Chúng ta

Hơn 400 thí sinh đăng ký học bổng Nguyễn Văn Đạo

Thứ tư, 1/7/2015 | 10:53 GMT+7

ĐH FPT vừa tổ chức phỏng vấn học bổng Nguyễn Văn Đạo tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM nhằm tìm kiếm và tạo điều kiện cho học sinh tài năng phát triển toàn diện. 

Trong năm 2015, ĐH FPT xét cấp 200 suất học bổng Nguyễn Văn Đạo cho 4 đối tượng gồm: Thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong quá trình học tập ở bậc THPT; Có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng ham học và thành tích học tập tốt; Đạt giải thưởng âm nhạc - thể thao; Có kết quả cao trong kỳ thi sơ tuyển.

Nhà trường cũng cấp 3 loại học bổng gồm: Toàn phần học phí và chi phí ăn ở 2 triệu đồng mỗi sinh viên/tháng; Học bổng toàn phần học phí; Học bổng bán phần từ 50 đến 70% học phí trong suốt quá trình học tại trường.

hơn 400 ứng viên trên toàn quốc đã tham dự đợt phỏng vấn

Hơn 400 ứng viên trên toàn quốc đã tham dự đợt phỏng vấn học bổng Nguyễn Văn Đạo 2015. Ảnh: FU.

Theo Ban tổ chức, năm nay, hơn 400 ứng viên trên toàn quốc đã tham dự đợt phỏng vấn được tổ chức tại 3 thành phố lớn. Thời gian phỏng vấn cho mỗi thí sinh từ 5 đến 15 phút.

Đi cùng với thí sinh, các bậc phụ huynh đều chia sẻ, sẵn sàng ủng hộ quyết định học ĐH FPT của con em mình dựa trên các yếu tố về môi trường học tập, chương trình đào tạo, việc làm sau tốt nghiệp… Bác Võ Tấn Lộc (TP HCM) tâm sự, hoàn cảnh khó khăn nên gia đình mong muốn cậu con trai có một suất học bổng toàn phần để tiếp tục theo đuổi giấc mơ trở thành kỹ sư Công nghệ thông tin của ĐH FPT.

Giám đốc FPT Arena HCM Phạm Lê Đức Ngân, thành viên Ban giám khảo, chia sẻ: “Chất lượng thí sinh tham gia phỏng vấn kỳ này khá tốt, các em tự tin giao tiếp và biết cách thể hiện mình. Việc ĐH FPT trao học bổng cho những học sinh xuất sắc và có hoàn cảnh gia đình khó khăn không nằm ngoài mục tiêu hỗ trợ các học sinh, sinh viên tài năng, giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống lẫn học tập".

Dự kiến, kết quả sẽ được công bố trực tiếp đến các thí sinh trong tháng 7.

Quỹ học bổng mang tên Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Đạo được ĐH FPT thành lập từ năm 2010. Đây chính là cam kết về trách nhiệm xã hội của trường nhằm mang đến điều kiện học tập tốt nhất cho những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn và các tài năng tương lai với hàng trăm suất học bổng mỗi năm.

Thiên Bình

Ý kiến

()