Chúng ta

Phó Chủ tịch ĐH FPT tham gia 'Nhà sáng chế'

Thứ ba, 6/11/2012 | 11:38 GMT+7

Cựu CEO FPT Nguyễn Thành Nam và Phạm Ngọc Thắng, sinh viên ĐH FPT giành giải nhất cuộc thi "Ý tưởng Xanh", sẽ là khách mời chương trình The New Inventors (Nhà sáng chế) của VTV2.
> Giáo sư Xoay khuấy động 'Những nhà sáng chế'

Chương trình được ghi hình vào14h ngày 6/11 tại Đài Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Chương trình

Nhà sáng chế được kỳ vọng sẽ trở thành một chương trình hấp dẫn với đông đảo khán giả đam mê công nghệ. Ảnh: C.T.

Anh Nguyễn Thành Nam bảo vệ luận án tiến sĩ toán tại trường Đại học LomonosovLiên Xô cũ. Anh có niềm đam mê và khát vọng đặc biệt với tin học. Chính điều này đã thôi thúc anh trở thành một trong những người khai phá, phát triển mảng kinh doanh phần mềm ở FPT.

Từ năm 1995 đến 1999, anh là Giám đốc Trung tâm Giải pháp Phần mềm FPT. Năm 1997 là cột mốc đánh dấu quyết tâm của anh và đội ngũ lãnh đạo Trung tâm Phần mềm FPT, đưa phần mềm FPT tham gia vào thị trường phần mềm thế giới. Trên cương vị TGĐ FPT Software, anh có tầm nhìn lớn với mục tiêu đưa FPT Software trở thành nhà cung cấp dịch vụ giải pháp phần mềm hàng đầu khu vực và ghi tên ngành công nghiệp phần mềm của Việt Nam trên bản đồ phần mềm thế giới.

Từ 13/4/2009 đến 23/2/2011, anh giữ chức TGĐ Tập đoàn FPT kiêm Chủ tịch FPT Software. Hiện anh là Phó Chủ tịch HĐQT ĐH FPT khóa II, nhiệm kỳ 2011-2016.

Phạm Ngọc Thắng hiện là sinh viên năm thứ ba, khoa Quản trị kinh doanh, Đại học FPT. Thắng đã từng “ẵm” rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ dành cho thanh thiếu niên như: Giải Nhì cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 5 (2008-2009) cho tác phẩm “Phần mềm Quản lý và Tổ chức Sản xuất Trò chơi Truyền hình - ShowGame Studio 2009”; giải Nhất cuộc thi "Ý tưởng Xanh" với phần mềm "Tôi tiết kiệm",...

Chương trình "Nhà sáng chế" cũng có sự góp mặt của "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT với vai trò là người dẫn chương trình.

The New Inventors được VTV mua bản quyền của Australia, dự kiến sẽ lên sóng vào cuối năm nay. Mỗi chương trình sẽ có 3 nhà sáng chế tới tham dự để giới thiệu, trao đổi về những sáng chế nguyên mẫu của họ với Hội đồng giám khảo là những kỹ sư, nhà khoa học, các chuyên gia thiết kế, nhà kinh doanh.

Mỗi sáng chế được Hội đồng giám khảo phân tích, bình luận và đưa ra các gợi ý để hoàn thiện trên nhiều phương diện. Chỉ có một nhà sáng chế được nhận Cup của chương trình và nhận danh hiệu "Nhà sáng chế của tuần" trong mỗi chương trình phát sóng.

Nhà sáng chế được dự báo sẽ trở thành một chương trình hấp dẫn với đông đảo khán giả đam mê công nghệ.

Thu Thủy

Ý kiến

()