Chúng ta

Lãnh đạo phải có 'tư duy cho đi'

Thứ sáu, 28/7/2017 | 11:38 GMT+7

"Tôi mong các thành viên sẽ dùng kiến thức học được chia sẻ lại cho nhân viên của mình, 'nhận được phải cho đi' thì kiến thức mới lan tỏa và lâu bền. Tư duy cho đi cũng là một yếu tố rất quan trọng của nhà lãnh đạo", chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng Ban Nhân sự FPT, nhắn nhủ với các cán bộ cốt cán nhà F.

26 học viên khóa Cán bộ cốt cán 2017-2019 vừa tham dự lễ tổng kết năm học đầu tiên tại phòng Đào tạo, tầng 14, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, vào chiều ngày 27/7.

Năm nay, khóa học thu hút 68 học viên tham dự, trong đó có 34 người ở Hà Nội và 34 người ở TP HCM, với tổng số 18 giờ học và tỷ lệ hoàn thành đạt 79,4%. Điểm mới của chương trình năm nay là BTC chia nhóm các học viên ngay từ buổi đầu và duy trì nhóm trong suốt 3 năm học. Việc này giúp CBNV ở các công ty khác nhau thêm gắn bó, thân thiết và dễ dàng giúp đỡ nhau trong học tập cũng như công việc.

Can-bo-cot-can-FPT-3_1501211656.png

Trước lễ tổng kết, các cán bộ cốt cán FPT cùng thảo luận về Mô thức lãnh đạo.

Có mặt tại lễ tổng kết từ rất sớm, chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng Ban Nhân sự FPT, chăm chú lắng nghe phần trình bày của các học viên về chủ đề Mô thức lãnh đạo, đồng thời, chị cũng chia sẻ thêm về 13 tiêu chí lãnh đạo FPT. Trong đó, chị nhấn mạnh đến các yếu tố như: Khát vọng đam mê thành công, Tư duy chiến lược, Thu hút nhân lực, Xây dựng mối quan hệ, Tư duy tích cực...

"Tôi thấy rằng các tố chất này đều đang tiềm ẩn trong mỗi học viên. Hy vọng sau khóa học, các bạn sẽ khai phá sâu hơn năng lực của bản thân và phát huy nó để đạt được thành tích tốt trong công việc, từ đó sớm trở thành những lãnh đạo kế cận tài năng của FPT. Đặc biệt, mong các thành viên sẽ dùng kiến thức học được chia sẻ lại cho nhân viên của mình, "nhận được phải cho đi" thì kiến thức mới lan tỏa và lâu bền. Tư duy cho đi cũng là một yếu tố rất quan trọng của nhà lãnh đạo", chị Hồng nhắn nhủ.

Can-bo-cot-can-FPT-2_1501211676.png

Chị Trịnh Thu Hồng trao chứng chỉ cho các học viên hoàn thành năm nhất.

Bên cạnh đó, chị Hoàng Ngọc Bích, CEO của Crestcom Việt Nam, giảng viên khóa học, cũng bày tỏ sự yêu mến với con người FPT sau nhiều năm gắn bó. "Càng làm việc tôi càng cảm thấy độ sâu của người nhà F, các bạn có rất trách nhiệm trong công việc và học tập. Tôi mong các bạn sẽ luôn tự đặt câu hỏi cho bản thân mình: Liệu nhân viên có tự hào khi được làm việc cùng chúng ta và công ty có đúng khi đầu tư cho các bạn? Hy vọng sau 3 năm, chúng ta sẽ tìm được câu trả lời tốt nhất và trở thành những lãnh đạo toàn diện hơn", chị Bích cho hay. 

Nhận xét về năm học đầu tiên này, nhiều học viên đánh giá nội dung khóa học thú vị, có tính ứng dụng cao cho cuộc sống và công việc, giúp cải thiện kỹ năng và đúc kết lại những kiến thức thực tế từng áp dụng, giảng viên nhiệt tình, có kiến thức thực tế và kỹ năng truyền đạt. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng các video bài giảng chưa mang tính tương tác nhiều, phần ôn tập chưa rõ ràng và hiệu quả, thời lượng buổi học chưa hợp lý và chưa chú trọng vào phần thực hành.

Do đó, các học viên đề xuất nên xây dựng các nội dung thành một khóa học riêng để phục vụ tất cả các vị trí công việc, các thành viên trong lớp cần tích cực chia sẻ về khó khăn của đơn vị để cùng học hỏi kinh nghiệm, phân bổ thời gian hợp lý hơn và có thêm những buổi offline để gắn kết các học viên.

Can-bo-cot-can-FPT-1_1501211641.png

24 cán bộ cốt cán FPT chụp ảnh lưu niệm kết thúc năm học.

Khóa đào tạo Cán bộ cốt cán được khởi động từ tháng 10/2014, do Ban Nhân sự FPT (FHR) phối hợp với trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Chương trình đào tạo do Crestcom - đối tác tư vấn và triển khai chương trình cung cấp với đội ngũ giảng viên giàu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế. Tính đến tháng 9/2016, BTC đã trao chứng chỉ cho 131 học viên hoàn thành chương trình học tại Hà Nội và TP HCM.

Chương trình nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý toàn cầu do Crestcom cung cấp gồm 3 năm học. Mỗi năm phát triển một nhóm năng lực, tương đương với 4 chủ đề học. Trong năm đầu tiên, học viên sẽ tìm hiểu chủ đề "Năm lực làm việc hiệu quả" gồm các module: Tư duy để thành công, Nâng tầm dịch vụ khách hàng, Giao tiếp tạo ảnh hưởng tích cực và Con đường thành công trong đàm phán.

Tử Quyên

Ý kiến

()