Chúng ta

Người FPT đề xuất xây dựng môn võ Kyudo trong tập đoàn

Thứ sáu, 22/7/2016 | 09:46 GMT+7

Nằm trong kế hoạch đóng góp ý kiến để hoàn thiện tòa nhà FPT Complex,  anh Trương Minh Hiếu, đơn vị BSI.BS2 mong muốn phổ biến bộ môn võ đạo Kyudo, một trong những nét văn hóa lâu đời nhất của Nhật Bản.

Lý do anh Hiếu đề xuất là gần đây thấy nhu cầu của dân văn phòng về thiền cũng đang lên. Bộ môn này không đòi hỏi sức mạnh mà chủ yếu luyện sức tập trung và cách để đạt trạng thái vô thức, không suy nghĩ. Cung đạo được coi là bộ môn thiền trong võ đạo. Hiện một lượng lớn người FPT Software không thể hoặc không muốn tham gia các hoạt động thể thao vận động quá mạnh, nên bộ môn Kyudo khá phù hợp.

"Việc xây trường cung rất khó khăn nhưng nếu kết hợp với sân bóng thì lại rất dễ. Chỉ xây thêm một phần đầu và cuối sân rồi cho sử dụng chung một địa điểm có thể đến 20 người tham gia cùng một lúc", anh nếu quan điểm.

25003427.jpg

Cung đạo còn được biết đến với một cái tên khác là Xạ nghệ. Nó không chỉ đơn thuần là những kĩ thuật bắn cung sao cho chính xác mà nó còn giúp cho người luyện tập rèn luyện phẩm chất, nhân tính, sức mạnh tinh thần, sự am hiểu, và lòng kính trọng giữa người với người. Thái độ và điệu bộ cũng là một phần rất quan trọng trong Cung đạo. 

Theo anh, điều thuận tiện nhất nằm ở việc FPT có nhiều người onsite ở Nhật Bản, tạo điều kiện để mua dụng cụ và thi lên đẳng dễ dàng hơn. "Nếu có cung trường hiện đại thì sẽ lôi kéo được chú ý từ phía liên đoàn Nhật Bản đối với Việt Nam. Hy vọng ý tưởng này sẽ tạo thêm điểm nhấn của FPT trên nước Nhật".

Kyudo hay còn gọi là Cung đạo Nhật Bản. Đây có thể coi là một loại hình thể thao đặc biệt so với những môn thông thường khác như đá bóng, quần vợt… Bên cạnh mục đích rèn luyện thể lực, Cung đạo hướng tới việc rèn luyện tinh thần của người tập làm tiêu chí hàng đầu.

Mục đích của Kyudo ngày nay là để thưởng thức và làm phong phú thêm cuộc sống hàng ngày. Bộ môn này sẽ giúp con người có một vóc dáng đẹp, vừa có một tinh thần ổn định. Cả nam và nữ ở tất cả mọi độ tuổi đều có thể tập luyện Kyudo, miễn là với một cây cung có kích thước và cường độ phù hợp.

Đóng góp của anh Hiếu nằm trong chương trình tìm kiếm các giải pháp, đề xuất, câu hỏi cho công trình FPT Complex được hoàn thiện hơn. CBNV FPT Software Đà Nẵng có thể gửi về FDNews@fsoft.com.vn với tiêu đề mail {Giải pháp, đóng góp}. Mỗi tuần, Ban tổ chức sẽ chọn ra hai giải pháp, đề xuất có giá trị nhất đế trao quà hấp dẫn. 

Thời gian qua, FPT Complex đã nhận được rất nhiều đóng góp tích cực. Tất cả đều được Ban tổ chức phản hồi cũng như có câu trả lời cụ thể. 

FPT Complex có sức chứa gần 10.000 người được khởi công vào ngày 13/8/2014 tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, do FPT làm chủ đầu tư. Công trình được xây dựng trên diện tích 5,9 ha, là khu phức hợp văn phòng cao cấp nhằm đảm bảo cơ sở hạ tầng cho những nhân viên tương lai của FPT. Hiện FPT Complex đang hoàn thành nội thất trước khi đưa vào sử dụng đầu năm 2016 nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc của 3.200 nhân viên trong giai đoạn 1.

Đây cũng là công trình đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế theo Quy chuẩn 2013 của Bộ Xây dựng, công trình xây dựng sử dụng hiệu quả năng lượng. Các thiết kế về hệ thống kỹ thuật mới nhất trong điều hòa cũng như thu gom hệ thống nước thải của Nhật. Nước thải sau khi xử lý có thể sử dụng để tưới cỏ và vệ sinh sân vườn. Hệ thống vật liệu xây dựng được thiết kế theo xu hướng kiến trúc xanh.

>> 4 nhà thầu cung cấp dịch vụ ăn uống ở FPT Complex

Việt Nguyễn

Ý kiến

()