Chúng ta

Ngày ra trường, sinh viên Cao đẳng FPT có việc làm

Thứ ba, 5/4/2016 | 16:41 GMT+7

Hơn 60% sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên có việc làm trước khi ra trường. Nhiều phụ huynh đánh giá con em mình trưởng thành vượt bậc từ môi trường của FPT trong buổi lễ tốt nghiệp vừa qua. 

Sáng ngày 3/4, FPT Polytechnic Tây Nguyên tổ chức lễ tốt nghiệp đợt 1/2016 dành cho 74 sinh viên tại 27 Nguyễn Tất Thành. Đây là khóa sinh viên thứ hai tốt nghiệp ở cơ sở Tây Nguyên. Ngoài lãnh đạo, sự kiện còn thu hút nhiều doanh nghiệp, phụ huynh và người thân tân cử nhân tham gia.

ANH-1-3689-1459818562.jpg

Sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên mở đầu buổi lễ bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Trước đó, Hà Nội và Đà Nẵng cũng đã trao bằng cho gần 300 tân cử nhân vào ngày 2/4.

Thầy Huỳnh Văn Bảy, Trưởng Ban Đào tạo FPT Polytechnic, chúc mừng các tân cử nhân đã hoàn thành chương trình học của nhà trường. Thầy cũng mong tân khoa cố gắng để tiếp tục tỏa sáng trên chặng đường sắp tới. Đại diện nhà trường trao vòng nguyệt quế, thực hiện nghi thức vắt dải mũ và trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân. Đợt này, FPT Polytechnic Tây Nguyên còn tôn vinh hai cá nhân xuất sắc, gồm Đỗ Thị Hoài Thúy và Trịnh Quang Xuân Đức.

ANH-4-1872-1459818562.jpg

Đại diện nhà trường trao vòng nguyệt quế, thực hiện nghi thức vắt dải mũ và trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân.

Cô Đỗ Thị Minh Tầm, đại diện phụ huynh, gửi lời cảm ơn đến cán bộ và giảng viên nhà trường đã quan tâm, giúp đỡ tân cử nhân trong suốt quá trình học. Cô Tầm đánh giá cao công tác đào tạo của nhà trường, giúp sinh viên trưởng thành vượt bậc qua thời gian.

Ông Lê Đức Hòa, đại diện Công ty TNHH Ngô Thắm Beauty, khẳng định: “Đơn vị luôn chào đón tất cả sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên vì khoảng thời gian làm việc tại công ty, các em đã chứng minh được năng lực của bản thân, chịu khó học hỏi cũng như nhiệt huyết trong công việc”. Hiện tại đã có 5 sinh viên của trường làm việc tại Ngô Thắm Beauty.

Doanh nghiệp cũng tiến hành phỏng vấn trực tiếp tân cử nhân ngay tại buổi trao bằng tốt nghiệp. Theo báo cáo của Phòng Quan hệ doanh nghiệp, 60% sinh viên trước đó đã tìm được việc làm dù chưa cầm trên tay tấm bằng.

ANH-9-7979-1459818562.jpg

Tân cử nhân thực hiện nghi thức tung mũ truyền thống, đánh dấu bước trưởng thành của các tân khoa. 

Trước đó, ngày 2/4, hơn 100 sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng cũng đã được trao bằng tốt nghiệp tại khách sạn One Opera, số 115 Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng. Đại diện tân cử nhân, thủ khoa chuyên ngành Thiết kế website Lê Thái Bảo Toàn cho rằng, cán bộ giảng viên FPT đã biến những cảm giác lo lắng ngày đầu nhập học thành niềm tin vững chắc để sinh viên theo đuổi đam mê, được làm việc yêu thích. Khoảng thời gian dài theo học, nhà trường còn mang đến kiến thức quý báu, tiếp thêm sức mạnh để vượt qua thử thách, khó khăn của cuộc đời sinh viên. 

"Những tri thức và bài học về cuộc sống mà FPT Polytechnic Đà Nẵng truyền đạt sẽ mãi là hành trang vững chắc cho tân cử nhân tự tin bước đi trên con đường tương lai, vươn tới ước mơ. Với chặng đường phía trước, mỗi tân cử nhân có thể gặp nhiều thử thách nhưng chắc chắn không bao giờ quên được kỷ niệm dưới mái trường FPT", Toàn chia sẻ. 

Hiện Toàn làm việc tại Công ty IF Việt Nam, một công việc phù hợp với năng lực và đúng niềm đam mê của chàng trai trẻ.

Video về buổi lễ tốt nghiệp ở Đà Nẵng:  

Ngoài Đà Nẵng và Tây Nguyên, lễ tốt nghiệp đợt 1/2016 còn diễn ra ở Hà Nội và TP HCM với 457 sinh viên FPT Polytechnic được trao bằng. Trong gần 6 năm, 2.400 sinh viên FPT Polytechnic đã tốt nghiệp, với 85% sinh viên tìm được công việc phù hợp trong 6 tháng sau khi ra trường. Gần 98% sinh viên có việc làm với mức lương cạnh tranh, sau một năm tốt nghiệp như Samsung, FPT, VNP, Thế giới di động.

>> Bước trưởng thành vượt bậc của sinh viên FPT khi tốt nghiệp

Việt Nguyễn

Ý kiến

()