Chúng ta

Ngày hội văn hóa Brunei ở ĐH FPT

Thứ năm, 5/5/2016 | 09:23 GMT+7

15 sinh viên Brunei đang theo học ở ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng sẽ tổ chức buổi triển lãm văn hóa thông qua những món ăn, trang phục truyền thống cùng nhiều trò chơi hấp dẫn.

Buổi triển lãm sẽ diễn ra sáng ngày 7/5 tại phòng 114, ĐH FPT Đà Nẵng với sự tham gia của các giảng viên và sinh viên nhà trường. Bên cạnh triển lãm những món ăn và trang phục truyền thống, đoàn sinh viên Brunei đang theo học ở ĐH FPT Đà Nẵng - Khối phát triển sinh viên Quốc tế còn mang đến các tiết mục văn nghệ cùng nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc. 

ANH-8-JPG-8680-1427794468-7602-146241418

Các sinh viên Brunei trong trang phục truyền thống của đất nước Hồi giáo. 

Một số ấn phẩm giới thiệu về con người và văn hóa đất nước Brunei cũng được trưng bày. Chương trình còn được thể hiện qua áp phích, video, poster hình ảnh về sự phát triển qua từng thời kỳ… để người tham gia dễ hình dung và cảm nhận giá trị truyền thống của đất nước bạn.

Ban tổ chức cho biết, triển lãm văn hóa được tổ chức dưới hình thức của một chương trình tình nguyện tại Việt Nam. Ngoài mục đích giới thiệu con người và văn hóa Brunei còn tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa nhà trường và sinh viên nước bạn. Trước đó, sinh viên cũng đã trải nghiệm và tham gia các hoạt động cộng đồng tại Huế, Đà Nẵng, Hội An…

15 sinh viên thuộc trường Đại học Quốc gia Brunei bắt đầu nhập học ngày 15/1 tại ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng. Đây cũng là khóa sinh viên quốc tế đầu tiên theo học trong năm 2016. Đến với khóa học lần này, nhóm sinh viên nước bạn có nhiều cơ hội được trải nghiệm, khám phá các địa danh lịch sử, hoạt động thiện nguyện và tham gia dạy tiếng Anh cho học sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Sinh viên Brunei hiện dạy miễn phí tiếng Anh cho học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, Dũng Sĩ Thanh Khê và Lương Quang Sung trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trước đó, đoàn cũng đã trao 12 suất học bổng cho 12 học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực nhân Ngày hội Văn hóa Dân gian.

>> Sinh viên Brunei: ‘Văn hóa là cầu nối để hiểu nhau hơn’

Việt Nguyễn

Ý kiến

()