Chúng ta

Sàn thương mại điện tử nhà F giúp cậu bé Vĩnh Long tiếp tục đến trường

Thứ bảy, 28/7/2018 | 14:45 GMT+7

Nhà tài trợ Sen Đỏ cùng đại diện quỹ Hiểu về trái tim vừa đến thăm bé Nguyễn Trường Quý tại Viện tim TP HCM sau khi ca phẫu thuật kết thúc tốt đẹp.

Buổi thăm và tặng quà cho bé Nguyễn Trường Quý diễn ra trong tháng 7. Đại diện Sen Đỏ là chị Trương Thanh Huyền - phụ trách chương trình Từ thiện Sen Đỏ. Đoàn đón nhận tin vui sau hành trình dài vận động các cửa hàng của sàn Sendo.vn chung tay với Quý, cậu bé quê Vĩnh Long.

Với biểu hiện tím tái tay chân hồi 8 tháng tuổi, bé Trường Quý được bác sĩ chuẩn đoán hẹp van động mạch chủ, thuộc ca nặng và cần phải phẫu thuật nhiều giai đoạn. Lần đầu Quý được thực hiện phẫu thuật là năm 2010, tuy nhiên sau đó bệnh trạng có chuyển biến xấu nên gia đình tiếp tục kêu gọi tài trợ để Quý có cơ hội điều trị lần hai. 

Hinh-1-9673-1532681867.jpg

Chị Tuyết Mai, mẹ của bé Nguyễn Trường Quý. 

Cách TP HCM khoảng hơn 3 tiếng ngồi xe đò, nơi gia đình Quý ở là ngôi nhà lá ở huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long cạnh ngôi vườn nhỏ chỉ đủ để trồng trọt sinh sống qua ngày. Dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưng hai vợ chồng luôn cố gắng để Quý được lớn lên trong một gia đình tuy không đầy đủ về vật chất nhưng cậu vẫn đầy ắp tình yêu thương của cha mẹ. Sự khó nhọc thường ngày luôn được thay thế bằng niềm vui khi Quý khoe điểm cao ở lớp, hay mỗi lần Quý được thầy cô khen thì gia đình tấm tắc khen ngợi để cậu có thêm động lực cố gắng.  

Tuy gia đình còn khó khăn nhưng anh Hoài Linh và chị Tuyết Mai luôn cố gắng lao động để Quý được đến trường. Mỗi ngày, Quý được ba chở lên trường ở thị trấn để học bán trú, chiều lại được đón về. Dù biết bản thân sức khỏe không tốt nhưng Quý vẫn muốn nỗ lực nhiều nhất có thể. Cậu luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động thể thao ở trường trong khả năng cho phép để không cảm thấy tự ti với bạn bè. 

Trong khoảng thời gian chờ đợi sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, sức khỏe của Quý dần chuyển biến xấu hơn từ sau lần phẫu thuật đầu tiên. Mỗi ngày, vì phải đi thang bộ đến lầu 4 nên em luôn có cảm giác mệt, thở dốc khi vừa đến trước cửa lớp,“Mẹ ơi, có khi con lên đến lớp thì thở thôi chứ học hết nổi”, cậu tâm sự với mẹ. Dù trong lòng luôn khắc khoải lo lắng nhưng gia đình không thể làm gì khác ngoài chờ đợi lòng hảo tâm.

Ở địa phương, gia đình Quý được xếp vào diện hộ nghèo khó khăn với mức thu nhập bình quân mỗi tháng chỉ tầm khoảng 3 triệu đồng/tháng từ công việc làm thuê của hai vợ chồng. Khi đối mặt với con số hơn 160 triệu đồng đã thực sự một rào cản lớn cho gia đình Quý. 

Trường hợp của Quý khác với những ca thông thường khi phải cần đến nhiều bác sĩ tham gia phẫu thuật. Theo báo cáo của Viện tim mạch Việt Nam, hẹp van động mạch chủ là căn bệnh nguy hiểm thứ 3 sau tăng huyết áp và bệnh mạch vành. Đồng thời, phương pháp điều trị cho loại bệnh này được đánh giá là khó nhất trong các bệnh van tim và cần một khoản tài chính lớn để tiến hành thực hiện. 

May mắn thay, chiến dịch kêu gọi quyên góp trực tuyến cho ca mổ tim của Trường Quý tại Sendo.vn đã tạo sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng người mua và người bán. Với số tiền lớn nên thời gian để Sen Đỏ kêu gọi từ thiện trực tuyến cùng sự chung tay của quỹ Hiểu về Trái tim cũng lâu hơn những trường hợp khác. Mãi đến cuối tháng 6/2018, cơ hội phẫu thuật lần hai dành cho Quý đã thành hiện thực. 

Tính tình vốn hiền lành và hòa đồng cùng bạn bè, ngày Quý theo gia đình lên thành phố cũng là ngày bạn cùng lứa gửi gắm những lời chúc và động viên cho Quý với hi vọng mong cậu bình an trở về. Chị Tuyết Mai (mẹ của Quý) bộc bạch sau ca phẫu thuật, “Tôi không nghĩ là con trai mình đã có cơ hội được phẫu thuật”.

Hinh-2-5809-1532681867.jpg

Nhà tài trợ Sen Đỏ đến thăm gia đình Quý. 

Hiện tại, Quý đã hồi phục sức khỏe sau nhiều ngày nằm điều trị và theo dõi tại Viện Tim TP HCM. Em được chữa trị bằng phương pháp thông khí nhân tạo với một ống thông tại động mạch chủ dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Tình trạng của Quý sẽ tiếp tục được theo dõi và tái khám định kỳ đến năm 20 tuổi, sau đó sẽ được thay ống thông vĩnh viễn khi Quý đáp ứng đầy đủ các tiêu chí phẫu thuật.

Trước đó, hồi tháng 4, Sen Đỏ cũng vừa chung tay chị Trần Thị Hồng Huế (Bến Tre) - mẹ đơn thân vượt khó cùng con gái Tường Vy trong ca phẫu thuật timTính đến tháng 7, sàn thương mại điện tử Sen Đỏ đã tài trợ phẫu thuật thành công cho 2 ca phẫu thuật nhờ chương trình từ thiện trực tuyến tại Sendo.vn. 

Với mô hình này, Sen Đỏ mong muốn tạo ra môi trường cho những nhà hảo tâm dù ở bất kỳ nơi đâu đều có thể chung tay hỗ trợ. “Với những ai không có thời gian đến đóng góp ở các thùng từ thiện, họ vẫn có thể tham gia quyên góp trực tuyến và không sợ tiền trao sai người”, chị Trương Thanh Huyền – phụ trách chương trình Từ thiện Sen Đỏ, nhấn mạnh về cách thức làm từ thiện của Sen Đỏ, đồng thời chị hy vọng sẽ có nhiều người hơn nữa cùng tham gia đồng hành cùng chiến dịch. 

>> 180 đơn vị máu được người FPT HCM hiến tặng

Đình An

Ý kiến

()