Chúng ta

'Mong thắp lửa tình yêu công việc cho người Bán lẻ'

Thứ bảy, 29/8/2015 | 20:17 GMT+7

"Vì công việc đặc trưng của người FPT Retail là phục vụ khách hàng nên tôi mong muốn bài hát sẽ góp phần chia sẻ niềm đam mê, động viên các bạn cùng làm thật tốt công việc của mình", anh Tăng Xuân Kiên, tác giả đạt giải Nhì cuộc thi "FRT trong tôi là..." bày tỏ.

Ngày 28/8, FPT Retail tổ chức lễ trao giải cuộc thi "FRT trong tôi là..." cho 4 CBNV khu vực Hà Nội tại tầng 15, tòa nhà Zodiac Cầu Giấy. Các tác giả đạt giải ở các tỉnh thành khác sẽ được BTC chuyển phần thưởng, bằng khen lưu niệm trong thời gian sớm nhất.

Phó TGĐ Trịnh Hoa Giang chia sẻ: "Tôi đã đọc hết các tác phẩm đạt giải, cảm giác xúc động xen lẫn bất ngờ vì thấy được tình yêu của CBNV với mái nhà Bán lẻ. Công việc của mỗi nhân viên FPT Retail trong con mắt của người khác rất vất vả nhưng dưới ngòi bút của các bạn lại vui vẻ, sinh động và đầy sáng tạo. Mong mọi người sẽ phát huy tinh thần lạc quan, nhiệt huyết đó để làm việc tốt hơn và gắn bó lâu dài với công ty. Ngoài ra, các bạn hãy thử trải nghiệm thật nhiều, từ đó mới có những kỷ niệm, câu chuyện để viết hoặc lưu giữ cho riêng mình".

IMG-5225-660-7463-1440757805.jpg

Chị Trịnh Hoa Giang, Phó TGĐ FPT Retail trao giải cho CBNV khu vực Hà Nội.

"Tôi rất bất ngờ khi đạt giải cao nhất, lúc viết chỉ đơn thuần là muốn giãi bày chứ không nghĩ rằng mình sẽ lọt vào “mắt xanh” của Ban giám khảo. Khi bài được đăng cũng là lúc tiếng lòng được vang lên, tôi hồi hộp vì không biết người bạn mà tôi nhắc đến trong bài sẽ có phản ứng như thế nào khi biết điều này", chị Nguyễn Thị An, nhân viên thiết kế, Trung tâm Phát triển Kinh doanh Hà Nội, tác giả bài viết "Bạn kiêm kẻ thù", đạt giải Nhất , bày tỏ.

Theo chị, đây là cuộc thi rất bổ ích và giàu tính nhân văn, là dịp để người FPT Retail nhìn lại những năm tháng gắn bó ở công ty, để được giãi bày tâm sự, vui buồn, mong chờ, hy vọng... tất cả đều có thể “khoe khoang” một cách hợp pháp.

"Tôi viết về người bạn thân nhất của mình ở FPT Retail vì đây là người có ảnh hưởng sâu sắc trong tôi. Thông qua bài viết, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất dành cho người đồng nghiệp đã cùng đi qua những vui buồn trong công việc và cuộc sống. Đồng thời, tôi hy vọng rằng bất cứ người FPT Retail nào sau khi đọc bài viết này đều đọng lại cảm xúc nào đó dành cho những đồng nghiệp đã luôn sát cánh với họ trong công việc, để quãng thời gian gắn bó với công ty thật sự là những kỷ niệm đầy ý nghĩa và không thể nào quên", chị mong muốn.

Có mặt trong lễ trao giải, anh Tăng Xuân Kiên, nhân viên khuyến mại sự kiện, Trung tâm Phát triển Kinh doanh Hà Nội, không giấu được sự xúc động và hồi hộp khi được yêu cầu hát lại ca khúc đạt giải Nhì mang tên "Ngày mới ở FRT". Tất cả mọi người hòa nhịp vỗ tay cổ vũ cho anh dù đôi lúc quên lời, lỗi nhịp.

Anh tâm sự, dù làm việc ở FPT Retail chưa lâu nhưng do tính chất công việc tổ chức sự kiện khai trương shop nên anh đã được đi nhiều nơi, được gặp gỡ, làm việc với nhiều CBNV. Anh nhận thấy điểm chung ở họ, đó là mỗi buổi sáng gặp nhau, ai cũng tràn đầy nhiệt huyết, khí thế, khát khao cống hiến và làm việc tốt hơn ngày hôm qua. Bắt nguồn từ cảm xúc đó, anh Kiên đã ngồi viết một mạch phần nhạc bài hát "Ngày mới ở FRT" trong vòng 30 phút. Khi viết tiếp phần lời, vì muốn kết nối và nhấn mạnh các yếu tố nổi bật về mọi mặt trong đời sống của FPT Retail, anh Kiên đã tham khảo thêm ý kiến từ bạn bè và đọc thêm nhiều tài liệu. Bài hát hoàn chỉnh đã ra đời sau hai ngày anh nỗ lực viết và chau chuốt từng ca từ.

"Phần lời khá ngắn và đơn giản vì tôi muốn bài hát phải dễ nghe, dễ thuộc và truyền tải được những thông điệp ý nghĩa về con người FPT Retail. Vì công việc đặc trưng của nhân viên là phục vụ khách hàng nên tôi mong muốn bài hát sẽ góp phần chia sẻ niềm đam mê, động viên các bạn cùng làm thật tốt công việc của mình. Dù gặp khó khăn nhưng chỉ cần tin rằng mỗi ngày mới là một ngày tươi sáng, chúng ta cần hoàn thiện mình, nỗ lực vì mục tiêu làm khách hàng hài lòng hơn mong đợi", anh Kiên nói. Người FPT có thể thưởng thức ca khúc "Ngày mới ở FRT" tại đây.

Được trao giải Khuyến khích với bài viết "FRT trong tôi là như thế, còn với bạn thì sao?", chị Trần Thị Ngọc Hạnh, Quản lý F.Studio 92 Hai Bà Trưng, Hà Nội, chia sẻ: "Ngay khi nhận được thông tin về cuộc thi, tôi đã muốn tham gia ngay nhưng vì công việc quá bận nên đến ngày cuối mới có thời gian viết. Khi tập trung cảm xúc, mọi kỷ niệm cứ dần dần hiện lên như một thước phim quay chậm với bao thăng trầm, buồn vui, sự gắn bó với lãnh đạo, đồng nghiệp, khách hàng... Tôi hoàn thành bài viết chỉ trong vài tiếng với những cảm xúc rất thật và chân thành". 

Bài viết là những chia sẻ giản dị, cởi mở và thấm đượm tình yêu dành cho ngôi nhà Bán lẻ. Qua đó nữ quản lý F.Studio mong muốn sẽ lan tỏa được sự nhiệt huyết, tình cảm gắn bó với công việc, giúp mỗi nhân viên thêm đam mê để vượt qua mọi khó khăn, thách thức đang chờ đợi phía trước.

Nhân dịp tròn 8 tuổi, FPT Retail đã tổ chức cuộc thi “FRT trong tôi là" từ 20/7 đến 10/8 để CBNV có dịp bày tỏ những cảm xúc, kỷ niệm, trăn trở trong suốt hành trình gắn bó với ngôi nhà Bán lẻ.

Kết quả chung cuộc: 

1 giải Nhất 5 triệu đồng.

"Bạn kiêm kẻ thù", tác giả Nguyễn Thị An, nhân viên thiết kế, Trung tâm Phát triển Kinh doanh Hà Nội.

2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 4 triệu đồng,

- "Thanh niên FRT cái gì cũng giỏi", tác giả Vương Bá Ngọc, nhân viên Chuyên doanh máy cũ - Hỗ trợ kỹ thuật shop 174 Trần Hưng Đạo - Nam Định. 

"Ngày mới ở FRT", tác giả Tăng Xuân Kiên, nhân viên Khuyến mại sự kiện, Trung tâm Phát triển Kinh doanh Hà Nội.

3 giải Ba, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng:

"Tôi có một duyên nợ với FRT", tác giả Nguyễn Văn Quý, nhân viên Sale Online, Trung tâm Ecom.

"Tự hào FRT", tác giả Team Media. 

"FRT trong tôi là… mái nhà yêu thương", tác giả Dương Thị Thu, Kế toán cửa hàng 39-41 Thống Nhất, Đức Trọng, Lâm Đồng.

4 giải Khuyến Khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng: 

"FRT trong tôi là như thế, còn với bạn thì sao?", tác giả Trần Thị Ngọc Hạnh, Quản lý F.Studio 92 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

"FRT - Nơi tôi đến có những người tôi yêu!", tác giả Nguyễn Chí Công, Kế toán HO.

"FRT, cảm ơn vì tôi được là một phần trong bạn!", tác giả Nguyễn Thị Thu Hà, Admin BDD Hà Nội.

"Sơn La, 6 tháng với những kỷ niệm không thể nào quên!", tác giả Lộc Thành Trung, Phó quản lý Shop 131 Phổ Yên, Thái Nguyên. 

Tử Quyên

Ý kiến

()