Chúng ta

Một lần giữ khóa cửa, chàng trai FPT Software gặp một nửa của mình

Thứ sáu, 15/6/2018 | 08:59 GMT+7

Câu chuyện tình "một lần giữ khóa cửa" của Nguyễn Thanh Hòa (FPT Software) - Tô Hoài Vân sẽ khiến nhiều người "phát hờn" vì sự ngọt ngào, lãng mạn và vô cùng dễ thương.

Ngồi bên bà xã Tô Hoài Vân (sinh năm 1993, Công ty Naigainitto Việt Nam), chàng trai coder Nguyễn Thanh Hòa (sinh năm 1992, FPT Global Automotive FGA.Z2nhớ về ngày ''ông tơ bà nguyệt'' se duyên cho anh gặp một nửa của mình. Cho đến bây giờ, khi cả hai về chung một nhà, nam nhân viên FPT Software vẫn không tin rằng có ngày hôm nay.

Từ Buôn Mê Thuột, Hòa lên Hà Nội học tập và lập nghiệp. Anh là người hiền lành, chịu khó và có tài năng ca hát. Sau khi tốt nghiệp, Hòa đầu quân vào FPT Software làm việc. Một ngày cuối tuần, khi Hòa đang loay hoay sửa ống nước thì bác của Vân đi ngang qua. Nhìn thấy nam thanh niên cùng tòa nhà sửa mãi không được, bác của Vân ra tay hỗ trợ. Vài phút trò chuyện, cả hai phát hiện ra họ hợp tính nhau đến kỳ lạ. Sau hôm đó, mỗi khi rảnh rỗi, Hòa thường sang nhà bác Vân chơi.

a-7821-1529005971.jpg

Tình cảm chân thành của Thanh Hòa đã chinh phục được trái tim của Hoài Vân.

Tháng 11/2017, Vân vào khu chung cư thăm bác mình. Cô ngại ngùng khi bắt gặp một chàng trai lạ mặt ăn cơm cùng mình. Do tính cách không thích sự sắp đặt, Vân giữ thái độ bình thường và không nói chuyện với chàng trai lạ mặt kia. Bất ngờ, chị gái của Vân đề nghị thêm chương trình giao lưu văn nghệ sau bữa ăn. Trước tình huống đó, Hòa cảm thấy chưa bao giờ tim mình đập nhanh đến thế. Anh xin phép về phòng lấy đàn guitar, vừa đi anh vừa lẩm bẩm: "Thôi xong rồi, mình sẽ hát bài gì đây''. Quan sát thấy đôi tay run run và khuôn mặt căng thẳng, Vân thầm nghĩ chắc anh này mới tập chơi đàn, chưa chắc biết đệm nhạc và hát cũng không hay.

b-5566-1529005971.jpg

Những ai được biết về chuyện tình yêu của Thanh Hòa và Hoài Vân đều không khỏi thốt lên: ''Tại sao tình tiết lại hệt như phim đến vậy!''.

Bàn tay đặt nhẹ vào từng dây đàn, Hòa nhìn Vân âu yếm cất cao lời hát ''Attention'' của nam ca sĩ Charlie Puth. ''You've been runnin' round, runnin' round, runnin' round throwin' that dirt all on my name/Cause you knew that I, knew that I, knew that I'd call you up''. Tạm dịch: ''Em cứ mải miết chạy đi bêu xấu tôi/Vì em biết tỏng rằng tôi sẽ gọi em lại mà thôi''. Lắng nghe ca khúc mà bản thân rất yêu thích được thể hiện ngọt ngào và da diết, Hoài Vân cảm thấy tim mình đã có chút rung động. Cô bất ngờ trước giọng ca của chàng trai FPT Software.

Sau này, khi cả hai về chung một nhà, Hòa mới thổ lộ cho Vân biết anh hát hay nhất ca khúc ''Attention'''. Những ngày sau đó, Hòa có nhắn tin cho Vân. Tuy nhiên, do công việc dự án bận rộn, Hòa nói chuyện "nhát gừng'' với Vân. Thấy vậy, Vân cũng không trả lời lại. Kết quả, tin nhắn của hai người thưa dần. Quan hệ của họ dừng lại ở mức bạn bè.

c-5703-1529005971.jpg

Hoài Vân tin rằng ''Trong tình yêu, không có gì là không thể''.

Một ngày cuối tuần, Hòa rủ Vân đi chụp ảnh hoa cúc họa mi. Nhận lời, Vân đến nhà bác mình ngủ qua đêm cho tiện sáng sớm đi chụp ảnh. Khi đến khu chung cư, thấy nhà bác khóa cửa, Vân gọi điện và được chỉ dẫn qua phòng 305 lấy khóa. Bấm chuông hai lần, Vân bất ngờ khi trước mắt mình là Hòa mở cửa. Cô bất ngờ hơn khi gặp luôn bố Hòa ở nhà. Trò truyện một lúc, Vân mới biết bác đi làm để quên chìa khóa ngoài cửa. Khi đó, thấy nhà hàng xóm đóng cửa mà chìa khóa vẫn cắm ngoài nên bố Hòa đưa cho con trai giữ hộ. Hòa không biết rằng người lấy khóa là Vân. Tối hôm đó, anh lấy hết can đảm tỏ tình với Vân. Chàng trai Phần mềm FPT hạnh phúc khi nhận được hai từ "đồng ý" từ Vân. Cho đến bây giờ, khi cả gia đình ngồi quây quần bên nhau, họ vẫn nhắc về ''lần giữ khóa'' định mệnh này. 

d-7317-1529005971.jpg

Hôn nhân bắt nguồn từ ''một lần giữ khóa cửa".

Trải qua một tháng tìm hiểu, tháng 1/2018, cặp đôi quyết định về chung một nhà. Tuy không làm ở FPT và không hiểu về công việc của ông xã, nhưng Vân luôn cảm thấy tự hào khi chồng được đánh giá là nhân viên có nhiều thành tích tại FPT Global AutomotiveGần đây nhất, Hòa tham gia cuộc thi F-Ville Karaoke Idol. Vợ giọng ca giành giải Triển vọng Nguyễn Thanh Hòa (FGA.Z2) rất bất ngờ và tự hào khi chồng biểu diễn tự tin trên sân khấu. Cô cho biết ở nhà anh đã tập luyện hát rất say mê. Ngày nào ông xã cũng hát, nhiều lúc đến giờ ăn cơm vẫn còn say sưa luyện giọng. 

Hiện cuộc sống của Thanh Hòa - Hoài Vân khá giản dị. Cuối tuần cả hai luôn dành thời gian thăm hai bên nội - ngoại. Chàng trai FPT Software cho hay, để cảm ơn tay nghề nấu nướng của bà xã, anh thường hát tặng vợ bài ''Attention'' - ca khúc đầu tiên mà Hòa hát cho cô nghe cách đây một năm trước.

Thanh Tùng

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()