Chúng ta

Một tuần nghỉ hè của sinh viên FPT Tây Nguyên

Thứ ba, 28/6/2016 | 17:58 GMT+7

Tận dụng tối đa khoảng thời gian nghỉ hè ngắn ngủi, nhiều sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã chọn những cách thưởng thức cuộc sống riêng, thậm chí tìm công việc làm thêm để kiếm thu nhập.

Quay phim và chụp ảnh là môn học khó với nhiều sinh viên đang học tập tại trường. Để thỏa mãn đam mê và nâng cao kỹ năng với bộ môn nghệ thuật thứ 7, Nguyễn Lê Ngọc Vũ, sinh viên chuyên ngành CNTT - Ứng dụng phần mềm cùng nhóm bạn quyết định không nghỉ ngơi, tận dụng thời gian nghỉ hè để quay các clip và tổ chức chụp ảnh.

13412862-1770238856546661-65837113962578

Thời gian nghỉ hè là dịp để Vũ (thứ 2 từ trái sang) và nhóm bạn rèn luyện kỹ năng quay phim và chụp ảnh.

Vũ thường tổ chức những buổi chụp ảnh, quay phim miễn phí cho các bạn có cùng đam mê và sở thích để thư giãn sau thời gian học căng thẳng tại trường. Thông qua những hoạt động này, bản thân học hỏi được nhiều từ các bạn và rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu để áp dụng vào học tập.

Không tụ tập bạn bè, không tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, nghỉ hè là thời gian nhiều chú “Ong Poly” lựa chọn để chăm chỉ làm thêm, tích lũy kinh nghiệm thực tế và kiếm thêm thu nhập, bớt một phần gánh nặng gia đình. Trần Thị Thơm, sinh viên chuyên ngành Kế toán doanh nghiệpđã quyết định chọn công việc lễ tân cho nhà hàng tại TP Buôn Mê Thuột. Nữ sinh dành toàn bộ thời gian nghỉ giữa kỳ để làm thêm một công việc phù hợp. "Đây vừa là cơ hội để học hỏi trong giao tiếp, vừa là dịp để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống và đóng học phí cho kì tiếp theo. Em rất vui vì đồng tiền kiếm ra tuy cực nhưng đáng quý và rất có giá trị cho bản thân khi sử dụng.

Cũng quyết định chọn công việc làm thêm, nhưng Lê Hữu Tạo, sinh viên chuyên ngành CNTT - Ứng dụng phần mềm lại chọn bán hàng online để có thêm thu nhập và kiến thức thực tế. Thời gian nghỉ hè, Tạo thường lên mạng tìm mua lại máy điện thoại hoặc máy tính cũ. Sau khi kiểm tra máy kỹ càng, cậu mua những máy tốt, đem về tân trang hình thức cho bắt mắt rồi lên mạng rao bán lại. Nam sinh cho biết, công việc nhìn thì đơn giản nhưng nếu không tìm hiểu kỹ rất dễ mua nhầm hàng hoặc hàng phế phẩm, ôm luôn món hàng hỏng mà không bán được cho ai.

12898330-1002411173184518-89440650172859

Sở hữu một khuôn mặt xinh xắn nên Thơm thường chọn công việc lễ tân, PG để làm thêm trong thời gian nghỉ hè.

"Đa phần khách của em là người quen hoặc bạn bè nên chỉ bán máy tốt, đã kiểm tra kỹ càng để giữ uy tín với mọi người. Để tìm mua được những chiếc máy tốt, em đã vận dụng những kiến thức học được tại trường và từ trên mạng. Làm thêm là cách để tự tin trong giao tiếp để không gặp bỡ ngỡ và bối rối khi đi xin việc sau này”, Tạo nói.

Được thành lập từ năm 2012, FPT Polytechnic Tây Nguyên là đơn vị đào tạo có tuổi đời trẻ nhất so với Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Hiện số lượng sinh viên theo học tại cơ sở gần 400 em. Nhằm giúp sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên tiếp cận tốt hơn, nhà trường cũng đã triển khai loạt chương trình phối hợp với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn như tham quan, tư vấn kỹ năng phỏng vấn...

>> Sinh viên FPT thực tập như nhân viên thực thụ tại Nguyễn Kim

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()