Chúng ta

Phạt 500.000 đồng người hút thuốc lá tại văn phòng FPT IS

Thứ hai, 2/7/2018 | 16:24 GMT+7

Từ ngày 1/7, Quyết định nghiêm cấm hút thuốc lá trong toàn FPT IS chính thức có hiệu lực.

CBNV có hành vi vi phạm sẽ bị trừ lương hiệu quả kinh doanh (HQKD), mức trừ là 500.000 đồng mỗi lần vi phạm. Một nửa số tiền phạt được nộp vào quỹ Công đoàn của công ty, nửa còn lại sẽ được thưởng cho thành viên của tổ bảo vệ hoặc CBNV phát hiện và ghi nhận hành vi vi phạm.

CBNV có trách nhiệm phổ biến quy định cấm hút thuốc tại văn phòng khi có khách đến làm việc. Nếu xảy ra tình trạng khách vi phạm nội quy, cán bộ, lãnh đạo liên quan sẽ chịu trách nhiệm và mức phạt theo quy định.

Theo thông tin từ Văn phòng FPT IS, công ty đã thành lập tổ bảo vệ có nhiệm vụ kiểm tra, thu thập bằng chứng vi phạm (hình ảnh, đoạn phim) tại công ty. Ngoài tổ bảo vệ, nhà Hệ thống khuyến khích CBNV góp ý, phán ánh và gửi bằng chứng các tình trạng vi phạm tới hotline: 2039 (email: AnhHTV@fpt.com.vn).

98386301-3335-1530516153.jpg

Nhà Hệ thống quyết tâm tạo môi trường làm việc trong lành, văn minh và đảm bảo sức khỏe, quyền lợi cho CBNV.

Hút thuốc lá trong khu vực làm việc của FPT IS là hành động bị cấm, tuy nhiên, vẫn có một số cá nhân không chấp hành khiến nhiều người bức xúc. Đầu tháng 2, sau khi tiếp nhận các ý kiến tại nhóm “Gom gạch xây nhà” và “Thông báo FIS” trên Workplace, Văn phòng FPT IS đã có thông báo về việc sẽ xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên chưa có văn bản quy định rõ ràng nên tình trạng này vẫn không chấm dứt.

Dự kiến ngày 3/7, Ban TGĐ FPT IS sẽ đến từng đơn vị vận động CBNV ký cam kết thực hiện việc không hút thuốc nơi văn phòng.

Theo cảnh báo từ các tổ chức y tế, khói tỏa ra từ đầu điếu thuốc đang cháy độc hại hơn khói thuốc do người hút hít vào. Do cháy ở nhiệt độ cao và không qua bộ phận lọc, khói thuốc lá từ đầu điếu chứa nhiều chất độc hại gấp 26 lần. Khói thuốc lá là một trong các tác nhân gây nên nhiều bệnh như: Tim mạch, phổi, làm giảm các chức năng hô hấp và ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của cả nam và nữ. Do đó, quy định về cấm hút thuốc lá nơi công cộng là rất cần thiết.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()