Chúng ta

Nhân viên kinh doanh nhà 'Cáo' trổ tài thổi sáo và đọc ráp

Thứ hai, 30/4/2018 | 08:42 GMT+7

Anh Phan Bạch Anh Kiệt, Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 16 FPT Telecom, khiến ai cũng bất ngờ khi thể hiện tài năng thổi sáo và đọc ráp. Hai bộ môn tưởng chừng không liên quan với nhau, nhưng điểm chung là cùng được thể hiện bằng một tâm hồn nghệ sĩ.

Niềm đam mê âm nhạc đến với Kiệt từ năm lớp 9. Thích ráp, Kiệt đã bắt đầu tự tìm hiểu và thu âm bằng những phần mềm ở nhà từ năm lớp 10. 

Mỗi khi nghe tiếng sáo, Kiệt cảm thấy hoài niệm. Thế là bằng những cảm xúc ấy, Kiệt học thổi sáo trên Youtube, bắt chước theo. Ngoài ra, Kiệt chơi chung với Câu lạc bộ để anh em có thể bù đắp cho những thiếu sót của các thành viên. 

MG-6851-6695-1524854650.jpg

Anh Phan Bạch Anh Kiệt thể hiện 2 năng khiếu khi đến với buổi tuyển chọn thành viên của CLB Nghệ thuật FTEL diễn ra vào chiều ngày 24/4.

"Đồng thoại", một bản nhạc buồn, gửi gắm tình cảm về tình yêu đôi lứa và ước mơ về sự vĩnh hằng, được Kiệt thể hiện bằng tiếng sáo du dương. Tuy những nốt cao chưa trọn vẹn, nhưng đó là lúc ai cũng nhận ra rằng sự đúng sai cũng sẽ không còn lên tiếng khi cảm xúc đã chế ngự. Một số người có mặt đã lấy tay lau nước mắt khi đắm chìm trong những giai điệu da diết ấy. 

Nói về niềm đam mê, Kiệt cho hay những khó khăn thì không kể xiết. "Đã đam mê thì sẽ đam mê thì sẽ đi tới cùng, dù có gặp khó khăn thế nào đi chăng nữa", chàng trai nói và tự nhủ: "Khi muốn bỏ cuộc, xem người khác biểu diễn tôi càng thôi thúc mình đi tiếp".

MG-6870-2123-1524854650.jpg

Bản ráp "Người âm phủ" là tiết mục thứ hai Kiệt mang đến chương trình. 

Không dừng lại ở khả năng thổi sáo và đọc ráp, Kiệt còn sáng tác. "Được mang những bài hát của mình lên sân khấu, tôi thấy hạnh phúc lắm", Kiệt chia sẻ. Sáng tác là cách Kiệt gửi gắm những tâm tư, tình cảm, những nỗi trăn trở và ước mơ. 

Đến với CLB Nghệ thuật nhà Cáo, Kiệt không có gì ngoài đam mê cùng mong muốn đóng góp cho phong trào của công ty. Đấy chính là vốn liếng quý giá nhất mà Kiệt mang theo. 

Video Nhân viên kinh doanh khuyết tật nhà Cáo trổ tài thổi sáo và đọc ráp:

Chiều ngày 24/4, buổi chiêu mộ cây văn nghệ nhà Cáo chính thức diễn ra đồng thời tại 2 đầu cầu: Tòa nhà PVI - Hà Nội và Tòa nhà FPT Tân Thuận - TP HCM với sự tham gia của hơn 30 tài năng ở các thể loại ca hát, nhảy múa, chơi nhạc cụ, kịch ...

Ý tưởng thành lập CLB Nghệ thuật được Phòng Văn hoá và Đoàn FPT Telecom thể triển khai từ tháng 4/2018. Buổi chiêu mộ thành viên là bước khởi động đầu tiên cho chương trình hoạt động của CLB. Sắp tới, CLB sẽ tổ chức các buổi sinh hoạt thường xuyên để thật sự đưa văn nghệ vào đời sống công sở người nhà "Cáo". Đây cũng sẽ là lực lượng tham gia các chương trình văn nghệ ở công ty như Sao Chổi, Hội diễn 13/9.

>> Sếp đích thân đi cổ vũ nhân viên thi tuyển CLB Nghệ Thuật
Xuân Phương

Ý kiến

()