Chúng ta

Nghi vấn xe bị gây hại, nhân viên FPT HCM yêu cầu làm rõ vụ việc

Thứ năm, 11/5/2017 | 15:34 GMT+7

Xe bị thủng săm không đi về được, anh Lê Đình Vũ đành để lại ở nhà xe. Vài hôm sau, anh phát hiện xế yêu bị hư hại nặng. Dù được Ban quản lý tòa nhà trích xuất camera nhưng anh Vũ vẫn chưa thấy thỏa đáng.

Cách đây vài hôm, xe máy của anh Lê Đình Vũ, Sendo.vn, bị thủng săm bánh sau và do lúc ra về đã quá trễ nên anh để xe lại nhà xe Tân Thuận. Vị trí xe ở tầng 2, sát vách. Công việc bận nên những ngày sau đó, anh cũng chưa đưa xe đi sửa được.

vu-1-copy-5150-1494475465.jpg

Tay côn xe anh Vũ bị gãy rời.

Sáng ngày 9/5, anh Vũ phát hiện xe của mình bị hư hỏng khá nặng (gãy dè sau, gãy tay côn). Ngay sau đó, anh gửi e-mail cho Ban quản lý tòa nhà Tân Thuận nhờ xem lại camera, làm rõ vụ việc. “Vì xe bị bể bánh sau nên tôi cẩn thận dựng chống giữa để khỏi hại săm xe. Khi phát hiện sự việc, xe ở tình trạng dựng chống một bên, dè sau (chắn bùn) của xe bị cong bất thường và tay côn (bên trái) bị gãy lìa”, anh Vũ viết trong e-mail.

Trong phần phản hồi, anh Trần Hiếu, phụ trách kỹ thuật tòa nhà, xác nhận xe anh Vũ bị hư hỏng là do một nhân viên nữ đi xe Wave màu đen, mặc áo mưa màu xanh đi ngang vướng vào áo mưa và làm đổ xe anh vào lúc 17h35 chiều ngày 5/5. Do camera xa nên không thể xác định số xe và khuôn mặt nhân viên nữ này được. Sau đó khoảng một giờ, có hai nhân viên nam khác dựng xe của anh Vũ lên.

tan-thuan-8007-1494475465.jpg

Hai hình ảnh mà ban quản lý tòa nhà đính kèm e-mail, anh Vũ cho rằng không thể hiện rõ chi tiết quan trọng.

Tuy nhiên, anh Vũ cho rằng, trong hai ảnh đính kèm e-mail chỉ là nữ nhân viên mặc áo mưa kín đang đi từ chỗ để xe ra chứ không có ảnh thể hiện rõ chi tiết nữ nhân viên đi xe vướng áo mưa khiến xe đồng nghiệp đổ và hình ảnh hai nam nhân viên khác dựng xe lên.

Là người đam mê xe tay côn và hiểu khá rõ về xe, anh Vũ nhận định, nếu xe bị đổ thì nặng lắm tay côn sẽ cong chứ không hư hại như hiện tại (gãy lìa). Còn chắn bùn phía sau của xe anh được gò thủ công bằng kim loại nên nếu đổ chỉ bị móp nhẹ chứ không thể cong và gãy bất thường như vậy, trừ khi có tác động lực cực mạnh. “Chưa kể, nếu dựng chống giữa xe càng khó đổ”, anh Vũ chia sẻ thêm.

Trong khi đó, đại diện Ban quản lý tòa nhà cho rằng đơn vị không chịu trách nhiệm vụ việc vì trước đó đã thông báo nếu gửi xe qua đêm, nhân viên phải e-mail cho Ban quản lý tòa nhà để có biện pháp giữ các xe này.

Phản hồi về chi tiết này, anh Vũ cho rằng do chưa nắm được thông tin nên chưa đăng ký. “Tôi thấy chưa thỏa đáng vì sự việc xảy ra lúc 17h35 ngày 5/5, tức vẫn trong giờ làm việc chứ không phải ban đêm”, anh Vũ nói và cho hay, các trường hợp đi công việc gấp hay xe hư hỏng mà phải e-mail trước để đăng ký xe qua đêm gây khó cho CBNV. 

>> Tòa nhà Tân Thuận thanh lý xe nhân viên để quá hạn

Chi Vy

Ý kiến

()