Chúng ta

Khám phá tiềm năng bản thân sau 72 giờ trải nghiệm

Thứ ba, 10/2/2015 | 15:32 GMT+7

Sáng tác bài hát STCo, thể hiện bản thân trước đồng đội, chơi thể thao và làm nhiều việc trước đây chưa từng nghĩ bản thân sẽ làm được... là kết quả mà Nguyễn Huệ Linh, FPT HO, thu nhận được sau chương trình đào tạo mới của FPT.

72 giờ trải nghiệm cùng 92 tân binh đến từ 8 đơn vị thành viên đã khép lại chương trình tân binh cải tiến đầu tiên của năm 2015. Khi kết thúc hành trình cũng là lúc tân binh bày tỏ sự tiếc nuối.

Vào FPT được gần một năm, đây là lần đầu tiên Linh được tham gia đào tạo tân binh theo hình thức mới. "Điều lớn nhất mà em học được sau chương trình này chính là sự tự tin, vượt qua những giới hạn của bản thân để thử sức với nhiều thử thách", cô nói.

9-2055-1423469793.jpg

Nguyễn Huệ Linh mong muốn chương trình có thể được kéo dài 168 giờ thay vì 72 giờ như hiện tại. Ảnh: Tuấn Bùi.

Là thành viên của đội Sói xám, trong suốt hành trình, Linh và đồng đội đã cùng nhau vượt qua nhiều thử thách hóc búa của BTC. Kỷ niệm lớn nhất với cô là khi hoàn thành nhiệm vụ chụp ảnh bên hồ sen trong khuôn viên của Đại học FPT. Mãi đến tối cả đội mới mượn được thuyền, nên khi tác nghiệp cô tân binh của FPT HO suýt bị ngã xuống nước giữa mùa đông lạnh.

Đánh giá cao chương trình ở nội dung thiết kế hấp dẫn, thú vị, khơi gợi được giá trị của cá nhân, Linh mong muốn BTC có thể kéo dài thời gian tham gia cho tân binh từ 72 giờ lên 168 giờ.

Đồng đội của Linh, Nguyễn Thị Điệp, FPT Trading, có chung cảm nhận. "Ban đầu khi nhận thông tin về chương trình, mình chỉ nghĩ đây là chương trình đào tạo bình thường. Nhưng sau khi tham gia và đến lúc kết thúc mới thấy sẽ thật hối hận nếu không được góp mặt ở đây", cô nói.

Điệp hào hứng cho biết, trong ba ngày qua, cô đã làm quen được nhiều bạn mới, cùng với các bạn tham gia sáng tác STCo, trải nghiệm cuộc sống sinh viên. Không chỉ hiểu môi trường FPT, chương trình còn giúp cô gắn bó hơn với đơn vị, tổ chức.

Sau 3 ngày sinh hoạt tập trung, Điệp ấn tượng nhất với phần chia sẻ của Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà. Làm theo lời khuyên lấy chồng cùng công ty có nhiều điểm lợi, cô gái trẻ của FPT Trading cũng đã "chấm" được vài chàng đồng nghiệp.

Là đội trưởng nữ duy nhất trong 5 đội, Lê Võ Thùy Dương, Đại học FPT, đội trưởng đội Cá Mập, sung sướng và tự hào khi cùng cả nhóm hoàn thành 13 thử thách đầu tiên của BTC và trở thành đội chơi về Nhất ở hạng mục này. "Chương trình 72 giờ đã giúp tôi có thêm nhiều bạn, và phát hiện nhiều điều thú vị ở Hòa Lạc, nơi làm việc hằng ngày của mình. Quá vui và tuyệt vời vì được gặp gỡ và trải nghiệm với những đồng nghiệp từ nhiều đơn vị, các bạn rất thân thiện và nhiệt huyết".

5-7294-1423469793.jpg

Thùy Dương thấy chương trình này rất vui và có nhiều hoạt động thử thách thú vị. Ảnh: Tuấn Bùi.

Với Dương, điều lớn nhất mà chương trình mang đến cho cô chính là tinh thần quyết tâm theo đuổi và làm đến cùng mục tiêu sẽ thành công.

Mặc dù tổng thời gian gắn bó với FPT đã gần 8 năm, Nguyễn Lê Hoàng, FPT IS, vẫn góp mặt trong hành trình này trong vai trò là tân binh. Trước đây, anh từng có thời gian nghỉ việc tại đơn vị để đi du học Anh.

Tham gia chương trình, một "cựu binh" như anh đã biết thêm được nhiều câu chuyện thú vị về lãnh đạo tập đoàn, qua phần chia sẻ của Phó TGĐ FPT Nguyễn Khắc Thành. "72 giờ trải nghiệm còn giúp tôi mở rộng mối quan hệ, tìm kiếm đồng nghiệp trong cùng mảng việc để chia sẻ, học hỏi lần nhau", anh nói.

Tâm đắc với câu chuyện của Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà về quyết định ở lại FPT để làm nhân viên bán hàng, từ bỏ giấc mơ du học, anh Hoàng cho hay, bản thân anh là người đã đi học tại trời Tây, và nhận ra kiến thức thu nạp được chính là những điều anh từng biết sau thời gian va vấp thực tế ở FPT. Bởi vậy, sự giản dị, chân thành và gần gũi của những lãnh đạo cấp cao trong chương trình này đã giúp anh có thêm một lý do để gắn bó lâu dài với tập đoàn.

75-9005-1423469793.jpg

72 trải nghiệm đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho người tham gia. Ảnh: Tuấn Bùi.

Theo anh Hoàng, BTC có thể thiết kế chương trình vào thời điểm tháng 9-10 để thu hút thêm nhiều tân binh tham gia. Bởi thời điểm hiện tại, công việc ở các đơn vị khá bận rộn.

Chương trình 72 giờ trải nghiệm đã khép lại sau 3 ngày sinh hoạt tập thể tại Hòa Lạc, Hà Nội (từ ngày 5 đến 7/2). Tân binh đã được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như: Big game, vượt qua thử thách, tìm hiểu về văn hóa và con người FPT. Kết thúc chương trình, tân binh được trò chuyện với lãnh đạo FPT trong phần Open Talk và được trao chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo.

72 giờ trải nghiệm là chương trình đào tạo tân binh mới được Ban Nhân sự FPT (FHR) thiết kế và triển khai từ năm 2015. Theo Phó TGĐ FPT Nguyễn Khắc Thành, mục đích chính của chương trình là tạo sự gắn kết giữa các CBNV và giữa CBNV với đơn vị.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()