Chúng ta

Một cán bộ ĐH FPT đang cần giúp đỡ

Thứ bảy, 17/9/2011 | 12:01 GMT+7

Anh Nguyễn Thành Huy, cán bộ giáo dục thể chất thuộc Đại học FPT Đà Nẵng, đang trong tình trạng nguy kịch - bệnh thận giai đoạn cuối, cần phẫu thuật gấp, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Trong những ngày vui náo nức mừng sinh nhật Tập đoàn, ít ai biết được một người FPT thiếu may mắn đang lặng lẽ giành giật lấy sự sống trước căn bệnh hiểm nghèo, bệnh thận giai đoạn cuối.

Gia nhập Đại học FPT Đà Nẵng từ 14/9/2010, Huy là một thầy giáo thể dục thật thà, hiền lành, có chuyên môn tốt, được sinh viên yêu quý.

Huy trong ngày sinh nhật. Ảnh: NVCC.

Huy (trái) trong ngày sinh nhật. Ảnh: NVCC.

Trước đó, Huy không có biểu hiện bệnh tật gì. Tháng 10/2010, khi đưa sinh viên K6 của Đại học FPT Đà Nẵng đi rèn luyện tập trung ở Trung tâm Giáo dục quốc phòng Hà Nội 2 (Xuân Hòa, Vĩnh Phúc), một vài lần Huy đã bị phù chân, nhưng không nghĩ là bị thận.

Đến tháng 11/2010, khi về lại Đà Nẵng, diễn biến ngày càng xấu đi, chân Huy thường xuyên bị phù hơn. Các bác sỹ tại bệnh viện Trung ương Huế đã kết luận Huy bị suy thận giai đoạn cuối. Sau khi phát hiện bệnh, Huy có điều trị ở bệnh viện Trung ương Huế một thời gian ngắn, sau đó vào bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Đã có lúc bệnh viện trả về, nhưng Huy vẫn không thôi hy vọng. Niềm tin và hy vọng đã tiếp cho Huy thêm nghị lực để tiếp tục chữa trị. Huy đã ra Hà Nội tìm thầy, chữa bằng thuốc nam, bằng ngoại cảm, rồi lại về Đà Nẵng chữa bằng ăn uống tập luyện theo nhà chùa…

Tuy nhiên, mấy tháng gần đây, sức khỏe của Huy suy giảm nghiêm trọng, hay ngất xỉu, nhiều lần phải đưa đi cấp cứu. Các bác sỹ yêu cầu phải chạy thận để duy trì, nếu không sẽ có thể có hậu quả nghiêm trọng. Từ đó, Huy phải nhập viện bệnh viện Trung ương Huế và chạy thận 3 lần mỗi tuần.

Hiện Huy vẫn đi lại được, sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, sức khỏe yếu, không làm việc được, phải ở thường trực trong bệnh viện để chạy thận. Ngoài ra luôn cần có một thân nhân chăm sóc. Giải pháp cuối cùng là phải thay thận, nếu không, Huy sẽ phải gắn liền cuộc sống với bệnh viện, không thể sống và làm việc bình thường được.

Ngày 22/8, Huy và gia đình đã được bác sỹ Trưởng khoa Nội thận nhân tạo, bệnh viện Trung ương Huế, tư vấn ghép thận. Chi phí cần thiết cho một ca phẫu thuật cắt ghép thận là một số tiền lớn, vượt quá sức của gia đình Huy: 320 triệu đồng cho ca phẫu thuật cắt ghép thận; từ 6 đến 8triệu đồng mỗi tháng chi phí tiền thuốc đào thải sau phẫu thuật (từ tháng 1 đến tháng 6) và 3 triệu đồng/tháng chi phí tiền thuốc đào thải sau phẫu thuật các tháng sau đó. Nhưng nếu mổ thì ngoài thẻ bảo hiểm y tế, gia đình anh hoàn toàn không có tiền để thanh toán viện phí.

Huy là con út trong gia đình có 4 anh chị em, đời sống còn nhiều khó khăn. Cha Huy là bộ đội từng chiến đấu tại mặt trận Quảng Nam - Đà Nẵng, hiện tham gia sản xuất tại địa phương và được hưởng trợ cấp 1.350.000 đồng/tháng chế độ bệnh binh 2/3. Còn mẹ cũng là thanh niên xung phong (giai đoạn 1972 -1976) về tham gia sản xuất tại địa phương và không được hưởng chế độ gì.

Vợ chồng hai anh trai và các cháu vẫn đang ở trong căn nhà cấp 4 của bố mẹ vì chưa có điều kiện ra ở riêng. Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào lương thực tự sản xuất được trong hai vụ lúa, ngoài ra không có ngành nghề phụ.

Trước hoàn cảnh khó khăn của Huy, Công đoàn FPT đã gửi thư kêu gọi các cá nhân, tập thể có lòng hảo tâm chung tay góp sức cho Huy được phẫu thuật cắt ghép thận.

Chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT, tâm sự: "Chúng tôi nhận được thư em chia sẻ về căn bệnh của mình, lặng lòng khi nghĩ đến giây phút em viết những dòng thư này. Chắc em đang mong lắm! Em mong được hòa chung lời ca “Đoàn FPT” ngày khai mạc Lễ hội, mong được cùng mọi người chơi trò “đua thuyền trên cát”…, em mong ngày này sang năm em còn được sống, cho dù vẫn trên giường bệnh, còn được nghe bè bạn và gia đình kể về Lễ hội FPT lần thứ 24... Em đang mong tìm những bàn tay, những trái tim ấm áp tình người FPT. Công đoàn FPT rất mong tất cả CBNV hãy ủng hộ em, để Huy sớm được ghép thận, giúp em vượt qua căn bệnh nghiệt ngã này".

Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ:

Chủ tịch Công đoàn đơn vị hay đầu mối do Chủ tịch Công đoàn chỉ định.

Hoặc Chủ tịch công đoàn ĐH FPT - chị Lê Thị Loan.

Điện thoại: 0903464662

Số tài khoản: 00000602002 tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong.

Thời gian ủng hộ kéo dài từ ngày 15/9 đến hết 30/9/2011.

Thu Thủy

Ý kiến

()