Chúng ta

Nam sinh ĐH FPT nhận học bổng Panasonic

Thứ ba, 11/10/2016 | 10:31 GMT+7

Hoàng Đình Quang, sinh viên năm thứ 3 ngành Kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT, xuất sắc giành học bổng Panasonic 2016. Đây là năm thứ tư liên tiếp ĐH FPT có sinh viên đạt học bổng danh giá của tập đoàn Panasonic.

Tại ĐH FPT, Quang cũng có một số thành tích tiêu biểu như: Cóc vàng học kỳ Fall 2015 dành cho sinh viên có thành tích học tập và hoạt động tốt, tham gia thi ACM/ICPC và đạt giải Nhất vòng quốc gia hai năm 2014-2015 cùng team 3Animals, giải Nhì vòng Asia tại Hanoi năm 2015 cùng team Enigma. Hoàng Đình Quang và 7 sinh viên xuất sắc nhất trên toàn quốc nhận học bổng của Panasonic vào ngày 9/11 tới. Học bổng tương đương 30 triệu đồng cho một năm học và sẽ tiếp tục được trao vào các năm học tiếp theo đến khi sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đại học.

Để giành được học bổng Panasonic, Quang trải qua 3 vòng: hồ sơ, vòng 16 người để phỏng vấn với phòng học bổng của panasonic và phỏng vấn với đại diện người Nhật.

Theo Quang, bí quyết giành học bổng là cần có định hướng, kế hoạch tương lai rõ ràng, khả thi, trung thực khi trả lời phỏng vấn. Đặc biệt, cần một chút may mắn vì vào vòng cuối thì các ứng viên đều có hồ sơ rất "khủng" nên kiến thức hay thành tích không còn là vấn đề.

Hoang-Dinh-Quang-620-3341-1476092114.jpg

Hoàng Đình Quang (giữa) nhận giải thưởng Cóc vàng của ĐH FPT.

"Sau một thời gian dài chuẩn bị, trải qua nhiều vòng tuyển chọn với nhiều đối thủ tài năng từ các trường đại học trên cả nước, khi nhận được học bổng Panasonic, em cảm thấy rất hạnh phúc bởi những cố gắng của mình cuối cùng cũng có thành quả nhất định. Đây là một phần thưởng rất có ý nghĩa với cá nhân em, bởi nó không chỉ mang giá trị vất chất mà còn là một động lực để em sẽ cố gắng phấn đấu trên bước đường tương lai sau này", Quang cho biết. 

Dự định của Quang là sau khi tốt nghiệp đại học sẽ đi làm một thời gian ngắn rồi tìm học bổng để học master ngành Khoa học máy tính.

Chương trình học bổng Panasonic được thành lập từ năm 1998 nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập Tập đoàn Panasonic. Từ năm 2014, chương trình này cung cấp học bổng toàn phần bậc đại học cho sinh viên mong muốn được học tập và cống hiến cho sự phát triển của Việt Nam. Nhiều cựu sinh viên của ĐH FPT từng nhận giải thưởng này như Dương Văn Hợp, Tạ Đức Tùng, Nguyễn Hữu Thành, Trần Khánh Hiệp...

Lưu Vân

Ý kiến

()