Chúng ta

Hơn 80 triệu đồng 'tiếp sức ước mơ' tại Đồng Tháp

Thứ năm, 17/9/2015 | 07:43 GMT+7

Ngày 18/9, FPT IS HCM sẽ mang tình yêu thương và nụ cười đến trường Tiểu học Mỹ Quý 3 với hàng trăm phần quà ý nghĩa dành tặng các em học sinh nơi đây. 

Trường Tiểu học Mỹ Quý 3 thuộc ấp Mỹ Phước 2, xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Trường hiện có 156 em học sinh theo học trong 5 căn phòng có diện tích khoảng 25m2 đã xuống cấp nghiêm trọng. Mùa nước nổi, việc học của các em càng trở nên khó khăn hơn bội phần, lớp học lênh láng nước nên trường phải mượn tạm nhà dân để gieo con chữ. 

5 phòng học của trường

5 phòng học của trường Tiểu học Mỹ Quý 3 đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: FIS.

Đoàn tiền trạm của FPT IS HCM cũng không khỏi chạnh lòng khi chứng kiến các em hằng ngày học tập trong môi trường ô nhiễm, bởi nhà vệ sinh nằm ngay sau dãy phòng học đã xuống cấp và không có nước sạch. Ngay tại khuôn viên của trường có hai phòng nhỏ bé, được dựng lên bằng những cột gỗ tạm bợ chính là trường mầm non, nơi che mưa nắng và học tập của khoảng 50 học sinh mẫu giáo. Trong khi gia đình các em chủ yếu sống bằng nghề lao động phổ thông với mức thu nhập bấp bênh, chìm nổi theo con nước.

San sẻ phần nào khó khăn với thầy trò nơi đây, FPT IS HCM đã khởi động chương trình "Tiếp sức ước mơ" lần thứ 7 và vận động quyên góp, ủng hộ từ các Mạnh Thường Quân. 

Ngay tại khuôn viên của trường có hai căn phòng nhỏ bé, được dựng lên bằng những cột gỗ tạm bợ chính là trường mầm non, nơi che mưa nắng và học tập của khoảng 50 học sinh mẫu giáo.

Ngay tại khuôn viên của trường có hai phòng nhỏ bé, được dựng lên bằng những cột gỗ tạm bợ chính là trường mầm non, nơi che mưa nắng và học tập của khoảng 50 học sinh mẫu giáo. Ảnh: FIS.

Theo kế hoạch, đơn vị sẽ trao tặng tủ sách ước mơ với hơn 1.000 đầu sách trích từ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng"; 7 quạt treo tường cho trường tiểu học và trường mầm non; 30 suất học bổng dành cho các em học sinh nghèo vượt khó; 5 chiếc xe đạp cho 5 em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, FPT IS HCM tài trợ 70 bộ bàn ghế đóng mới dành cho giáo viên và học sinh ở cả 5 phòng học; Cải thiện lối đi vào nhà vệ sinh; Lợp tôn ngăn mùi hôi từ nhà vệ sinh vào lớp học. Tổng số tiền thực hiện chương trình là hơn 80 triệu đồng. 

Hiện, Ban tổ chức đã nhận được khoảng 18 triệu đồng quyên góp từ các đơn vị thành viên của FPT IS HCM. Cụ thể, FPT IS ENT ủng hộ 5 triệu đồng cùng 1,3 triệu đồng từ một gia đình hảo tâm; FPT IS Global 2,5 triệu đồng; FPT IS ERP 3,2 triệu đồng; FPT IS Bank 3,5 triệu đồng; 2 triệu đồng do các cá nhân đóng góp cùng nhiều phần quà là đồ chơi, quần áo trẻ em...

Những nhà hảo tâm mong muốn đóng góp thêm cho chương trình có thể gửi thông tin về email LongNK4@ fpt.com.vn hoặc TraLTH@fpt.com.vn. 

Trước đó, đoàn thiện nguyện của FPT IS ENT cũng đã vượt hơn 140 km để trao tặng hàng trăm phần quà ý nghĩa cho học sinh trường Tiểu học Tân Thành A (ấp Đồng Kèn, xã Tân Hóa) và người dân nghèo ở ấp Tà Dơ (xã Suối Dây) thuộc huyện Tân Châu, Tây Ninh. 

Thiên Bình

Ý kiến

()