Chúng ta

Hơn 60 trường đại học Nhật Bản thăm ĐH FPT

Thứ tư, 13/5/2015 | 18:08 GMT+7

ĐH FPT đã có buổi đón tiếp đại diện hơn 40 trường đại học và hơn 20 trường đào tạo Nhật ngữ thuộc Hiệp hội các trường đại học tư thục Nhật Bản tại cơ sở đào tạo Hòa Lạc, Hà Nội, sáng ngày 11/5. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình triển lãm và hội thảo giáo dục Nhật Bản 2015 tại Việt Nam.

NB_1431507347_1431507372_1431507386.jpg

Các doanh nghiệp Nhật bày tỏ sự quan tâm đến các chương trình đào tạo tại ĐH FPT.

Buổi làm việc tập trung về chương trình đào tạo, mô hình hoạt động và thực tập của ĐH FPT dành cho sinh viên Nhật Bản tại Việt Nam. Anh Hoàng Văn Cương, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế ĐH FPT, đã có bài giới thiệu về các chương trình hợp tác quốc tế mà nhà trường đã và đang triển khai. "ĐH FPT luôn chú trọng hợp tác quốc tế. Với đặc thù sinh viên khối CNTT học tiếng Nhật là ngoại ngữ thứ hai nên nhà trường đặc biệt đẩy mạnh hợp tác với các trường, cơ quan Nhật Bản. Sắp tới, ĐH FPT triển khai, tìm các đối tác để triển khai Học kỳ tại nước ngoài nhằm nâng cao khả năng ngoại ngữ cho sinh viên”, anh Cương nhấn mạnh.

Sau chuyến thăm, đại biểu các trường đại học Nhật Bản bày tỏ sự thán phục tinh thần học tập của thầy trò ĐH FPT. Đặc biệt, đại diện các trường rất ấn tượng khi biết sinh viên khối ngành CNTT đang học tiếng Nhật là ngôn ngữ song song với tiếng Anh.

Thảo luận trong buổi gặp mặt,  ĐH FPT đã nhận được nhiều sự quan tâm về các chương trình đào tạo, thực tập dành cho sinh viên Nhật Bản tại Việt Nam. Đại diện đoàn Nhật Bản cho biết, hiệp hội trường đại học tư thục Nhật Bản có hơn 600 thành viên từ khắp cả nước và góp phần phát triển giáo dục đất nước mặt trời mọc. Hiệp hội mong muốn có thể đóng góp cho sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung, ĐH FPT nói riêng.

Buổi gặp mặt với hơn 60 trường đại học Nhật Bản đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sinh viên, đồng thời khẳng định hướng đi của ĐH FPT trong các hoạt động hợp tác quốc tế theo đúng tinh thần "Go Global". Hiện, ĐH FPT có hơn 100 sinh viên quốc tế đang theo học hệ đại học chính quy tại trường và liên tục tiếp nhận sinh viên tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn. Ngoài ra, sinh viên ĐH FPT cũng được gửi tham gia các chương trình liên kết, trao đổi sinh viên với các trường đến từ Nhật Bản, Đức, Thái Lan...

Theo ĐH FPT

Ý kiến

()