Chúng ta

Người FPT hát bằng ngôn ngữ ký hiệu tặng trẻ khiếm thính

Thứ tư, 24/10/2018 | 10:28 GMT+7

Bên cạnh những món quà vật chất, để thể hiện sự đồng cảm và sẻ chia với trẻ khiếm thính, các cán bộ hành chính FPT đã có cách thể hiện rất đặc biệt bằng ngôn ngữ ký hiệu.

Trong hành trình đến thăm trường Khiếm thính Lâm Đồng, anh Nguyễn Tiến Danh – Phó chánh văn phòng FPT đã kịp tập nhanh cho các anh chị trong đoàn cán bộ hành chính khu vực miền Trung – Tây Nguyên và phía Nam cùng hát bài “Cô và Mẹ” bằng Ngôn ngữ ký hiệu như một món quà tinh thần dành tặng các em học sinh của trường.

Sau khi múa dấu xong bài hát, anh còn hỏi lại chính các em: “Các anh chị múa đúng không?”. Với rất nhiều cái gật đầu và dấu tay hiển thị từ “Đúng” được đưa ra cùng biểu cảm trên gương mặt trẻ thơ, các em đã thể hiện niềm vui sướng khi có những anh chị biết được một chút về ngôn ngữ ký kiệu của mình. Từ đó làm giảm đi khoảng cách của người khuyết tật với cuộc sống đời thường.

Trường khiếm thính Lâm Đồng đã trải qua gần 40 năm hình thành và phát triển. Đây là cơ sở giáo dục đặc biệt, dành riêng cho những học sinh khiếm khuyết về các chức năng nghe và nói, góp phần củng cố ngôn ngữ đọc viết để các em giao tiếp, hòa nhập cộng đồng.

Đến thăm trường, ngoài việc tổ chức vui chơi, ca múa, Quỹ người FPT vì cộng đồng và đoàn cán bộ hành chính FPT còn trao tặng khu vui chơi cùng 2.000 cuốn tập và đồ chơi cho các em với tổng giá trị gần 50 triệu đồng. Chuyến đi nằm trong chương trình team-building cán bộ hành chính miền Trung - Tây Nguyên và phía Nam diễn ra ngày 20-21/10 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Video đoàn cán bộ hành chính FPT hát "Cô và mẹ" bằng ngôn ngữ ký hiệu:

Trần Vũ

Ý kiến

()