Chúng ta

Người thành công làm gì thời niên thiếu?

Thứ ba, 18/8/2015 | 11:38 GMT+7

Bill Gates vùi đầu vào máy tính trong khi Warren Buffet xây dựng nhiều nguồn thu khác nhau. Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey thì làm việc cho một đài phát thanh địa phương trong khi Mark Zuckerberg viết các chương trình máy tính khi còn là những cô cậu thiếu niên. 

Bill Gate say đắm máy tính

Nhà sáng lập Microsoft dành thời niên thiếu gia nhập trường Lakeside tại Seattle từ rất sớm. Trong thời gian ở đây, Gates nhận ra tình yêu đặc biệt với máy tính bằng việc viết mã lập trình. Ông và người bạn cùng lớp Paul Allen, người sau này cùng ông sáng lập nên đế chế Microsoft, cùng nhau kinh doanh khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông. Khi Gates 15 tuổi, bộ đôi đã cùng nhau tạo nên Traf-O-Data, một công cụ theo dõi kẹt xe ở địa phương. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Gates gia nhập đại học Harvard nhưng nghỉ giữa chừng vào năm 1975 để toàn tâm toàn ý cho Microsoft, sản phẩm sau này đưa ông trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới.

bill-gates-5602-1439437871.jpg

Biil Gates đã say đắm máy tính từ thuở thiếu niên. 

Warren Buffet có nhiều nguồn thu khác nhau

CEO tỷ phú của Berkshire Hathaway xây dựng nên đế chế riêng cho mình từ rất sớm. Lúc 16 tuổi, ông đã kiếm được số tiền tương đương với 53.000 USD hiện nay. Một trong những công việc đầu tiên của Buffet là đi giao báo cho tờ The Washington Post. Ở độ tuổi thiếu niên, ông sở hữu rất nhiều nguồn thu riêng từ các công việc khác nhau như bán những trái bóng golf, gia công xe, bán tem và sắp xếp máy móc ở các tiệm cắt tóc.

Oprah Winfrey làm việc cho một đài phát thành địa phương

Winfrey tách khỏi các thành viên trong gia đình trước khi chuyển đến sống cùng cha tại Nashville, Tennessee, khi bà mới 14 tuổi. Sự chuyển dịch này đã thay đổi mạnh mẽ cuộc đời bà. Winfrey là một trong những sinh viên nổi bật với nhiều thành tích đạt được tại trường East Nashville và là người nổi tiếng bậc nhất trong lớp. Quan trọng hơn, tình yêu với truyền thông đã bắt đầu xuất hiện trong bà và thế là nữ MC quyền lực đã tham gia vào đội diễn giả của trường.

oprah-3422-1439437872.jpg

Ohprah Winfrey từng làm phát thanh viên ở tuổi 16. 

Winfrey có công việc đầu tiên trong đời vào năm 16 tuổi khi trở thành phát thanh viên cho WVOL, một đài của Nashville. Năm 19 tuổi, khi còn là sinh viên năm thứ hai tại đại học Tennessee State, Winfrey nhận được cuộc gọi của một đài truyền hình địa phương và quyết định nghỉ học để bắt đầu sự nghiệp làm truyền thông của mình.

Mark Zuckerberg đang viết những chương trình trên máy tính

Thiết lập các mã máy tính là sở thích của Zuckerberg từ lúc còn bé. Nhà sáng lập Facebook đã từng viết một chương trình nhắn tin cho văn phòng nha khoa của ba anh khi mới 12 tuổi. Khi được tuyển vào Học viện Phillips Exeter, trường trung học duy nhất ở New Hampshire, Zuckerberg đã viết một nền tảng âm nhạc gây chú ý với cả Microsoft và AOL. Anh đã từ chối những lời đề nghị từ các tên tuổi khổng lồ. Trong khoảng thời gian đầu tại Harvard, Zuckerberg đã cho chạy Facebook. Anh bỏ học vào năm thứ hai để dành toàn bộ thời gian cho nền tảng mạng xã hội sau này thay đổi hoàn toàn thế giới.

>> 7 thử thách người thành công phải vượt qua

Yến Nhi (theo Business Insider)

Ý kiến

()