Chúng ta

Nhà Cáo hào hứng viết về người phụ nữ thân yêu

Thứ tư, 2/3/2016 | 14:51 GMT+7

Sau 5 ngày phát động cuộc thi viết “Gửi người phụ nữ tôi yêu”, FPT Telecom nhận được nhiều bài viết ở các thể loại thơ, văn xuôi... chứa đựng những chia sẻ và lời chúc ý nghĩa của CBNV Viễn thông FPT tới những người phụ nữ thân yêu của mình.

Các đơn vị sớm có bài dự thi gửi về bao gồm Truyền hình FPT, Trung tâm Kinh doanh Telesales, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CS), Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC)... Các chi nhánh như Bình Thuận, Đăk Lăk, Long An và Trung tâm Kinh doanh Hà Nội cũng đã có những tác phẩm đầu tiên.

“Phong phú về thể loại, đa dạng về nội dung và rất nhiều cảm xúc là ấn tượng của chúng tôi khi đọc các bài viết, thậm chí đã được gửi về chỉ sau 30 phút khi cuộc thi chính thức diễn ra”, chị Trần Nữ Thạch Linh, Ban Truyền thông FPT Telecom, thành viên Ban tổ chức cuộc thi, cho biết.

IMG-9907-JPG-1823-1456901840.jpg

TGĐ Nguyễn Văn Khoa và các thành viên Ban lãnh đạo FPT Telecom tận tình phục vụ chị em trong ngày Quốc tế phụ nữ năm 2014. Ảnh: Phan Nhật.

Có khi, đó là một bài viết dài chia sẻ sự cảm thông của tác giả về đặc thù công việc của những chị em khối chăm sóc khách hàng để từ đó thêm trân quý và yêu thương: “... Một năm - 365 ngày cùng nhau làm phim dài hàng nghìn tập như “Cô dâu 8 tuổi” với backup, tăng năng suất, hỗ trợ tổng đài rồi care khách hàng toàn quốc. Đi làm về muộn, có khi đến 8-9h tối thậm chí 12h đêm, kỹ thuật viên tổng đài đã có những đêm thức trắng hỗ trợ khách hàng, về đến nhà rồi thì chỉ muốn lăn ra ngủ....”.

Cùng chủ đề viết về đồng nghiệp, hình tượng “sếp nữ” tại FPT Telecom cũng là một đề tài sáng tác hấp dẫn được nhiều tác giả lựa chọn. Những “gương mặt thân quen” như chị Tô Nam Phương (PGĐ Truyền hình FPT), chị Lê Minh Đức (GĐ Trung tâm Kinh doanh Telesales)... đều được đồng nghiệp ưu ái “đưa vào tầm ngắm” bằng cách những áng thơ, dòng tản văn.

“Hàng ngày đọc báo Chúng ta

Theo dõi tin tức của nhà FTEL

Hai năm gắn bó trôi vèo

Ấn tượng mạnh nhất - chị Chu Thanh Hà.

Người truyền cảm hứng bao la

Việc khó - kiên định ắt là thành công...”.

(trích một bài thơ khá dài có tựa đề “Nữ tướng tài ba”)

Ở cuộc thi này, BTC cũng nhận được nhiều tác phẩm mang đậm chất STCo được các tác giả thể hiện rất duyên trong những lời chúc 8/3 bằng thơ, bên cạnh những câu chuyện về bà, mẹ với tình yêu thương vô bờ, hay về những người vợ mà chỉ có trong cuộc thi này - các anh dám thổ lộ tình cảm:

“Anh viết bài thơ này để tặng em

Những vần thơ mang nhịp êm đềm

Mang niềm vui của mọi ngày sẽ đến

Mang nụ cười mãi nở trên môi em....”.

Cuộc thi viết “Gửi người phụ nữ tôi yêu” được FPT Telecom tổ chức nhân dịp kỷ niệm ngày 8/3 chính thức bắt đầu từ ngày 26/2 và kết thúc vào 24h ngày 10/3. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hơn 8 triệu đồng cùng cơ hội xuất hiện trong Sử ký FPT Telecom 20 năm. Tác phẩm dự thi gửi tại đây.

>> Những nữ lãnh đạo FPT truyền cảm hứng nhất

Thanh Vân 

Ý kiến

()