Chúng ta

Nhiều đơn vị FPT cho nhân viên về trước giờ bão đổ bộ

Thứ sáu, 19/8/2016 | 13:02 GMT+7

Cơn bão Dianmu sắp đổ bộ trên diện rộng tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vào 15h hôm nay (ngày 19/8). Để đảm bảo an toàn, Ban lãnh đạo các công ty thành viên FPT tại Hà Nội chỉ đạo CBNV thu xếp công việc để rời khỏi văn phòng sớm nhất nhằm tránh bão.

Trước tình hình bão Dianmu ngày càng mạnh, Văn phòng UBND TP đã ban hành Công điện khẩn số 6 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội gửi các cấp, các ngành, địa phương về phòng chống ứng phó bão. Theo dự kiến, vào 15h hôm nay (19/8) sẽ là lúc tâm bão mạnh nhất tại Hà Nội.

Để đảm bảo an toàn cho CBNV, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và lãnh đạo một số công ty thành viên đã phê duyệt phương án cho CBNV rời khỏi công ty trước giờ bão ập tới. Theo đó, CBNV FPT HO, FPT IS và FPT Software được khuyến cáo thu xếp công việc để về sớm và và chuẩn bị các phương án phòng chống bão cho gia đình..

Dianmu được xem là cơn bão mạnh và nguy hiểm. Ảnh: S.T.

Dianmu được xem là cơn bão mạnh và nguy hiểm. Ảnh: S.T.

Tại Hòa Lạc, FPT Software đã bố trí 42 xe bus để đưa CBNV về trung tâm Hà Nội. Cụ thể, các chuyến xe về lúc 17h30 sẽ chuyển khung giờ về vào 13h30. Các chuyến xe về lúc 17h40 sẽ chuyển khung giờ về vào 13h40.

CBNV cũng được khuyến cáo hạn chế di chuyển từ Hòa Lạc về sau 15h chiều nay. Riêng các nhóm có nhu cầu làm thêm (over time) thì sẽ làm việc và ngủ tại nhà khách của đơn vị. Tùy tình hình thực tế, nếu ngày 20/8, bão tan và mưa nhỏ, công ty sẽ có phương án xe đưa CBNV OT (over time) về Hà Nội tại hai điểm là FPT Cầu Giấy và Bách Khoa vào thời gian 9h30 và 10h30.

Trước đó, để đảm bảo an toàn trước tình hình mưa bão phức tạp, Hiệu trưởng Đại học FPT Đàm Quang Minh chỉ đạo, CBNV được nghỉ ngày 19/8 để làm việc tại nhà.

Là đơn vị có độ phủ sóng rộng, FPT Telecom đã chỉ đạo các chi nhánh phòng ngừa bão, đảm bảo hạ tầng, lên các phương án ứng cứu khi có sự cố do bão. FPT Trading, FPT Online và FPT Retail hiện chưa có thông báo chính thức về việc này.

Riêng tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Ban quản lý tòa nhà đã gửi khuyến cáo tới các đơn vị về việc kiểm tra và đóng chặt cửa sổ gần khu vực chỗ ngồi, khi ra về cần chú ý tắt hết các thiết bị điện không sử dụng.

Theo Trung tâm Dự báo và khí tượng thủy văn Trung ương, trong 6 giờ qua, bão Dianmu di chuyển theo hướng Tây Nam, tốc độ 15 km/h. Lúc 16h, bão trên khu vực bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), sức gió mạnh nhất 90 km/h (cấp 9). Đến 4h ngày 19/8, bão trên vùng biển bắc vịnh Bắc Bộ, tăng lên cấp 10. Tiếp đó bão đi vào đất liền và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Từ chiều nay đến hết ngày 20/8, hoàn lưu bão gây ra đợt mưa lớn diện rộng trên toàn khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tổng lượng mưa cả đợt ở vùng ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Thanh Hóa - Nghệ An phổ biến 200-300 mm, có nơi trên 400 mm.

Các khu vực khác ở Bắc Bộ, Hà Tĩnh - Quảng Bình phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 250 mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo xảy ra lũ lớn, lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi; ngập úng ở đồng bằng Bắc Bộ và vùng trũng thấp ở Bắc Trung Bộ.

Tô Ngà

Ý kiến

()