Chúng ta

Hơn 8.000 nhân viên FPT Software được kiểm tra ngoại ngữ

Thứ sáu, 9/10/2015 | 10:08 GMT+7

Chương trình kiểm tra năng lực ngoại ngữ định kỳ bao gồm tiếng Anh (TOEIC, bắt buộc) và tiếng Nhật (khuyến khích) dành cho CBNV FPT Software.

Kiểm tra năng lực ngoại ngữ định kỳ của nhân viên là một trong những yếu tố đánh giá checkpoint; Cộng điểm thi đua cho các trung tâm phần mềm (BU); Cung cấp thông tin năng lực nhân viên cho kế hoạch đào tạo và phát triển. Cuộc thi được triển khai tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

1-DSC-2182-4125-1444358746.jpg

Nhân viên FPT Software HCM trong đợt thi chiều 8/10. Ảnh: V.N.

Điểm mới của kỳ thi năm nay là bài kiểm tra được áp dụng cho toàn thể cán bộ nhân viên, với ngày ký hợp đồng chính thức trước 30/9. TOEIC (viết tắt của Test of English for International Communication - Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế) là một bài thi nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh dành cho những người dùng tiếng Anh như một ngoại ngữ (không phải tiếng mẹ đẻ), đặc biệt là những đối tượng muốn sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế.

Trong khi đó, bài kiểm tra năng lực tiếng Nhật được áp dụng cho tất cả các mức độ từ sơ cấp (N5) tới mức nâng cao (N1).

Theo Trung tâm Đào tạo FPT Software HCM, riêng đơn vị phía Nam có hơn 2.000 nhân viên thuộc đối tượng thi TOEIC, trong khi chỉ gần 100 nhân viên đăng ký thi Nhật ngữ qua cấu trúc đề thi JLPT.

Thời gian kiểm tra năng lực ngoại ngữ trong vòng 3 tháng, từ 15/8 đến 15/11. Đến ngày 9/10, Trung tâm đào tạo đã tổ chức được 32 buổi thi với con số tham dự lên tới 1.008 nhân viên (đạt 83% số thí sinh dự kiến). Chương trình thi tiếng Nhật sẽ được bắt đầu từ ngày 20/10, khi bài kiểm tra TOEIC đi vào giai đoạn cuối.

Đại diện Trung tâm đào tạo cho biết, với những nhân viên thuộc các đơn vị làm thị trường Nhật, lúc đầu khá bỡ ngỡ nhưng hầu hết đều cố gắng thi hết sức có thể. Riêng nhóm nhân viên thuộc các đơn vị làm thị trường Mỹ vẫn tổ chức thi hằng năm nên tâm thế thi tốt hơn, được chuẩn bị kỹ hơn các năm trước.

>> Bombers vô địch PM Contest Sài Gòn

Nguyên Văn

Ý kiến

()