Chúng ta

Người FPT Telecom thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết 20 năm

Thứ sáu, 6/1/2017 | 17:30 GMT+7

Được tổ chức như một lễ hội 13/9 thu nhỏ, hàng ngàn nhân viên nhà Cáo trong sắc cam truyền thống quây quần tại sân vận động Quần Ngựa, Hà Nội vào chiều tối nay (6/1). Ban lãnh đạo đơn vị cùng tất cả CBNV vỗ tay theo nhịp trống rộn vang, thổi bùng ngọn lửa của niềm tin và hy vọng vào chặng đường phát triển mới. 

  • 18h51

    Cung Quần ngựa đã trở thành sân khấu thu nhỏ mà sắc cam giữ vai trò chủ đạo. Từ người đứng đầu đơn vị đến cả tân binh, họ cùng khoác vai nhau và hát "Happy birthday", khép lại phần lễ của người nhà Cáo. 

    98-5131-1483704086.jpg

    Ngay sau đó là Đại nhạc hội với phần biểu diễn Beatbox của Thái Sơn, khách mời Trang Moon và đặc biệt là màn "solo" sôi động của ca sĩ Noo Phước Thịnh.

    Kết quả phần thi đồng diễn: 

    - Đội cổ vũ máu lửa nhất, giải thưởng 3 triệu đồng: TIN.

    - Ba giải Khuyến khích mỗi giải 2 triệu đồng: Khối Kỹ thuật, FTI, Liên quân HO.

    - Giải Ba: 5 triệu đồng thuộc về khối Dịch vụ.

    - Giải Nhì: 7 triệu đồng cho những thành viên của TIN.

    - Giải Nhất: 10 triệu đồng thuộc về Khối Kinh doanh.

    Video Lãnh đạo và CBNV FPT Telecom khoác vai nhau và hát "Happy birthday":

    Xem video ca sĩ Noo Phước Thịnh cháy hết mình cùng nhà "Cáo":

    DJ Trang Moon quẩy tưng bừng cùng "500 anh em" FPT Telecom:

  • 18h40

    Những ngọn lửa rực cháy được TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa truyền đến từng thành viên trong Ban lãnh đạo. Ngọn lửa thể hiện cho sự nhiệt huyết, máu lửa rực sáng trên tay 7 lãnh đạo của đơn vị. 

    gggg-1910-1483705278.jpg

    Màn đánh trốn ấn tượng của lễ hội.

    Tất cả CBNV cùng đứng dậy, vỗ tay theo nhịp trống rộn vang của lễ hội trống hào hùng, tất cả thể hiện sự quyết tâm, đó là ý chí, là khát vọng, là đam mê, là nhiệt huyết của tuổi 20.

    Hình ảnh ngọn lửa bùng cháy từ những màn hình led trên sâu khấu cùng tạo ra hiệu ứng rất đẹp về mặt thị giác.

    Anh Khoa tiến lên phía trước hô khẩu hiệu: 

    - Anh em ơi, FPT Telecom!

    - Nhiệt huyết tuổi 20!

    Cả sân Quần ngựa như vỡ òa sau tiếng hô vang vọng lớn. 

    Video màn đánh trốn ấn tượng của lễ hội:

  • 18h30

    Video 20 năm FPT Telecom nhấn mạnh đến một tổ chức tiên phong, sáng tạo và bền bỉ với mơ ước đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới thông qua các sản phẩm và dịch vụ của mình. 


    Chặng đường đã qua, những khó khăn ban đầu lần lượt được tái hiện. Hoài bão là sức gió lớn đưa con thuyền FPT Telecom đi xa. Đến nay, đơn vị tự hào là một trong 3 nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu tại Việt Nam. Viễn thông FPT tin tưởng vào sự phát triển của đơn vị trong 20 năm tiếp theo và "mỗi người dân Việt sẽ sử dụng một dịch vụ của FPT Telecom".

    ghgh-8176-1483706821.jpg
  • 18h23

    Phần đồng diễn của FTI hứa hẹn nhiều điều bất ngờ. Đây cũng là tiết mục nhận được nhiều sự cổ vũ nhiều nhất từ khán giả. Khác với những phần đồng diễn khác, FTI mở màn tiết mục của mình bằng phần trình diễn ca khúc "Hai mươi". Trên sân khấu nhảy, dưới khán đài các cổ động viên cũng hòa cùng nhịp tạo ra hiệu ứng tiếp nối

    Trước đó, tiết mục FHO là với phần nhảy cổ động. Ngoài việc thưởng thức vũ điệu sôi động, khán giả còn được xem hiệu ứng trên màn hình led phía sau.

    Tiết mục cuối cùng trong phần thi này là của Khối Kinh doanh. Thể hiện vai trò chủ lực, đâyđội có CBNV tham gia đông nhất với thông điệp "Hãy cứ yêu nhau".

  • 18h15

    Trên nền nhạc dance sôi động, các động tác nhảy và biểu cảm của các thành viên đồng diễn thể hiện theo các khẩu quyết từ những công việc hằng ngày của Khối dịch vụ: “Chém gió”, CEM, Chạy tiến độ, Tăng tốc, Thu cước, Đau đầu, Xoa dịu, Cảm ơn, Quay cuồng, Quyết tâm. Ngọn lửa Nhiệt huyết tuổi 20 của đơn vị được các CBNV xếp thành hình và giơ cao trong phần kết của màn đồng diễn.

    45345-3947-1483702570.jpg

    Tiết mục đồng diễn cuối cùng của khối Kinh doanh.

    Có 6 đội tham gia Diễu hành nhưng chỉ có 5 đội Đồng diễn. Khối Kỹ thuật hẹn vào những dịp sau. 

  • 18h08

    TIN mở đầu phần thi đồng diễn. Vẫn trên nền nhạc We will rock you, những chàng trai, cô gái của đơn vị tái hiện khung cảnh hoang dã nối liền với hiện tại.

    Thông điệp chính của tiết mục này là Đoàn kết, mạnh mẽ và kỷ luật. 

  • 18h05

    Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà thay mặt Ban lãnh đạo đơn vị gửi lời chúc đến CBNV, "hãy chơi hết mình, thật vui vẻ trong tối nay".

    2011-6426-1483701111.jpg

    Ngay sau lời hiệu triệu của chị, các đội tham gia phần thi đồng diễn.

  • 18h00
    IMG-8796-JPG-8879-1483702170.jpg

    Khối Kỹ thuật của FPT Telecom là đại diện của các đơn vị NOC, PMB, INF và SOC. Hòa chung với lịch sử hình thành, phát triển của “ Nhà Cáo”, các đơn vị kỹ thuật cũng dần được hình thành, phát triển.  

    Với sức trẻ nhiệt huyết, khí thế chinh phục đỉnh cao, những chiến binh vũ trụ FTI quyết tâm đạt doanh số cao, củng cố niềm tin, tôn vinh khách hàng, sẵn sàng cất cánh.

    Phần biểu diễn của đội quân tiên phong, Khối Kinh doanh trong hình ảnh ẩn dụ con tàu chỉ huy. Con tầu dẫn đường chỉ lối cho anh em kinh doanh tới những ngư trường đầy tiền bạc. 

    Phía sau những cơn sóng ám chỉ những khó khăn, đối thủ cạnh tranh, thách thức... nhưng dù gặp bất cứ sóng gió nào, phương châm của Khối là luôn nỗ lực để đứng trên đầu ngọn sóng, làm chủ được tất cả.

    Video toàn cảnh diễu hành của các đội:

  • 17h45

    Phần diễu hành của khối Dịch vụ mang hơi hướng synergy giữa các liên minh HTX Dịch vụ Chăm Thu (được hiểu Chăm sóc để Thu tiền), Xã viên Thôn Trước (Quầy) và Xã viên Thôn Sau.

    Trải qua những năm tháng xây dựng và phát triển, nhờ có những người lái đò vững tay chèo, con thuyền Khối Dịch Vu Chăm Thu đã vượt qua khó khăn, thách thức để trở thành những tập thể vững mạnh thuộc Bộ Viễn thông và Truyền hình F-TEO. 

    ftel-3518-1483700417.jpg

    Với đội ngũ trên 2.500 xã viên tràn đầy nhiệt huyết, yêu nghề và chăm chỉ, Liên minh HTX Chăm Thu luôn tạo nên những con số ấn tượng, những kỷ lục ngoạn mục về Công nợ và Rời mạng, đặt mục tiêu trọng tâm: “Khách hàng thật Trung thành và Tiền thu không thiếu một xu” .

    200 gương mặt thanh tú đại diện cho gần 600 xã viên trên toàn quốc chuyên ngồi tiếp dân là lực lượng đặc biệt quan trọng, là hình ảnh đại diện của Thôn Trước thuộc HTX Chuyên Chăm, được đào tạo vô cùng bài bản, sẵn sàng đáp ứng mọi khó khăn thách thức của công việc được giao. 

    Các xã viên đến từ Thôn sau chuyên trách Mạng thông tin hỗ trợ kỹ thuật và chăm sóc chủ động. Với chiếc tai nghe luôn bên mình, với những bàn phím không rời tay, các xã viên của  Thôn Sau Tổng Đài thông tin luôn túc trực 24/24 để tiếp nhận, giải đáp những yêu cầu, thắc mắc từ 1,5 triệu khách hàng trên toàn quốc. 

  • 17h35

    Giai điệu sôi động của We will rock you được chọn làm nhạc nền cho phần đồng diễn của 6 khối Kinh doanh của FPT Telecom, mở màn phần Diễu hành khiến cho không khí tại sân vận động Quần ngựa nóng hơn bao giờ hết.

    tin-2206-1483705193.jpg

    Thành lập từ năm 2010, trải qua 6 năm hình thành và phát triển, TIN với mạng lưới trải dài 29 tỉnh thành phố, cùng đội ngũ hơn 2500  nhân sự trẻ đầy nhiệt huyết, tận tụy và quyết tâm. Đây là những nhân tố đóng góp cho sự phát triển chung và bền vững không chỉ của TIN mà của toàn FPT Telecom.

  • 17h33

    Các khối bắt đầu diễu hành và đồng diễn. 6 đội đại diện cho các khối đơn vị trong toàn FPT Telecom gồm: Kinh doanh (Vùng 1 và Telesale); Kỹ thuật (INF, PMB, SOC, NOC...); Dịch vụ (CS, CUS); Hỗ trợ - Đảm bảo (FTC, FHR, FTQ, FAD, FCC, BDD, RAD...); FTI; TIN sẽ là dịp để các đơn vị thể hiện văn hóa và tinh thần nhiệt huyết của mình. Bên cạnh đó, giải thưởng 10 triệu đồng sẽ thuộc về đơn vị có màn trình diễn đồng đều và ấn tượng nhất, các giải Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt trị giá: 7 triệu, 5 triệu và 2 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị có màn cổ vũ của khán giả nồng nhiệt nhất sẽ nhận giải thưởng do Ban lãnh đạo tài trợ.

    dieu-hanh-1596-1483705115.jpg
  • 17h20

    Từ 14h, cung thể thao Quần ngựa Hà Nội đã rực màu áo cam. Thời tiết mát mẻ khá thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời của đơn vị như ném phi tiêu, chụp ảnh check-in... Dự kiến, lễ hội sẽ thu hút khoảng 1.500 CBNV FPT Telecom tham gia.

    Mới gia nhập công ty, Phạm Minh Tú, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, cảm thấy vô cùng phấn khích. "Lần đầu tiên tôi được tham gia chương trình lớn như thế này với rất nhiều tiết mục đặc sắc. Cảm giác chỉ có thể gói gọn trong hai từ tự hào và vui thích".

    Top-5311-1483698981.jpg

    Phía trong hội trường, các đội đồng diễn, diễu hành đang gấp rút chỉnh lại trang phục để chuẩn bị thăng hoa trong các tiết mục.

    trong-nha-3744-1483699042.jpg

    500 anh em TIN và các đồng nghiệp sẵn sàng cho buổi lễ.

Chuỗi các sự kiện sinh nhật FPT Telecom gồm: Lễ kỷ niệm tại khách sạn Melia (ngày 4/1), lễ hội tại Sân vận động Quần Ngựa, Hà Nội (6/1); tại Sân vận động Quân khu 7, TP HCM (13/1) và liên tục tại các chi nhánh khác từ 14-21/1.

Tối ngày 4/1, FPT Telecom đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (30/1/1997-30/1/2017) tại khách sạn Melia, Hà Nội. Buổi lễ thể hiện thông điệp: FPT Telecom 20 năm - Lửa nhiệt thành chưa bao giờ tắt, tái hiện chặng đường phát triển 20 năm qua của đơn vị.

Thời kỳ khởi phát, FPT Telecom chỉ có 4 người trong căn phòng 6m2 ở tầng 3 tòa nhà FPT 89 Láng Hạ với tài sản quý nhất là chiếc PC Server IBM chạy phần mềm TTVN Server, 12 modem xếp chồng lên nhau trong một chạn bát bằng nhựa mua ngoài siêu thị và được một chiếc quạt cây thổi liên tục cho mát.

Sản phẩm ban đầu của Trung tâm Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online eXchange - FOX - tiền thân của FPT Telecom) là hộp phần mềm Trí Tuệ Việt Nam nhưng không thành công về tài chính. Cuối năm 1997, FOX bắt đầu cung cấp dịch vụ internet và có lãi. Năm 2002, FOX được Tổng cục Bưu điện trao giấy phép cung cấp dịch vụ kết nối Internet (IXP), trở thành đơn vị đầu tiên phá vỡ thế độc quyền trong việc cung cấp dịch vụ kết nối đường truyền Internet.

Chủ tịch Trương Gia Bình trao tặng HC Sao Mai - danh hiệu cao quý nhất của tập đoàn cho FPT Telecom. Viễn thông FPT là tập thể thứ ba trong FPT được nhận danh hiệu cao quý này. Nhân dịp này, FPT Telecom đã tôn vinh 32 nhân viên gắn bó lâu năm và 20 gương mặt đại diện cho thế hệ trẻ, những người sẽ viết tiếp tương lai cho đơn vị. 

Ý kiến

()