Chúng ta

Người từng học Harvard nói về giấc mơ Mỹ

Thứ sáu, 22/7/2016 | 11:37 GMT+7

FPT Education Talk số 2 với chủ đề “Harvard có gì hay?” sẽ được tổ chức vào ngày 28/7, tại ĐH FPT, cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội.

edutalk-620-4360-1469157996.jpg

Chương trình FPT Education Talk số 2 bàn về giấc mơ Mỹ - Harvard.

Nhóm diễn giả của chương trình đều là các cựu MBA gồm Đào Thu Hiền, Bùi Quang Minh, Cao Phương Hà, Huỳnh Minh Việt. Tại FPT Education Talk số 2 “Harvard có gì hay?”, người tham gia sẽ được nghe chuyện kể và giao lưu cùng cựu MBA Harvard, để tìm được đường vào Harvard cho riêng bạn. 

Những câu chuyện chân thực nhất về Harvard - giấc mơ Mỹ”, tốt nghiệp Harvard bạn đủ sức tạo dựng nên những công ty tầm cỡ hay vẫn phải rải hồ sơ xin việc khắp nơi... sẽ được những người từng sống và học tập ở đó kể với người nghe. 

Theo chị Phạm Thùy Linh, đại diện Ban tổ chức, diễn giả của chương trình đều là cựu MBA Harvard - những người đang làm chủ các doanh nghiệp riêng và ở nước ngoài nhiều năm nhưng vẫn quay về Việt Nam để lập nghiệp. Ban tổ chức mong muốn sinh viên, học sinh, CBNV trong toàn Khối Giáo dục FPT biết và hiều hơn về nước Mỹ nói chung, Harvard nói riêng. Đặc biệt là cách thức để nhận học bổng, chia sẻ về sự sinh tồn để sống, học tại Harvard, cách hòa nhập trở lại với Việt Nam và vận dụng những kiến thức học ở Harvard về áp dụng ở Việt Nam.

Chị Đào Thu Hiền đã có thời gian học tập, làm việc ở nước ngoài hơn 15 năm. Chị tốt nghiệp hai trường đại  học danh tiếng hàng đầu thế giới: Columbia và Harvard. Trong đó, tại Harvard, Cao Phương Hiền có bằng MBA. Chị Hiền từng làm phóng viên tại 2 hãng thông tấn hàng đầu thế giới: AP, Bloomberg; quản lý các dự án xây dựng và sửa chữa giao thông tại văn phòng thị trưởng New York. Tháng 6/2012, chị có một quyết định khiến nhiều người ngạc nhiên đó là rời Mỹ về Việt Nam và ở lại trong nước đến nay. Hiện, chị Đào Thu Hiền là CEO Rockit Online.

Chị Cao Phương Hà (Hà Cao) có hơn 14 năm học tâp, làm việc ở nhiều nước: Anh, Mỹ, Singapore… Tốt nghiệp MBA tại Harvard, chị từng làm việc cho Ngân hàng Thế giới, các tập đoàn quốc tế Mỹ và đã từng tư vấn cho chính phủ Mỹ và Trung Quốc trong việc quản lý thị trường năng lượng và tài chính. Có ý định trở về làm việc tại Việt Nam từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường Harvard, chị đã hiện thực hóa mong muốn đó bằng việc tham gia vào Tổ chức Giáo dục Quốc tế Education First với vai trò Giám đốc Hợp tác và Phát triển 

Thế hệ trẻ Việt Nam biết nhiều về Huỳnh Minh Việt qua những đóng góp của anh từ năm 2004 cho VietAbroader - một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập để giúp đỡ sinh viên trong nước tìm cơ hội du học tốt và tìm được việc làm phù hợp. Bên cạnh đó, anh cũng là đồng sáng lập tổ chức lãnh đạo trẻ Đông Nam Á SEALNet để giúp sinh viên phát triển khả năng lãnh đạo. Sau khi tốt nghiệp cử nhân kinh tế và thạc sĩ quản trị công nghiệp tại ĐH Stanford, anh Huỳnh Minh Việt tiếp tục chinh phục tấm bằng MBA tại ĐH Harvard. Trở về nước, anh tham gia giảng dạy tại Trường ĐH Quốc gia TP HCM, thường xuyên làm diễn giả ở trường ĐH Ngoại thương và các cộng đồng sinh viên như AIESEC, thành viên sáng lập trường mầm non Ivy Kids.

Bùi Quang Minh tốt bằng ưu tại ĐH Sydney, có 2 năm làm việc tại Singapore và sau đó tiếp tục lấy bằng MBA tại ĐH Harvard. Anh được giới trẻ biết đến với cái tên Minh Beta - ông chủ chuỗi cửa hàng coffee bánh ngọt DOCO Donuts&Coffee. Bên cạnh việc duy trì kinh doanh, cùng lúc phát triển 8 thương hiệu ẩm thực khác nhau, anh cũng chọn truyền thông làm con đường mới trong quá trình phát triển sự nghiệp. Minh Beta đã sáng lập ra mô hình cụm rạp chiếu phim và khu vui chơi ẩm thực Beta Cineplex tại Thái Nguyên, bao gồm các rạp phim, mô hình ăn uống và khu vui chơi trẻ em, âm nhạc ngoài trời... Ngoài ra, anh còn tham gia đóng phim, sản xuất một số sản phẩm âm nhạc và điện ảnh. 

>> Đăng ký tham gia

Lưu Vân

Ý kiến

()