Chúng ta

Nam sinh 10X chọn FUNiX sau khi xem phim truyền hình Mỹ

Thứ bảy, 14/7/2018 | 00:15 GMT+7

"Từ tò mò, sau khi xem xong bộ phim, em đã ngồi nghiên cứu về code cả ngày mà không chán", Mai Xuân Đức kể về hành trình tìm đến FUNiX để học CNTT.

Dù thích máy và nghiên cứu các phần mềm từ nhỏ nhưng Đức chỉ thực sự nghĩ đến nghề lập trình sau khi theo dõi một bộ phim truyền hình Mỹ. Bộ phim kể về cuộc sống của Elliot, nhân vật chính trong bộ phim Mr.Robot với thế giới lập trình muôn màu.

Bộ phim như khơi nguồn đam mê cho nam sinh lớp 10. Cùng với sự từ tò mò của bản thân, Đức đã ngồi nghiên cứu về code cả ngày mà không thấy chán và chủ động lên mạng tìm hiểu thông tin về các trường đại học đào tạo CNTT tại Việt Nam.

image-6483441-JPG-6715-1531445-7236-8962

Nam sinh 10X chọn học trực tuyến để sớm thành lập trình viên. Ảnh: FUNiX

Trải qua khoảng thời gian tìm hiểu và đánh giá, nam sinh quyết định gắn bó với Đại học trực tuyến - FUNiX. "FUNiX là mang đến môi trường học công bằng, năng động và linh động, phù hợp với thời gian cá nhân", 10X chia sẻ.

Nhưng để việc học diễn ra thuận lợi, Đức phải thuyết phục gia đình, cân bằng việc học trên trường và duy trì sự tự giác khi học online. "Khó khăn lớn nhất là thuyết phục gia đình, để bố mẹ tin tưởng rằng việc học FUNiX là nghiêm túc, là bước đầu cho lộ trình tương lai", Đức kể. Cuối cùng, mong muốn của chàng trai cũng trở thành sự thật. Đức trở thành một trong những tân sinh viên thế hệ 10X đầu tiên gia nhập FUNiX vào kỳ học tháng 6/2018.

Nam sinh cho biết phương pháp học online tại FUNiX không chiếm quá nhiều thời gian. Chỉ cần 2 tiếng mỗi ngày với chiếc máy tính trên thư viện trường, bản thân đã có thể học những môn học đầu tiên của chứng chỉ Công dân số. Chưa kể, mỗi khi gặp kiến thức khó đều được mentor - các chuyên gia giảng dạy tại trường hỗ trợ trực tuyến hàng ngày.

"Vừa nhập học, bản thân đã có dịp tham dự xDay - hoạt động offline định kỳ của nhà trường. Bản thân được nghe chia sẻ về hướng nghiệp, kỹ năng viết CV, trả lời phỏng vấn của mentor", Đức nói và cho biết mục tiêu là học tập hiệu quả để có một công việc trong ngành Công nghệ thông tin, cụ thể là lập trình web.

Ra đời năm 2015, Đại học FUNiX thuộc hệ thống FPT Education với gần 2.000 sinh viên đến từ 13 quốc gia và thuộc nhiều độ tuổi. Trong đó, học viên lớn tuổi nhất 76 tuổi, học viên nhỏ nhất 12 tuổi. Nhiều sinh viên đang làm việc trong các lĩnh vực khác như y học, dầu khí… cũng đã thành công khi chuyển sang làm công nghệ thông tin.

Vừa làm vừa học, khi tích lũy đủ 8 chứng chỉ của chương trình học, sinh viên sẽ trở thành kỹ sư CNTT, nhận bằng đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

>> Đi làm sau 5 tháng học FUNiX

Việt Nguyễn

Ý kiến

()