Chúng ta

Người Phần mềm Đà Nẵng mở rộng hoạt động thiện nguyện

Thứ tư, 14/10/2015 | 08:11 GMT+7

Để đáp ứng nhu cầu hoạt động trong tương lai, CLB Ánh sáng Tình nguyện - FPT Software Đà Nẵng đã tuyển thêm 20 thành viên.

Gần một tuần đăng thông báo, ngày 10/10, CLB Ánh sáng Tình nguyện - FPT Software Đà Nẵng đã tổ chức đợt tuyển dụng rộng rãi dành cho tất cả cán bộ nhân viên FPT có nguyện vọng tham gia hoạt động cộng đồng. Từ 30 hồ sơ và qua nhiều đợt phỏng vấn, Ban giám khảo đã chọn ra được 20 thành viên đủ tố chất để tham gia nhóm.

12115974-830711440378522-44693-4421-4643

20 thành viên mới sẽ giúp CLB mở rộng phạm vị hoạt động thiện nguyện trong thời gian tới.

Anh Ông Xuân Vũ, Chủ nhiệm CLB, cho biết, đợt tuyển dụng đánh dấu nhiều bước chuyển đổi khi những chuyến thiện nguyện ngày càng nhiều và quy mô không ngừng mở rộng nên đòi hỏi số lượng thành viên phải đáp ứng. Bên cạnh đó, một số thành viên có kinh nghiệm đang phải làm những dự án lớn tại công ty khiến thời gian dần bị hạn hẹp. 20 thành viên là sự bổ sung kịp thời và có cơ hội được trải nghiệm môi trường thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Cũng theo anh Vũ, những thành viên đều xuất thân từ FPT nên khả năng hòa nhập sẽ rất nhanh và nắm được văn hóa hoạt động. Trong thời gian tới, nhóm sẽ tổ chức nhiều khóa trải nghiệm và đưa ra nhận xét hàng tháng để tiếp tục sàng lọc. "Tôi hy vọng 20 thành viên nhanh chóng hòa nhập để trở thành trụ cột của nhóm trong thời gian sớm nhất".

Trong khi đó, đa phần thành viên mới gia nhập đều cảm thấy hào hứng và tự tin đáp ứng được yêu cầu mà nhóm đề ra trước đó. Một trong những rào cản lớn nhất của tân binh chính là thời gian dành cho công việc ở công ty khá lớn. "Không quá khó để cảm nhận được tinh thần của anh chị đi trước. Tôi cũng đã tìm hiểu và chứng kiến nhiều chuyến thiện nguyện của nhóm nên không khó để bản thân hòa nhập. Điều quan trọng để phát triển nhóm chính là niềm đam mê", một thành viên mới gia nhập chia sẻ.

CLB Ánh sáng Tình nguyện được thành lập từ tháng 11/2012 và đã tổ chức nhiều chuyến đi từ thiện ý nghĩa như: Thăm, tặng quà tại các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ; Trao tặng tủ sách; Làm sạch đường phố... Đây cũng là CLB đầu tiên của FPT Softweare Đà Nẵng đưa ra hình thức tuyển thành viên gắt gao thông qua nhiều vòng như: Chọn lọc hồ sơ, phỏng vấn, test game và được đào tạo trước khi tham gia các hoạt động.

Trước đó, các thành viên đã mang yêu thương đến rất nhiều vùng quê nghèo trên địa thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Huế. Mới nhất, CLB trao 2.000 cuốn sách và gần 100 phần quà cho học sinh nghèo tại hai trường Tiểu học Ngọc Linh và Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()