Chúng ta

Người FPT hăng say làm việc đầu xuân

Thứ bảy, 23/2/2013 | 17:44 GMT+7

“Dự án sắp đến hạn nên sau màn chúc Tết và mừng tuổi của Ban lãnh đạo, tất cả đều tập trung làm việc ngay”, anh Lê Anh Bảo, FSU15.BU2, FPT Software HCM, chia sẻ.
> Xông đất FPT HCM

Theo Bảo, do phần lớn lập trình viên đều đang thực hiện các dự án trước khi nghỉ Tết nên sau khi đi làm trở lại, ai nấy đều tập trung cao độ để bù lại thời gian nghỉ đó. “Trong giờ hành chính thì tất cả đều tập trung làm việc. Đi ăn trưa, anh em mới tranh thủ gặp nhau để hàn huyên tâm sự những câu chuyện ngày Tết”.

Trong toàn FPT thì FPT Shop mở hàng sớm nhất (mùng 9 Tết). Ảnh: V.N.

FPT Shop mở hàng sớm nhất (mùng 9 Tết). Ảnh: V.N.

“Phòng mình làm việc trực tiếp với các nhà phân phối của khách hàng nên áp lực sau Tết rất cao. Ngay ngày làm việc đầu tiên, tất cả CBNV của Call Center đã trở lại nhịp làm việc bình thường”, anh Phạm Duy Khương, Call Center, FSU3, FPT Software HCM, khẳng định.

Anh Khương tiết lộ, nếu muốn gặp gỡ để chia sẻ, anh em phải hẹn hò sau giờ làm còn trong giờ hành chính “vẫn nghiêm túc như không có Tết’.

Theo chị Tạ Thị Kim Ngân, Trưởng phòng Nhân sự FPT Software HCM, sức ép tuyển nhân sự mới cho kế hoạch phát triển trong năm 2013 khiến CBNV trong phòng làm việc không ngơi nghỉ cả trước và sau Tết. “Đầu giờ làm việc sáng ngày 18/2 (mùng 9 Tết), FPT Software HCM đã đón nhận hơn 30 nhân sự mới. Đây là tín hiệu tốt cho một năm đầy thách thức của công ty”, chị Ngân hồ hởi.

Tranh thủ nghỉ phép để về Bắc Ninh ăn Tết cùng gia đình, anh Đoàn Khắc Hưng, Ban Tuyển sinh và Công tác sinh viên, ĐH FPT cơ sở TP HCM, rất háo hức trong ngày đầu tiên đi làm trở lại. “Mình rất mong đến ngày đi làm bởi muốn gặp lại các chiến hữu sau kỳ nghỉ dài với hy vọng sẽ có nhiều thành công trong năm mới”.

Anh Hưng cho biết, không khí làm việc của Ban trở nên hào hứng hơn khi thỉnh thoảng có CBNV chia sẻ những kỷ niệm trong kỳ nghỉ Tết cùng gia đình.

Khai trương từ mùng 6 Tết (ngày 15/2), sau phần cúng đất theo phong tục địa phương, CBNV FPT Telecom Long An đã đi chúc Tết gia đình đồng nghiệp, viếng chùa và gặp gỡ đầu năm để đầu tuần mới sẽ bắt tay vào công việc.

Theo anh Lê Tấn Thành, Phó GĐ chi nhánh, ngay ngày làm việc đầu tiên của năm (ngày 18/2), CBNV chi nhánh đã hội quân đầy đủ.

df

Anh Thành (người cầm bao lì xì) khai trương và mừng tuổi CBNV chi nhánh FPT Telecom Long An vào mùng 6 Tết. Ảnh: NVCC.

“Tháng 2 nghỉ Tết dài. Hơn nữa, đầu năm, việc kinh doanh của các chi nhánh thường sẽ chậm hơn do khách hàng đi chơi xuân. Vì thế, chúng tôi phải khởi động sớm để lấy nhịp nhanh nhất cho một năm thành công”, anh tiết lộ.

Anh Thành cho biết, Ban lãnh đạo FPT Telecom mới thông báo sẽ thưởng cho các đơn vị hoàn thành từ 70% các chỉ tiêu so với tháng 1. Nhằm tạo điều kiện cho các phòng ban có thể đảm bảo chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh và mục tiêu quan trọng, Ban Giám đốc đã quyết định phát động và khuyến khích các bộ phận tại chi nhánh Long An đi làm cả ngày Chủ nhật.

Đang làm hỗ trợ quản lý tại FPT Shop Gia Lai, được sự tín nhiệm của Ban lãnh đạo FPT Retail, từ sau Tết, chị Nguyễn Thị Anh Thoa chuyển sang làm quản lý và hỗ trợ đào tạo các quản lý tập sự tại FPT Shop Bình Dương.

Tranh thủ hết ca, chị Thoa (thứ 2 từ trái qua) tổ chức tiệc tân niên cùng đồng nghiệp tại FPT Shop Bình Dương. Ảnh: NVCC.

Tranh thủ hết ca, chị Thoa (thứ hai từ trái sang) tổ chức tiệc tân niên cùng đồng nghiệp tại FPT Shop Bình Dương. Ảnh: NVCC.

“CBNV đã bắt nhịp làm việc bình thường ngay từ khi khai trương cửa hàng vào mùng 4 Tết. Mình cũng vừa sang gặp các đồng nghiệp ở FPT Telecom Bình Dương để bàn công tác làm marketing chung. Công việc nhiều khiến mình luôn căng như dây đàn”, chị Thoa chia sẻ.

Đồng nghiệp với chị Thoa tại FPT Retail, chị Lê Thị Mai, phòng Marketing, cũng bận rộn ngay từ những ngày làm việc đầu năm. “Dù bên mình đi làm sớm (từ mùng 6 Tết) nhưng việc nhiều khiến ai cũng phải ‘vắt chân lên cổ’. Ngày nào cũng đến 19-20h mới ra khỏi công ty”.

Chị Mai (trái) và các đồng nghiệp tại FPT Retail luôn tất bật trong những ngày đầu năm mới. Ảnh: V.N.

Chị Mai (trái) và các đồng nghiệp tại FPT Retail luôn tất bật trong những ngày đầu năm mới. Ảnh: V.N.

Chị Mai cho biết, năm nay, FPT Shop đặt kế hoạch tăng trưởng 150% với việc mở thêm 60 shop nên các bộ phận luôn tất bật chuẩn bị cho khai trương, chương trình khuyến mãi…

Nguyên Văn

Ý kiến

()