Chúng ta

Nâng cao kiến thức marketing số cho người FPT

Thứ hai, 18/7/2016 | 17:45 GMT+7

Ngày 24/8, trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) sẽ tổ chức lớp học offline hỗ trợ cho khóa online “Marketing in a Digital world” trên Coursera. Qua đó, người FPT sẽ được ôn lại kiến thức cơ bản về marketing và sự thay đổi của các yếu tố này trong thời đại số.

Khóa học sẽ giúp học viên hiểu sự ảnh hưởng của các công cụ số đến doanh nghiệp và người tiêu dùng, cách ứng dụng các công cụ này để tăng cường marketing, cung cấp kiến thức cơ bản về marketing (4Ps) và chỉ ra sự thay đổi của các yếu tố này trong thời đại số.

mkt-4395-1468554937.jpg

 Trong khoá học này học viên sẽ được tìm hiểu sự ảnh hưởng của các công cụ số đến doanh nghiệp và người tiêu dùng. Ảnh: S.T.

Marketing trong thế giới số là khóa học đầu tiên trong chuỗi các khóa học chuyên sâu về Marketing kỹ thuật số trên Coursera. Đây là một trong 10 khóa học trực tuyến được ưa thích nhất năm 2015 do tạp chí INC Magazine bình chọn và là một trong những khóa học phổ biến nhất trên Coursera, thu hút được hơn 100.000 người học. Nó được tổ chức bởi ĐH Illinois - một trong 25 trường đại học hàng đầu ở Mỹ. Giảng viên là Mr. Aric Rindfleisch - một trong 300 giáo sư đại học giỏi nhất tại Mỹ (theo Princeton review 2012).

Qua khóa này, người học được tiếp cận với những lý thuyết Marketing truyền thống như lý thuyết 4P kinh điển và lý thuyết Marketing số hóa mới như khách hàng đồng sáng tạo, thương hiệu bóng ma song sinh, tính xác thực, nội dung do người dùng tạo ra hay chiến lược cho người mua tự trả giá sản phẩm. Khóa học đưa ra những ví dụ điển hình của các doanh nghiệp lớn như Starbucks, Local motor, Pepsi hay Wikipedia… với những thành công, thất bại của họ khi áp dụng các lý thuyết này vào thực tế. 

Bên cạnh đó người học còn được tiếp cận với các chuyên gia hàng đầu ở Mỹ đang nghiên cứu các công nghệ kỹ thuật số mới nhất như thiết bị điện tử tích hợp, thực tế được tăng cường (augmented reality) hay công nghệ in 3D… Ngoài ra, học viên còn được hướng dẫn sử dụng các công cụ kỹ thuật số như Internet, điện thoại thông minh và in 3D để hỗ trợ cho quá trình Marketing sản phẩm.

Với khóa học offline của FCU, CBNV sẽ được tìm hiểu 4 module chính: Các công cụ số để phát triển sản phẩm mới, Các công cụ số để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp, Các công cụ số để phân phối sản phẩm và các công cụ số để thiết lập giá bán đúng cho sản phẩm của bạn. Qua đó, học viên sẽ được ôn lại và tổng kết kiến thức thu được từ khoá học online, thảo luận ví dụ thực tế được chia sẻ trong khoá học online và bàn cách ứng dụng các kỹ thuật, công cụ số vào công việc.

Giảng viên khóa học là chị Nguyễn Thị Đan Phượng, GĐ Marketing, Trưởng ban Phát triển kinh doanh toàn cầu, FPT Software.

Để dự lớp offlline, CBNV phải là người đã hoặc đang học khóa này online trên Coursera tại link https://www.coursera.org/learn/marketing-digital/home/welcome. Người FPT muốn tham gia có thể đăng ký với cán bộ đào tạo đơn vị hoặc cán bộ FCU qua e-mail: Sanhpt@fpt.com.vn trước 12h ngày 22/7.

Tử Quyên

Ý kiến

()