Chúng ta

Nữ cán bộ FPT bị u não không phải xạ trị

Thứ sáu, 30/6/2017 | 16:02 GMT+7

Nguyễn Thị Mười, FQC.CME (FPT Software), sẽ trải qua quá trình vật lý trị liệu và tự luyện tập để dần ổn định theo chỉ định của các giáo sư ở Bệnh viện Bạch Mai. 

Sau kỳ thai nghén trên giường bệnh với đủ loại thuốc kháng sinh liều cao, em bé của Mười đã được sinh ra lành lặn bằng phương pháp mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào ngày 15/5 vừa qua. Hơn một tháng chăm con ở nhà, sức khỏe của Mười có những biến chuyển tốt. Mọi thứ cơ bản đều bình thường dù nhiều khi cô hay bị tê tay chân do ảnh hưởng của ca phẫu thuật hồi tháng 1 và thị lực cũng chưa bình phục hoàn toàn.

Mười gần như tự lo vệ sinh cá nhân một cách chậm rãi. Hiện, ngoài việc chăm con với sự giúp đỡ của gia đình, người mẹ trẻ đang tập di chuyển và đi lại. Cô có thể đứng được 15-20 phút mà không cần ai giữ.

Ngoài sữa mẹ, em bé của Mười được bổ sung thêm sữa ngoài để chuẩn bị cho quá trình điều trị sắp tới của cô.

Ngoài sữa mẹ, em bé của Mười được bổ sung thêm sữa ngoài để chuẩn bị cho quá trình điều trị sắp tới của cô. Ảnh: NVCC.

Dự kiến, tuần tới, Mười sẽ đến Bệnh viện 108 để tiến hành ghép sọ. Sau đó, cô sẽ trải qua quá trình vật lý trị liệu và tập luyện để đi lại bình thường. Cô hy vọng có thể sớm quay lại với công việc.

Hiện, bé Phạm Minh Nghĩa, con trai Mười, thể trạng bình thường, khỏe mạnh. "Con trộm vía háu ăn, mỗi lần đòi ăn và bế là khóc toáng lên", Mười chia sẻ. Bé đã được 3,9 kg, tăng 1,6 kg so với thời điểm mới sinh. 

Nguyễn Thị Mười gia nhập FPT Software từ tháng 9/2014 với công việc Đảm bảo chất lượng (QA) cho FQC.CME (Hà Nội). Mới lập gia đình vào tháng 2/2016, khi đang mang thai, cô có triệu chứng đau đầu nên phải vào cấp cứu tại Bệnh viện 108. Chi phí điều trị khi ấy là 5 triệu đồng/ngày chưa kể các khoản chụp chiếu, xét nghiệm. 

Trước hoàn cảnh của Mười, Công đoàn FPT Software đã kêu gọi ủng hộ trong toàn công ty. Cuối tháng 12/2016, Công đoàn FPT Software cùng đại diện Công đoàn FPT đã đến thăm Mười và trao toàn bộ số tiền ủng hộ là 410 triệu đồng và 123.000 JPY (tương đương 25 triệu đồng) từ FPT Japan. Trong số này, có 50 triệu đồng được trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" và 20 triệu đồng từ Công đoàn FPT hỗ trợ. Ngoài ra, nhiều CBNV trong và ngoài FPT Software cũng đã gửi lời động viên, giúp cô gái trẻ vững tin.

Tô Ngà

Ý kiến

()