Chúng ta

Sếp tuổi Bính Thân

Thứ ba, 9/2/2016 | 09:27 GMT+7

Mặc dù cùng năm sinh, nhưng ba “cây đại thụ” của FPT lại gây ấn tượng bởi những tính cách trái ngược vì sở hữu cung mệnh khác nhau. Một người quyết liệt. Một người điềm đạm. Người còn lại dung hòa hai cá tính trên.

Trương Gia Bình (19/5/1956): Cung Kim Ngưu

Tính cách đặc trưng của Kim Ngưu là ổn định, hơi bảo thủ, nhưng rất đáng tin cậy. Sáng tạo và thích đi trên chính đôi chân của mình là những đặc điểm nổi bật của cung này. Kim Ngưu đa số là những người giàu có, thành công của họ đều do chính họ gây dựng.

Với Chủ tịch HĐQT FPT, những nét này được thể hiện rõ nét trong cách làm việc. Anh Bình cho rằng, sức mạnh lớn nhất trong kinh doanh là do phát huy tối đa được năng lực của mỗi người trong tập thể vì một mục tiêu chung. Bởi vậy, anh luôn cố gắng chia sẻ và gặp gỡ những đồng nghiệp cấp dưới để truyền cảm hứng cho họ.

Anh Bình thường không bận tâm đến việc bản thân anh có hấp dẫn hay không.

Anh Bình thường không bận tâm đến việc bản thân anh có hấp dẫn hay không.

Không quản vất vả để đạt được mục tiêu đề ra, anh đã đạt tới “cảnh giới”: “Yêu tất cả việc mình làm, ngay cả khó khăn gặp phải để giảm bớt stress trong cuộc sống". Là người say mê và sẵn sàng ném mình vào thách thức, mỗi ngày anh chỉ dành 6 giờ để ngủ. Một ngày của anh luôn bắt đầu từ 6h sáng.

Quan điểm về thành công của anh là càng kinh qua nhiều thất bại thì cơ hội thành công càng cao. Muốn ra biển lớn cần có sự liều lĩnh, ý chí và quyết tâm xông pha. Còn về hạnh phúc, anh cho rằng, nó đơn giản là “những trải nghiệm trên con đường tìm kiếm”.

Người đứng đầu FPT không bận tâm đến việc bản thân anh “có hấp dẫn hay không”. Thực đơn hằng ngày của anh là cà phê buổi sáng, rau buổi trưa và cơm buổi tối. Cuốn sách anh tâm đắc nhất là “Quan khí”. Anh còn thích đọc thơ Tố Hữu và Truyện Kiều.

Anh tự nhận định, tuổi Khỉ là những người năng động, nhưng vất vả và cũng rất vui tính.

Toàn tập đoàn có 3.653 người tuổi Thân, chủ yếu ở độ tuổi dưới 25 (3.058 người).

Trong đó:

- Tuổi Thân là lãnh đạo: 126 người

- Tuổi Thân chia theo level: 2.933 người (level 1-4); 720 người (level 5-9).

- Tuổi Thân là nữ: 1.522 người; nam: 2.131 người

Bùi Quang Ngọc (12/3/1956): Cung Song Ngư

Một trong những đặc điểm dễ nhận thấy ở cung Song Ngư là đi đến tận cùng vấn đề cần giải quyết. Đây cũng là cung mệnh hội tụ nhiều tính cách khác nhau: Ổn định, hơi bảo thủ, khá bướng bỉnh.

Ở FPT, TGĐ tập đoàn là người nổi tiếng với phong cách điều hành nóng tính, nguyên tắc, chi tiết… nhưng anh luôn tự nhận mình “là người cởi mở, không cứng nhắc và ít bị gò bó bởi những quan niệm”. Thực tế, vì công việc, anh Ngọc sẵn sàng thay đổi. Điều này giống như việc anh chấp nhận đeo chiếc cà vạt màu cam, màu mà anh rất ghét, cho phù hợp với logo của công ty trong lễ nhậm chức TGĐ vào năm 2013.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc luôn khắt khe trong công việc, nhưng trong cuộc sống đời thường anh lại là người tình cảm.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc luôn khắt khe trong công việc, nhưng trong cuộc sống đời thường anh lại là người tình cảm.

Trong công việc, anh là một TGĐ khắt khe, luôn đòi hỏi nhân viên tuân thủ đúng các quy tắc, quy trình, hệ thống. Ở cuộc sống đời thường, anh lại là người dung dị, lãng mạn và đậm chất nhân văn. 

Ngoài công ty và gia đình, anh cũng dành sự quan tâm tới nhiều lĩnh vực khác nhau. Thể thao (bóng đá), đá nghệ thuật hay những giai điệu mang triết lý sâu xa của nhạc Trịnh, những đường nét tinh tế của tranh thêu, hoa sen, đại bàng đều có thể khiến anh… rung động. Là một “fan” ruột của truyện kiếm hiệp Kim Dung, anh yêu thích sự phóng khoáng, lãng tử, nhân văn trong suy nghĩ của Lệnh Hồ Xung và khí phách hảo hán của Kiều Phong.

Làm việc với anh không khó khăn như tưởng tượng bởi sự chủ động việc cá nhân và quản lý thời gian tốt. Những người từng tiếp xúc với anh đều khẳng định, sau những lần quát tháo nạt nộ, anh cũng hay nói hay cười, tình cảm và biết đùa. 

Trong mắt anh, người tuổi Khỉ rất thông minh và nghịch ngợm. Anh hy vọng, trong năm mới, người FPT sẽ làm việc thông minh hơn. Và qua STCo, người FPT cũng cần “nghịch ngợm” hơn.

Thang Đức Thắng (24/3/1956): Cung Bạch Dương

Đặc trưng của Bạch Dương là tinh thần sáng tạo. Quyết đoán và thích cạnh tranh, hai nét tính cách này giúp Bạch Dương vượt qua mọi khó khăn để đạt được điều họ muốn. Những người cung Bạch Dương bản tính dễ chán nản, phải luôn tìm kiếm những mục tiêu mới để thách thức bản thân vượt qua.

TBT VnExpress Thang Đức Thắng là người kiệm lời, nhưng ở anh luôn có sự am hiểu sâu sắc về đời và nghề viết.

TBT VnExpress Thang Đức Thắng là người kiệm lời, nhưng ở anh luôn có sự am hiểu sâu sắc về đời và nghề viết.

Nếu để nói về Chủ tịch kiêm TGĐ FPT Online, TBT báo VnExpress trong một từ thì đó là “Gentleman”. Ở anh toát lên phong cách quý ông phương Tây - lịch lãm, uyên bác. Một khi đã muốn tìm hiểu về vấn đề gì đó thì sẽ đi đến tận cùng bản chất của vấn đề.

Ấn tượng về anh là người điềm đạm, nhỏ nhẹ. Trong công việc, anh Thắng được xem như một người thầy đáng kính với những hiểu biết sâu sắc về nghề nghiệp và cuộc sống. Anh là người khá cầu toàn, vì ngoài sự kỹ tính và tỉ mỉ, anh còn đòi hỏi tính thẩm mỹ cao. Anh cũng là người nhớ dai.

Ít nói khiến anh thêm phần nghiêm nghị và rất có uy nên đa số mọi người thường ngại tiếp xúc. Bản thân anh khi nói cũng phải suy nghĩ kỹ chứ không tùy tiện phát ngôn, nên những chia sẻ của anh luôn có sức lôi cuốn với người nghe. Và khi anh chủ động cởi mở thì phong cách nói chuyện dí dỏm dường như trái ngược với vẻ ngoài lạnh lùng. Ngoài chơi đàn và hát, anh Thắng cũng đam mê chụp ảnh. 

Tính cách người tuổi Thân:

Người tuổi Thân là người tò mò, tinh quái, khôn khéo và vui vẻ từ trong tâm. Không chỉ hài hước, họ còn là người trí thức nhất trong tất cả. Tuổi này thường rất tinh anh, thông minh, tháo vát, hoạt bát. Trong lĩnh vực nào họ cũng đạt được thành quả to lớn. 

Họ là tuýp người giỏi giao tiếp, xoay sở để thích nghi với môi trường, có khả năng đoán biết được ý nghĩ của đối phương, vì thế dễ điều khiển, quản lý người khác. 

Trong cuộc sống, họ thường tìm kiếm những thú vui mới lạ. Sống chung cùng sự đơn điệu với họ đồng nghĩa với tự sát. Có tư duy nhanh nhạy và lãng mạn, tinh tế, tuy nhiên, một số người tuổi Thân lại hay làm việc theo cảm hứng và thiếu tập trung. 

Người tuổi Thân kiên quyết và không lùi bước trước khó khăn. Họ giải quyết những vấn đề rắc rối, phức tạp bằng chính cách xử lý lạnh lùng. Tuổi này ưa tranh đấu nhưng giỏi che giấu suy nghĩ cùng kế hoạch hành động, khiến đối phương thường bị bất ngờ. 

Người sinh năm Thân có nhiều tài lẻ. Họ sẽ trở thành diễn viên, nhà văn, nhà ngoại giao, luật sư, nhà kinh doanh cổ phiếu… tài giỏi hoặc là nhà hoạt động xã hội xuất sắc, có thể giao tiếp với bất cứ người nào.

Vì thông minh, lanh lợi, tháo vát nên người sinh năm Thân thường chiến thắng. Việc gì họ cũng muốn thử làm do họ có thể làm việc cẩn thận, kiên nhẫn, cần cù và không lãng phí thời gian. Tuổi Thân cũng là cha mẹ tuyệt vời, với một lượng kiến thức rộng lớn, họ là nguồn động lực giúp con cái phát triển. 

Tô Ngà

Ý kiến

()