Chúng ta

Nhà Giáo dục ra mắt bản tin hình FETV

Chủ nhật, 13/5/2018 | 11:04 GMT+7

Ngày 11/5, nhà Giáo dục FPT chính thức ra mắt bản tin hình số đầu tiên trên trang Workpalace của mình. Trước đó, FPT Edu đã cho ra mắt bản tin hình thử nghiệm ngày 27/4. 

Với mong muốn xây dựng một kênh truyền thông nội bộ mới bằng phương thức truyền hình, phòng Truyền thông FPT Edu đã “thai nghén” việc sản xuất bản tin hình từ tháng 3 năm nay. Đến giữa tháng 4, nhận được sự ủng hộ từ phía ban lãnh đạo, phòng Truyền thông FPT Edu chính thức bắt tay vào thực hiện và cho ra mắt bản tin hình.

Ekip sản xuất bản tin là các CBNV phòng Truyền thông FPT Edu. Ảnh: FB Nguyen Thi Thu Nga.

Ê-kip sản xuất bản tin là các CBNV phòng Truyền thông FPT Edu. Ảnh: FB Nguyen Thi Thu Nga.

Bản tin có tên gọi FETV với thời lượng 15 phút, gồm có 3 chuyên mục cố định là Tin tức; Văn hoá; Nhân vật và 2 chuyên mục linh hoạt: Buôn chuyện; Phỏng vấn dạo. Bản tin dự kiến được phát sóng vào thứ Sáu hằng tuần trên trang workpalace nội bộ nhà Giáo dục.

Bản tin hình FETV sẽ truyền tải tới các CBNV FPT Edu những tin tức, sự kiện diễn ra trong tuần bằng sự dẫn dắt của MC là chính các cán bộ phòng truyền thông.

Ngày 27/4, bản tin số #0 là bản demo đã lên sóng để người FPT Edu có hình dung về bản tin hình dành cho Cán bộ - Giảng viên của Tổ chức Giáo dục FPT. Tiếp sau đó, ngày 11/5, bản tin số 1 đã lên sóng và mỗi chuyên mục được tách riêng thành một clip riêng với độ dài trung bình hơn 2 phút, cập nhật các tin tức cả trong và ngoài FPT Edu có liên quan đến giáo dục.

Những số đầu tiên của bản tin hình được sản xuất với các trang thiết bị khá đơn giản. Ảnh: FB Nguyen Thi Thu Nga.

Những số đầu tiên của bản tin hình được sản xuất với các trang thiết bị khá đơn giản. Ảnh: FB Nguyen Thi Thu Nga.

“Chúng tôi đều chưa từng quay phim hay dựng hình trước đó, nên mọi thứ còn đang rất mới mẻ và lạ lẫm. Từ khâu lên ý tưởng, làm kịch bản, MC, thiết kế lẫn quay và dựng đều do nhân sự trong phòng làm với sự hỗ trợ đắc lực từ Google. Vì nhân sự phòng đều là nữ nên việc quay dựng không phải là dễ dàng”, chị Nguyễn Thị Thu Nga, Trưởng phòng Truyền thông FPT Edu chia sẻ về quá trình sản xuất bản tin.

Là một trong những CBNV rất mong chờ bản tin hình, chị Phạm Thị Phương, phòng Tuyển sinh ĐH FPT HN, bày tỏ: “Có thêm bản tin hình mọi người đều rất hào hứng, làm đời sống tinh thần anh chị em sôi nổi hơn và có thêm kênh mới để tiếp nhận thông tin. Hy vọng bản tin sẽ ngày càng phong phú, hấp dẫn với những ý tưởng mới lạ, độc đáo”.

Các kênh truyền thông của FPT Edu hiện khá phong phú gồm bản tin email FE News nhận hằng ngày, báo in Cóc Đọc và Những người bạn sản xuất hằng tháng, Facebook group trên FAW, website fpt.edu.vn và cocdoc.fpt.edu.vn cập nhật ngay khi sự kiện diễn ra và từ nay sẽ có thêm bản tin hình FETV.

Bản tin hình FETV số đầu tiên:

Diệu Anh

Ý kiến

()