Chúng ta

Người FPT IS đầu tiên giành chứng chỉ IBM SPSS Modeler Professional

Thứ ba, 31/10/2017 | 17:30 GMT+7

Anh Phạm Minh Sơn (FPT IS FPS) vừa trở thành người đầu tiên tại FPT IS đạt chứng chỉ về IBM Certified Specialist - SPSS Modeler Professional. Đây là chứng chỉ đòi hỏi kiến thức sâu về thống kê, các giải pháp phân tích dữ liệu, mô hình dự báo và kỹ năng áp dụng vào các bài toán cho khách hàng như: Thuế, Hải quan, Kho bạc, Bảo hiểm…

Để chuẩn bị cho kỳ thi này, anh Sơn đã dành gần 2 tháng tự tổng hợp và trau dồi kiến thức về xác suất thống kê, phương pháp Mining và mô hình hóa dữ liệu. Đứng trước một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ như SPSS Modeler, tâm lý vững vàng và quyết tâm cao độ là hai yếu tố quan trọng giúp anh hoàn thành xuất sắc chứng chỉ này.

Anh Phạm Minh Sơn (FPT IS FPS) vừa trở thành người đầu tiên tại FPT IS đạt chứng chỉ về IBM Certified Specialist - SPSS Modeler Professional.

Anh Phạm Minh Sơn (FPT IS FPS) vừa trở thành người đầu tiên tại FPT IS đạt chứng chỉ về IBM Certified Specialist - SPSS Modeler Professional. Ảnh: FBNV.

Anh Sơn chia sẻ, quan trọng hơn cả việc đạt được chứng chỉ là cách bản thân áp dụng kiến thức đã học vào công việc. Anh mong muốn trong tương lai sẽ làm nhiều việc liên quan tới khoa học dữ liệu (Data Science) cho FPT IS và cơ hội sẽ đến nếu như biết cách xây dựng đội ngũ chuyên gia về lĩnh vực này.

Phạm Minh Sơn sinh năm 1984, tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin - ĐH Bách khoa Hà Nội, và gia nhập FPT IS từ năm 2007. Vốn được biết đến là cán bộ đam mê công nghệ có kiến thức và kỹ năng chuyên môn rất vững nên trước đó, anh Sơn cũng đã sở hữu các chứng chỉ về công nghệ xử lý dữ liệu như IBM Certified Specialist - PureData System for Analytics, IBM Certified Solution Developer - InfoSphere DataStage. 

>> Chủ tịch FPT 'bội thu' quà tặng từ những người bạn lớn

Bình An

Ý kiến

()