Chúng ta

'Không muốn học nghề làm đẹp mà chỉ được đi giặt khăn'

Thứ tư, 14/12/2016 | 15:03 GMT+7

Học thiết kế nội thất và làm việc tại một công ty đầu tư, xây dựng bất động sản lớn, cô gái sinh năm 1991 Hồ Thu rẽ theo hướng khá bất ngờ là đi học ngành thẩm mỹ - làm đẹp chuyên nghiệp và vừa trở thành học viên khóa đầu tiên của Poly K-Beauty.

9X nổi bật tại Lễ khai trương trung tâm đầu tiên của Poly K-Beauty bởi vẻ xinh xắn và đặc biệt là màn trò chuyện bạo dạn với ca sĩ Hari Won. Thu là một trong hàng trăm tân sinh viên của hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc này sắp nhập học đầu năm 2017.

Với vẻ ngoài xinh xắn, nữ sinh viên 9x nổi bật tại Lễ khai trương trung tâm đầu tiên của Poly K-Beauty bởi màn trò chuyện bạo dạn với ca sĩ Hari Won. Thu là một trong hàng trăm tân sinh viên của hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc sắp nhập học đầu năm 2017.

Thu tâm sự: "Tất cả là do bản tính điệu từ bé nên tôi thích tìm hiểu về các cách chăm sóc, làm đẹp cho cơ thể. Đến giờ, khi đi làm và có điều kiện hơn chút lại càng quan tâm hơn, dần dần tôi muốn có kiến thức chuyên sâu và làm việc trong ngành này". 

Thế nhưng, khi quyết định đi học, một "mê hồn trận" mở ra với hàng loạt trung tâm đào tạo làm đẹp tại TP HCM. Thu nói: "Tôi đã đi tham khảo rất nhiều nơi nhưng thấy đầu tiên là toàn khóa học ngắn trong khi mình ngoại đạo 100%, thứ hai là không có giáo trình gì cả, học chủ yếu bằng cách nghe và bắt chước. Tôi không muốn mất thời gian, tập trung đi học lại thành kiểu học việc, sai vặt, làm mấy công việc linh tinh cho chính cửa hàng đó như bưng trà, giặt khăn".

Phòng học khóa Chăm sóc da và spa tại Poly K-Beauty.

Phòng học khóa Chăm sóc da và spa tại Poly K-Beauty.

Thu cho rằng mình khá may khi lướt Facebook lại gặp được Poly K-Beauty. Chưa vội tin vào những lời giới thiệu, nữ sinh viên 9x đã đến tận nơi tìm hiểu, "mục sở thị" phòng học với các thiết bị không khác gì trong những trung tâm spa cao cấp. Đặc biệt là giáo trình minh bạch cùng trình độ của giảng viên đã thuyết phục cô nàng. Thu đang rất háo hức đợi xếp lớp để vào học đầu năm sau.

Khóa học mà Thu đăng ký là khóa cơ bản 6 tháng ngành Chăm sóc da và spa với một trong những giảng viên đứng lớp là cô Cho Jeong-nam, chuyên gia chăm sóc da đến từ Hàn Quốc.

Kiểu tóc độc đáo do chính các giảng viên Poly K-Beauty sáng tạo. Đây cũng là phòng học cho các khóa Nhà tạo mẫu tóc của trung tâm.

Kiểu tóc độc đáo do chính các giảng viên Poly K-Beauty sáng tạo. Đây cũng là phòng học cho các khóa Nhà tạo mẫu tóc của trung tâm.

Còn Minh Hồng, cô gái mới 18 tuổi lựa chọn Poly K-Beauty không chỉ bởi nội dung học rất phù hợp với nhu cầu mà còn vì sự cam kết của nhà trường sau khóa học 6 tháng hoặc 12 tháng. 

Đặt ra những yêu cầu cao đòi hỏi sự chăm chỉ, cố gắng của học viên nên Poly K-Beauty tự tin về trình độ sau đào tạo 6 tháng đủ để học viên vững bước đầu trên con đường sự nghiệp, có thể bắt đầu đi làm ngay hoặc đủ kiến thức để học lên những khóa sâu hơn. Poly K-Beauty cũng hỗ trợ việc làm sau tốt nghiệp cho học viên bằng những hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với 10 trung tâm làm đẹp trên cả nước và sẽ còn tăng lên. 

"Mình cũng chưa thấy ở đâu đào tạo thêm cho học viên về marketing, quản lý để nếu đủ lực thì có thể mở cửa hàng riêng như Poly K-Beauty", Hồng nói.

Cô gái sinh năm 1998 hy vọng khóa học 6 tháng tại Poly K-Beauty sẽ mang lại những trải nghiệm và kiến thức tốt để cô tiếp tục tiến tới khóa học dài hơi hơn và đủ điều kiện để đăng ký thi các chứng chỉ quốc tế. 

Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty do FPT Polytechnic hợp tác cùng Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc (ACE) thành lập, cấp chứng chỉ của ĐH FPT và ACE vừa khai trương cơ sở đầu tiên tại TP HCM vào ngày 10/12.

Học viên có thể lựa chọn đăng ký khóa học cơ bản kéo dài trong 6 tháng hoặc khóa chuyên gia cao cấp 12 tháng. Với các học viên theo học khóa 12 tháng, Poly K-Beauty còn tạo điều kiện thi lấy chứng chỉ quốc tế của IPSN hành nghề tại Australia, Nhật, Hàn Quốc, Hong Kong, New Zealand... hoặc US State License hành nghề tại Mỹ.

Học viên có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây.

Ngọc Dung

Ý kiến

()