Chúng ta

Khối Giáo dục quyên góp ủng hộ đồng bào vũng lũ

Thứ bảy, 12/10/2013 | 11:26 GMT+7

Cùng với ĐH FPT, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên và Viện Quản trị Kinh doanh FPT tại TP HCM (FSB) chung tay ủng hộ người dân vùng lũ miền Trung sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Wutip.
> Tuần lễ hướng về đồng bào miền Trung

a

Sinh viên khối Giáo dục FPT đang đồng hành cùng miền Trung qua nhiều hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào.

Trong đó, nhóm "Sinh viên FSB - Vì cộng đồng" chủ trì hoạt động quyên góp tại hai cơ sở của FSB từ ngày 8 đến 14/10. Các thành viên nhận quyên góp trực tiếp và vận động người dân TP HCM tại một số điểm tập trung dân cư ở trung tâm thành phố. "Mục tiêu cả nhóm đặt ra là sẽ quyên góp được 70 thùng mì tôm, 200 cuốn tập và 300 bộ quần áo cùng các hiện vật khác dành cho đồng bào miền Trung", đại diện nhóm chia sẻ.

Sau khi tổng kết, nhóm sẽ chuyển đến đồng bào miền Trung thông qua tòa soạn báo Tuổi trẻ TP HCM.

Cùng đó, sinh viên Cao đẳng thực hành FPT thực hiện quyên góp từ ngày 10 đến 16/10 tại cơ sở FPT Polytechnic Tây Nguyên. Chương trình do trường phối hợp cùng Thành đoàn Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk tổ chức. Theo đại diện nhà trường, toàn bộ hiện vật và hiện kim thu được sẽ ủng hộ đồng bào tỉnh Đăk Lăk chịu ảnh hưởng của cơn bão Wutip.

Trước đó, các CLB thuộc ĐH FPT gồm Truyền thông Cóc Sài Gòn (CSG), Cộng đồng Sinh viên Tình nguyện (SiTiGroup) và Marketing (FMC) đã tổ chức " Tuần lễ hướng về miền Trung" kéo dài từ ngày 8 đến ngày 11/10.

Ảnh hưởng cơn bão số 10 đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho các tỉnh miền Trung. Đặc biệt, ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế có 7 người chết và mất tích, 179 người bị thương. Ngoài ra, 371 nhà bị sập; 168.679 nhà bị tốc mái. Diện tích lúa bị úng, ngập, đổ là 447 ha; diện tích ngô, sắn, hoa màu bị úng, ngập, đổ 5.528 ha. Ước tính tổng thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra đối với ba tỉnh trên là hàng nghìn tỷ đồng.

Dy Khoa

Ý kiến

()