Chúng ta

Không ngại khoe body, nam sinh ĐH FPT chinh phục Asia’s Got Talent

Thứ bảy, 2/3/2019 | 08:36 GMT+7

Nổi bật với khả năng thăng bằng cơ thể, ‘đứng’ bằng một tay, Lê Phạm Thế Vũ - nam sinh ĐH FPT được nhiều người biết đến khi xuất hiện trong cuộc thi Asia’s Got Talent 2018.

Thăng bằng tay (Hand Balance) là bộ môn nghệ thuật khắc nghiệt đòi hỏi sự khổ luyện của người tập. Ngoài việc chăm chỉ tập luyện còn phải có tố chất cần thiết như sức mạnh cơ bắp, sự dẻo dai cũng như năng khiếu bẩm sinh thì mới có thể lên đỉnh cao. Tình cờ xem được một vài video qua Internet, Thế Vũ lại trót yêu bộ môn đặc biệt này.

Tháng đầu luyện tập, bị trật khớp cổ tay 2 lần, mệt mỏi và đau nhức khắp người; từng định bỏ cuộc nhưng Vũ lại luyện tập vì “quá mê”. “Mình rút kinh nghiệm, luyện tập cho cổ tay thật khỏe trước khi tập Hand Balance để hạn chế đau, chấn thương và có thể chịu được áp lực lớn hơn. Phải vượt qua cơn đau để mạnh mẽ hơn và không bao giờ bị đau lại nữa", nam sinh ĐH FPT chia sẻ.

Ngoài ra, anh chàng còn kết hợp thăng bằng tay với nhảy, múa hiện đại, võ thuật và cả yoga để sáng tạo nên bộ môn nghệ thuật của riêng mình, với tên gọi Hand Balancing Solo Act.

49268351-291437355055243-19864-2163-1704

Thế Vũ thể hiện bài biểu diễn bộ môn thăng bằng tay.

Trong vô số những thành tích đạt được với bộ môn này, hành trình đi xa nhất của chàng trai chỉ mới hơn 21 tuổi này có lẽ là cuộc thi Asia’s Got Talent mùa 3 (2018) với nhiều lần casting gồm: vòng trực tuyến, vòng trực tiếp tại Singapore và một vòng tại TP HCM để trở thành 1 trong 16 ứng viên đại diện Việt Nam tham gia vòng loại tại Malaysia.

Ban đầu, Thế Vũ chỉ nghĩ đơn giản sẽ tham gia cho vui vì cơ hội quá mong manh nhưng: “Khi nhận được tin mình sẽ bước vào vòng loại và được ghi hình lên TV, mình và gia đình rất mừng và háo hức”.

Vượt ngoài sự mong đợi, chàng trai ĐH FPT đã xuất sắc giành vé đi tiếp vào vòng bán kết sau khi trải qua 5 ngày thi đấu căng thẳng tại Malaysia vào tháng 9/2018. “Hai lần thi tại Malaysia, lúc nào mình cũng nghĩ về Việt Nam, những người bạn, thầy cô đã luôn ủng hộ mình và tự nhủ phải thi đấu thật tốt để đem vinh quang về cho ĐH FPT cũng như đất nước”, Thế Vũ nhớ lại.

50287054-360269814769806-71333-6870-5536

Thế Vũ luôn tự tin biểu diễn, khoe body khi tham gia các cuộc thi.

Khi được hỏi, liệu có ngại khi khoe body trước rất nhiều khán giả, chàng trai sinh năm 1998 tự tin: “Phải cởi trần để người xem thấy được các nhóm cơ bắp cùng với động tác là một phần không thể thiếu trong màn trình diễn. Đã biểu diễn trên sân khấu khi phải cởi áo rất nhiều rồi nên việc không được cởi áo có lẽ mới là điều làm mình ngại và cảm thấy khó chịu”.

Trước đó, Thế Vũ lần đầu tiên được chú ý và biết đến khi giành ngôi Á quân cuộc thi FPTU’s Got Talent mùa 1 năm 2016 do ĐH FPT tổ chức. Lúc đó, anh chàng mới là tân sinh viên của trường, còn bỡ ngỡ và chưa có nhiều kinh nghiệm biểu diễn. Tuy nhiên, danh hiệu Á quân đã ghi nhận những nỗ lực và là động lực để chàng trai này tự tin đăng ký tham gia những cuộc thi tiếp theo.

Mới đây, Thế Vũ đã giành giải thưởng Tài năng Thể thao Ngôi sao Fitness mùa đầu sau khi vượt qua 4 vòng thi: sơ loại, bán kết, gala tài năng và chung kết với sự góp mặt của hơn 50 thí sinh. Được biết, ngoài Gym-Fitness, chàng trai sinh năm 1998 này còn tham gia vào nhiều bộ môn nghệ thuật khác như: Yoga nghệ thuật, Yoyo nghệ thuật, võ thuật, nhảy múa, bơi lội, nhào lộn.

50122847-301540484037793-83789-7512-9158

Thế Vũ giành giải Nhất cuộc thi Yoga nghệ thuật toàn quốc năm 2018.

Tìm hiểu về nền tảng giúp chàng trai đến với các môn thể thao, nam sinh ĐH FPT bật mí đó chính là “Võ thuật”. Nhờ tập võ từ lúc 6 tuổi đến nay (Karatedo, Taekwondo, Vovinam, Judo, Boxing và Võ cổ truyền), vì vậy cơ thể của anh chàng lúc nào cũng khỏe mạnh từ tay đến chân.

Dù xuất sắc trong nhiều môn thể thao nhưng Thế Vũ luôn dặn lòng phải nỗ lực hơn nữa để chinh phục nhiều hơn các giải thưởng ở các bộ môn. Khi được hỏi nếu chọn giữa đam mê và một công việc ổn định, cậu bạn cho hay: “Mình sẽ chọn việc theo đuổi đam mê vì khi đó mới là chính mình và có thể phát huy tố chất bản thân. Việc có thêm nhiều giải thưởng là động lực để mình hướng đến đẳng cấp cao hơn. Đó là cách mình muốn truyền cảm hứng đến giới trẻ Việt Nam trên con đường định hướng bản thân và chinh phục ước mơ”.

>>  Vẻ đẹp ngây thơ của nữ sinh nhà F trong phim 'Mắt biếc'

Hoàng Hiếu - Trần Vũ

Ý kiến

()