Chúng ta

Người FPT Telecom Điện Biên vừa trải qua hai trận động đất

Thứ tư, 10/1/2018 | 10:06 GMT+7

Hai trận động đất xảy ra trong hai ngày 8 và 9/1 với cường độ lần lượt và 3,9 và 4,3 độ richer. 

Khoảng 6 giờ 20 phút sáng ngày 9/1, một trận động đất với cường độ 4,3 độ richter đã xảy ra tại địa bàn tỉnh Điện Biên. Trước đó vào đêm 8/1, một trận động đất mạnh 3,9 độ richter cũng đã xảy ra tại khu vực huyện Điện Biên Đông, giáp huyện Mường Ảng của tỉnh Điện Biên.

photo-1-1515463571583-4120-1515490158.jp

Hai trận động đất liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên có tâm chấn cách nhau khoảng 10 km. Ảnh tổng hợp

Theo chị Nguyễn Thị Lan Anh, Trưởng phòng kinh doanh chi nhánh Điện Biên, hai trận động đất có cường độ không mạnh nhưng xảy ra liên tục trong hai ngày gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của mọi người.

Từng gặp tai nạn do động đất cách đây nhiều năm, chị Nguyễn Thị Hoài, Kế toán chi nhánh Điện Biên, cảm thấy rất lo lắng vì hai trận động đất xảy ra trong thời gian cách nhau chỉ vài ngày. "Tôi bị ám ảnh bởi những trận động đất, sợ thót tim phải chạy ra ngoài ngay lập tức", chị Hoài chia sẻ.

Anh Trần Hữu Cường, Phó giám đốc chi nhánh Điện Biên, các CBNV của chi nhánh vẫn làm việc bình thường. "May mắn là hai trận động đất chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nên anh em trong chi nhánh không ghi nhận thiệt hại nào về trang thiết bị cũng như cơ sở hạ tầng. Việc cung cấp dịch vụ tới khách hàng vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên để đề phòng, anh em cũng đã ra quân tiến hành bảo trì trang thiết bị để đảm bảo hoạt động", anh chia sẻ.

Đây là trận động đất có nhiều dấu hiệu lạ nên Viện Vật lý địa cầu thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cử cán bộ lên nghiên cứu xem đây có phải là trận động đất tiền chấn báo hiệu cho các trận động đất khác mạnh hơn sẽ xảy ra trên địa bàn hay không. Theo đánh giá của Viện Vật lý địa cầu, Điện Biên là tỉnh nằm trong khu vực Tây Bắc, khu vực có hoạt động địa chấn nhiều nhất cả trên cả nước.

Trọng Nghĩa - Minh Hiệp

Ý kiến

()