Chúng ta

Nữ nhân viên FPT suy gan đón sinh nhật trong bệnh viện

Thứ bảy, 11/8/2018 | 18:28 GMT+7

Ngày 9/8 là ngày đặc biệt đối với chị Trần Thị Thu Huyền, nhân viên thư viện ĐH FPT tại Hòa Lạc, khi cô đón sinh nhật tuổi 29 tại bệnh viện Bạch Mai.

Ngồi bên cạnh chị Trần Thị Thu Huyền, ông xã Nguyễn Bá Trường nghẹn ngào không nói lên lời. Nhìn vợ sức khỏe yếu lòng anh như thắt lại. Hơn 1 tuần nay, nữ nhân viên ĐH FPT trong tình trạng nguy kịch. Chị bị phát hiện mắc bệnh suy gan cấp ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

Từng làm tại phòng hệ thống thông tin của FPT Polytechnic, anh Trường quen chị Huyền khi sang làm việc tại ĐH FPT. Anh chàng sinh năm 1989 "trúng tiếng sét ái tình" khi thấy một cô gái có dáng người nhỏ, nhanh nhẹn và hay cười. Sau đó, Huyền có giúp anh Trường làm số liệu nên cả hai có thời gian làm quen với nhau. Năm 2015, cả hai về chung một nhà. Vừa qua, sau khi sinh bé gái thứ 2, chị Huyền phát hiện bị suy gan cấp nguy kịch. 

tung1-9900-1533986665.jpg

Ngày 9/8, nữ nhân viên FPT đón sinh nhật trong bệnh viện. Ảnh: Facebook.

Ngày 3/8, nữ nhân viên FPT nhập viện 19/8 Bộ công an với triệu chứng mệt mỏi, không ngủ và ăn được, da vàng. Sau khi xét nghiệm máu, Bệnh viện chuyển Huyền qua Bạch Mai lúc 2h sáng ngày 4/8. Tình trạng khi nhập viện Bạch Mai da vàng, hôn mê mất ý thức, nhiễm độc não gây mất kiểm soát thần kinh, mất ý thức không nhận diện được người nhà, có dấu hiệu nhiễm khuẩn. Qua chẩn đoán, các bác sĩ xác định chị Huyền bị hội chứng suy gan cấp tính. Chỉ số men gan 700Ui/L, trong khi với người bình thường là 18.

Ngày 9/8, chị Huyền đón sinh nhật đặc biệt trong bệnh viện. Hiện nữ nhân viên đã tỉnh táo và nói chuyện được. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân bệnh để đưa ra phác đồ điều trị.

Chia sẻ với báo Chungta.vn, anh Bá Trường cho biết, từ hôm nhập viện gia đình đã đóng hơn 100 triệu đồng tiền viện phí, thuốc men. Gia đình chị Huyền ở quê có bà nội đã ngoài 80 tuổi, bố mới nghỉ hưu sớm do tình hình sức khỏe không tốt, mẹ ở nhà nội trợ. Nữ nhân viên FPT còn có hai em gái: một mới ra trường và em út năm nay vào lớp 10. Bên bố mẹ chồng ở Quảng Ninh cũng buôn bán nhỏ, kinh tế không dư dả.

Tối ngày 10/8, bé gái lớn của gia đình chị Huyền có biểu hiện men gan tăng. Hiện gia đình đã chuyển bé đến Nhi Trung ương nhưng chưa có kết quả xét nghiệm cụ thể (do vào ngày nghỉ). 

top-5517-1533986665.jpg

Anh Trường và chị Huyền kết hôn năm 2015. Ảnh: Facebook.

Với tinh thần tương thân tương ái, Công đoàn Tổ chức Giáo dục kêu gọi các đồng nghiệp chung tay hỗ trợ chị Huyền và gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn. 

"Thay mặt gia đình, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới người FPT đã quan tâm, giúp đỡ vợ chồng tôi trong lúc khó khăn. Chúng tôi đang được tiếp thêm động lực từ những sự quan tâm chân thành đó. Hi vọng vợ tôi sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này'', anh Trường chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng gửi về đại diện Công đoàn Tổ chức Giáo dục:

Tên tài khoản: Lê Thu Trang

Số tài khoản: 01892600002 TPB chi nhánh Hà Nội.

Cú pháp ck: Acc mail_Đơn vị_Ung ho em Huyen

Thanh Tùng

Ý kiến

()