Chúng ta

'Mong tân cử nhân ĐH FPT góp sức mình phát triển CNTT nước nhà'

Chủ nhật, 25/1/2015 | 13:26 GMT+7

"Trong tương lai gần, Nhật Bản sẽ phát triển mạnh về Cloud Computing (điện toán đám mây). Vì vậy, các bạn tân cử nhân ĐH FPT cần thể hiện khả năng nhạy bén và sức sáng tạo của mình nhiều hơn nữa. Tôi tin tưởng rằng, sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ đóng góp phần lớn công sức của mình vào sự phát triển của nền CNTT Việt Nam", ông Koide IKou - GĐ Công ty ImLink Việt Nam, bày tỏ. 

Chiều ngày 25/1, lễ tốt nghiệp đợt 1 năm 2015 của ĐH FPT đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội, quận Tân Bình, TP HCM. Đợt này, nhà trường công nhận tốt nghiệp cho 372 sinh viên theo học 2 chuyên ngành CNTT và Kinh tế.

Chiều ngày 25/1, lễ tốt nghiệp đợt 1 năm 2015 của ĐH FPT đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội, quận Tân Bình, TP HCM. Đợt này, nhà trường công nhận tốt nghiệp cho 372 sinh viên theo học 2 chuyên ngành CNTT và Kinh tế.

2-DSC-0614.jpg

Cùng lời chúc mừng gửi đến những tân cử nhân, TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng ĐH FPT, dành nhiều thời gian chia sẻ với các em về niềm tin và khát vọng từ chính câu chuyện của cuộc đời mình. Anh nhấn mạnh về xu hướng đào tạo mới của các trường đại học lớn trên thế giới và ĐH FPT cũng sẽ phải thay đổi mạnh mẽ trong thời gian tới, cả về chất lượng đào tạo lẫn phương pháp giảng dạy.

TS. Nguyễn Hồng Phương - Trưởng Ban Đào tạo ĐH FPT -

TS. Nguyễn Hồng Phương - Trưởng Ban Đào tạo ĐH FPT, đại diện nhà trường đọc quyết định công nhận tốt nghiệp cho 372 sinh viên.

Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Trần Ngọc Tuấn thực hiện nghi thức vắt dải mũ và trao vòng hoa quyệt quế cho các tân cử nhân.

Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Trần Ngọc Tuấn thực hiện nghi thức vắt dải mũ và trao vòng hoa quyệt quế cho các tân cử nhân sau 4 năm miệt mài học tập.

TS. Đàm Quang Minh trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân. Đây cũng là lần đầu tiên anh

Kể từ khi nhận chức vụ mới hồi cuối tháng 9/2014, đây cũng là lần đầu tiên TS. Đàm Quang Minh có dịp tham dự và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ đại học trên cương vị Hiệu trưởng. 

6-DSC-0635.jpg

Phần lớn sinh viên tốt nghiệp đợt này đều thuộc chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm.

8-DSC-0768.jpg

Cùng với đó là các tân cử nhân chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng và Quản trị kinh doanh.

9-DSC-0786.jpg

Bên cạnh đó, nhà trường cũng tuyên dương 10 tân cử nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Có đến 8/10 em thuộc chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm.

10-DSC-0802.jpg

Những sinh viên có nhiều cống hiến trong hoạt động phong trào cũng được vinh danh trong đợt tốt nghiệp này.

Với số điểm tổng kết đạt 9 điểm, sinh viên Trần Nguyễn Đăng Khoa đã xuất sắc trở thành thủ khoa trong đợt tốt nghiệp đầu tiên của năm mới.

Với số điểm tổng kết đạt 9 điểm, sinh viên Trần Nguyễn Đăng Khoa đã xuất sắc trở thành thủ khoa duy nhất trong đợt tốt nghiệp đầu tiên của năm mới.

Do không thể tham dự lễ tốt nghiệp tổ chức hồi tháng 3/2014 nên thủ khoa chuyên ngành CNTT Lâm Nhật Yến Thanh cũng được nhà trường vinh danh trong đợt này.

13-DSC-0867.jpg

Thủ khoa Trần Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ, trước đây, khi em quyết định lựa chọn ĐH FPT làm nơi trau dồi tri thức, mọi người trong gia đình lẫn bạn bè đều đặt dấu hỏi lớn. Nhưng trải qua 4 năm học tập, em cảm thấy không hề hối hận vì quyết định của mình. 

14-DSC-0748.jpg

Ông Koide IKou cho biết, đây là lần đầu tiên ông có dịp tham dự lễ tốt nghiệp của sinh viên Việt Nam. Ông bày tỏ sự vui mừng khi ĐH FPT không chỉ đào tạo chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm mà còn đưa tiếng Nhật vào chương trình giảng dạy. Ông mong rằng, sinh viên ĐH FPT sẽ không ngừng nỗ lực rèn luyện để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường lao động.

15-DSC-0841.jpg

CôTrương Ngọc Thu (bên phải), mẹ của sinh viên Phạm Tuấn Hải, đại diện phụ huynh sinh viên chia sẻ cảm xúc và gửi lời tri ân đến nhà trường đã luôn tạo điều kiện tốt nhất để con em mình hoàn thành tốt 4 năm học tập. "Trước đây, Hải đã từng theo học Bách khoa, khi cháu quyết định chọn ĐH FPT để theo đuổi đam mê CNTT của bản thân thì gia đình rất bất ngờ và lo lắng. Tuy nhiên, chứng kiến thành tích học tập cũng như sự trưởng thành của con em mình, gia đình cảm thấy rất yên tâm", cô Thu cho hay.

16-DSC-0898.jpg

Sau nghi lễ tri ân, sinh viên tập trung bên ngoài nhà hát để thực hiện nghi thức tung mũ truyền thống trước sụ chứng kiến của thày cô và gia đình, đánh dấu cột mốc đáng nhớ của thời sinh viên.

17-DSC-0919.jpg

Các tân cử nhân hạnh phúc trong vòng tay gia đình và bạn bè, người thân. Dù thời điểm này mới đón nhận tấm bằng tốt nghiệp nhưng nhiều sinh viên đã có được công việc ổn định tại các đơn vị thành viên của FPT như FPT Software, FPT Telecom, FPT Online cùng các doanh nghiệp khác. Theo số liệu thống kê của ĐH FPT, có đến 98 % số sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp.

Hà Dương

Ý kiến

()