Chúng ta

Muôn nẻo đón Tết của sinh viên FPT

Thứ năm, 12/1/2017 | 12:10 GMT+7

Nhiều sinh viên thuộc Tổ chức Giáo dục FPT mong được sum họp, quây quần bên người thân dịp Tết nhưng cũng có em mải miết với công việc làm thêm để khởi nghiệp, lấy đà cho một năm mới học tập tốt hơn. 

Ong Vàng chọn Tết để làm giàu

Khác với bạn bè trông từng ngày để về nhà đón Tết, Hoàng Anh, Ong vàng 6 kỳ liên tiếp của FPT Polytechnic Tây Nguyên, vẫn chưa có kế hoạch cụ thể khi nào sẽ về với gia đình vì cậu còn tất bật với cửa hàng bán giày thể thao mới hơn 1 năm tuổi. Những ngày cận Tết, sức mua tăng mạnh nên lượng khách đến với cửa hàng giày của Hoàng Anh cũng đông hơn hẳn.

Cận Tết, Hoàng Anh đang tất bật với cửa hàng giày thể thao đã đi vào hoạt động hơn 1 năm qua của mình.

Cận Tết, Hoàng Anh đang tất bật với cửa hàng giày thể thao đã đi vào hoạt động hơn 1 năm qua của mình.

Trước mắt, Hoàng Anh dự tính: “Nếu khách vẫn đông thì em sẽ ở lại đến sát Tết. Nếu lượng khách giảm đi, sẽ đem hàng về nhà - cách thành phố 70 km, để tiếp tục buôn bán”. Cũng may mắn, cậu có bố mẹ hiểu và ủng hộ nên sẵn sàng phụ trách toàn bộ việc lo Tết ở “hậu phương” để con trai toàn tâm toàn ý với việc học tập và kinh doanh.

Nhìn lại một năm vừa qua, Hoàng Anh chia sẻ: “Em rất thích cách dạy khuyến khích sinh viên tự học vì dân CNTT nếu không tự tìm tòi, nghiên cứu sẽ không thể theo kịp các thay đổi của ngành. Đây cũng là cách em đã dùng để có kết quả học tập tốt trong năm qua”.

Năm mới đến, Hoàng Anh thể hiện khát vọng muốn phát triển bản thân tại TP HCM. Em cho biết: “Hiện tại có vài công ty ở Buôn Mê Thuột ngỏ ý mời về làm việc nhưng em vẫn chưa nhận lời. Thật ra em muốn được bay nhảy, thử sức tại một nơi đang phát triển từng ngày như TP HCM. Em muốn đặt bản thân vào thế bắt buộc phải phát triển để có thể trưởng thành nhanh hơn”.

Lần đầu mua quà Tết cho gia đình bằng khoản tiền làm thêm

Khác với Hoàng Anh, cô bạn sinh viên khoá 12 ngành Kinh doanh quốc tế tại ĐH FPT HCM - Nguyễn Thị Thanh Thư đã đặt vé từ hơn một tháng trước để về nhà ăn Tết cùng gia đình. Năm qua là một năm khá đặc biệt của Thư khi từ học sinh trở thành sinh viên đại học. Thư chia sẻ: “Trở thành sinh viên và đi học xa nhà giúp em tự lập nhiều hơn, tuy nhiên cũng nhớ nhà không kém. Năm qua cũng là năm đầu tiên em đi làm để tự kiếm tiền trang trải thêm cuộc sống”.

Thanh Thư đã chuẩn bị quà Tết cho gia đình bằng khoản dành dụm của lần đầu đi làm.

Thanh Thư đã chuẩn bị quà Tết cho gia đình bằng khoản dành dụm của lần đầu đi làm.

Tết Đinh Dậu còn là cái Tết đầu tiên Thư dùng khoản dành dụm từ việc làm thêm để chuẩn bị quà Tết cho gia đình và lì xì cho các cháu. Với Thư, “đi đâu cũng không bằng nhà, được về nhà trong dịp Tết là ý nghĩa nhất”.

Tết cũng sẽ là khoảng thời gian để nữ sinh này “lên dây cót” chuẩn bị cho một năm với mục tiêu: “Học thật tốt, đi được nhiều nơi và tìm việc làm thêm để học hỏi kinh nghiệm và dành dụm tiền thực hiện những dự định riêng”.

Đón Tết Hoà Lạc - tại sao không?

Cũng mang tâm trạng cực kỳ háo hức khi Tết đã cận kề, sinh viên khoá 11 Nguyễn Thị Thơ, ĐH FPT campus Hòa Lạc, chia sẻ: “Không khí Tết ở ĐH FPT đang đến rất gần từ các sự kiện đón Tết dương lịch và lễ hội đón Tết dân gian. Dù những ngày này không được cùng ba mẹ chuẩn bị đón năm mới, nhưng sự náo nhiệt và ấm áp ở mảnh đất Hòa Lạc khiến em có cảm giác như đang được đón Tết ở ngôi nhà thứ hai vậy”.

Sau hơn một năm gắn bó, Hòa Lạc đã đem đến cho Thơ những người bạn tuyệt vời. “Còn nhớ khi mới nhập học, em khá e dè vì cả lớp toàn con trai. Nhận ra khó hòa nhập với bạn bè, cô Nguyễn Thu Hằng, giảng viên tiếng Anh, thường tâm sự riêng với em sau mỗi buổi học để giúp em làm quen, cởi mở hơn với các thành viên còn lại. Nhờ sự tâm lý của cô mà bây giờ lớp chúng em đã thân thiết và gắn kết với nhau như một gia đình”, Thơ bộc bạch.

Nguyễn Thị Thơ háo hức chia sẻ về cảm xúc trước Tết, với cô bạn xinh xắn này Hòa Lạc chính là ngôi nhà ấm áp thứ hai.

Nguyễn Thị Thơ háo hức chia sẻ về cảm xúc trước Tết, với cô bạn xinh xắn này Hòa Lạc chính là ngôi nhà ấm áp thứ hai.

Thơ còn hào hứng đặt giả thiết được đón một cái Tết tại Hoà Lạc. “Em sẽ cùng mọi người gói bánh, làm thiệp chúc Tết, bày nhiều trò thú vị và tạo thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ với những người mình yêu quý trong thời khắc Giao thừa”. Nếu điều này thành hiện thực, chắc chắn đây sẽ là cái Tết đáng nhớ với nữ sinh tuổi 20 ngành Quản trị Kinh doanh.

Đếm ngược tới ngày sum vầy đón Tết với gia đình

Nhắc đến Tết là “soái ca” Nguyễn Vinh Hiển, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, FPT Greenwich, nhớ ngay đến cái Tết năm lớp 6. Năm đó, mùng 1 Tết trùng với sinh nhật nên bên cạnh việc nhận lì xì, Hiển còn được nhận nhiều phần quà và lời chúc mừng sinh nhật. Năm nay, niềm vui ngày Tết của Hiển đơn giản là được về nhà đón Tết sau một thời gian đi học xa.

Nguyễn Vinh Hiển nôn nao về nhà dịp Tết.

Nguyễn Vinh Hiển nôn nao về nhà dịp Tết.

Theo lịch học tại trường, Hiển sẽ được nghỉ Tết từ 23 tháng Chạp, khoảng thời gian này vừa đủ để cậu có thể phụ giúp gia đình đi tảo mộ, dọn dẹp nhà cửa, đi mua cây kiểng, phụ nấu bánh chưng… Chàng hotboy của Khối liên kết quốc tế ĐH FPT dự định: “Thông thường mùng 1, mùng 2 cả gia đình em sẽ đi thăm họ hàng, mùng 3 và 4 cho bạn bè; và mùng 5 có thể sẽ đi du lịch ở đâu đó gần. Năm nay gia đình em dự định sẽ ăn Tết con Gà ở Đà Lạt”.

Cậu cũng đặt mục tiêu năm mới là đạt thêm thành tích trong học tập, tốt nghiệp với kết quả tốt nhất, và tìm việc làm để thử sức bản thân trước khi ra trường.

Sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT bắt đầu nghỉ Tết từ Thứ Bảy, ngày 21/1 (tức 24 tháng Chạp âm lịch) đến hết ngày 5/2 (tức mùng 9 tháng Giêng âm lịch). CBNV có ngày nghỉ ngắn hơn sinh viên từ 2 đến 5 ngày. 

Bích Vy - Huyền Mai

Ý kiến

()