Chúng ta

Nhiều đơn vị trả lương tháng 13 trước Tết Dương lịch

Thứ hai, 28/12/2015 | 12:00 GMT+7

Sendo và FPT HO là hai đơn vị chi trả phần còn lại của lương tháng 13 sớm nhất tập đoàn.

Theo quyết định của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc ký ngày 28/8, FPT sẽ chi trả lương tháng 13 cho CBNV vào hai đợt: Sinh nhật công ty (13/9) và Tết Dương lịch. Tỷ lệ chi trả trong đợt 1 là 2/3 hoặc 1/2 lương tháng 13. Phần còn lại sẽ được chi trả vào dịp Tết Dương lịch.

Dự kiến, FPT Software sẽ thực hiện thanh toán 1/3 tháng lương 13 vào ngày 29/12. FPT Telecom và Khối Giáo dục FPT (FE) cũng lên kế hoạch hoàn tất khoản này vào trước Tết Dương lịch.

Trước đó, Sendo là đơn vị trả lương tháng 13 sớm nhất trong tập đoàn. CBNV đơn vị có thêm niềm vui nho nhỏ từ khoản thưởng của công ty vào đúng dịp Lễ Giáng sinh - 24/12. FPT HO cũng chuyển tiền cho nhân viên vào chiều ngày 26/12.

Nhiều đơn vị trong FPT đang dồn sức để hoàn thành kế hoạch doanh số.

Nhiều đơn vị trong FPT đang dồn sức để hoàn thành kế hoạch doanh số.

Tại FPT Trading, 1/3 tháng lương thứ 13 còn lại được chi trả hơi khác so với các năm trước. Theo đó, đơn vị sẽ căn cứ thêm vào việc cán bộ tham gia học MOOC để thực hiện thành 2 đợt. Đợt 1 sẽ trả cho những CBNV đã hoàn thành nghĩa vụ học tập trước 10h ngày 28/12. Đợt 2 dự kiến trả vào ngày 5/1/2016 cho những CBNV hoàn thành nghĩa vụ học tập muộn vào ngày 31/12.

Các đơn vị còn lại gồm FPT IS, FPT Retail sẽ trả sau Tết Dương lịch. FPT IS sẽ trả vào kỳ lương tháng 1. Còn với FPT Retail, tiền thưởng sẽ chuyển vào ngày 20 hoặc 21 tháng Chạp. FPT Online sẽ chi trả cho CBNV vào ngày 15/1. 

Trong đợt 1, FPT Telecom và FPT Online, FPT IS là những đơn vị trả lương tháng 13 theo tỷ lệ 1/2 tháng. Các đơn vị còn lại gồm FPT Software, Khối Giáo dục (FE), FPT HO chi trả lương theo tỷ lệ 2/3. Khoản lương tháng 13 của FPT Retail được Ban lãnh đạo phê duyệt chi trả một lần vào cuối năm.

Tiền lương tháng 13 là khoản thu nhập chịu thuế theo quy định hiện hành của Nhà nước. Như mọi năm, các đơn vị thành viên có thể tùy theo đặc thù kinh doanh để thay đổi cách tính trả lương tháng 13 nhưng phải đảm bảo khoản này được trả đúng và đủ theo quy định. Dựa trên quỹ lương và kết quả kinh doanh thực tế, các đơn vị thành viên cũng có thể xem xét và quyết định trả lương tháng 13 cho các đối tượng đặc thù khác với quy định này.

>> FPT khai trương văn phòng đẹp nhất tại nước ngoài

Tiểu Thanh

Ý kiến

()