Chúng ta

Hơn 200 đồng đội đã được tôn vinh

Thứ ba, 3/7/2012 | 15:59 GMT+7

Tính đến thời điểm kết thúc nhận bài ngày 30/6, cuộc thi "Viết về đồng đội của tôi" do Ban Văn hóa - Đoàn thể tổ chức, đã có hơn 200 bài viết của CBNV gửi đến dự thi.
> Viết về đồng đội bằng cảm xúc từ tâm / FPT Telecom bứt phá ‘Viết về đồng đội’ / FPT Telecom bứt phá ‘Viết về đồng đội’

Mặc dù đại diện các đơn vị trong tập đoàn như ĐH FPT, FPT Trading, FPT IS… đều có bài viết dự thi nhưng FPT Software và FPT Telecom vẫn có số lượng bài viết nhiều nhất. Trong đó, FPT Software đứng đầu với gần 120 bài viết, tiếp theo là FPT Telecom với 90 bài.

l

Có 200 bài viết của CBNV gửi về tham gia cuộc thi "Viết về đồng đội". Ảnh: C.T.

Sinh viên Nguyễn Minh Quân (Khóa 6, ngành Tài chính Ngân hàng ĐH FPT) đang là cá nhân gửi nhiều bài viết với 3 bài dự thi.

Trong tuần cuối cùng, số lượng bài gửi về tăng vọt với gần 100 bài viết, bằng 1/2 lượng bài viết trong hai tháng phát động cuộc thi. Đặc biệt, ngày cuối cùng nhận bài dự thi đã có khoảng gần 30 bài viết của CBNV gửi tham gia.

Sau hạn cuối nộp bài 30/6, vẫn có gần chục bài dự thi của CBNV tiếp tục gửi về hòm thư dongdoi@fpt.com.vn.

Các bài viết đã hướng vào nhiều tuyến nhân vật từ tân binh, đồng nghiệp, sếp... Có hai hình thức chính được các tác giả lựa chọn là thơ và văn xuôi để thể hiện nội dung bài viết.

Các bài viết đạt yêu cầu sẽ được đăng tải trên nội san Chúng ta và được tính nhuận bút, trước khi được tập hợp lại để Ban giám khảo chấm điểm và trao giải.

Đặc biệt, các bài viết xuất sắc từ cuộc thi sẽ được biên tập để đưa vào tập sách “Người tốt - Việc tốt FPT” cùng với những bài viết về các tấm gương có thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh điển hình đã được lựa chọn qua các chương trình tôn vinh của Ban Nhân sự.

Hệ thống giải thưởng được chia thành giải tập thể và cá nhân với tổng trị giá giải thưởng lên tới hơn 100 triệu đồng. Giải tập thể trị giá 3.000.000 đồng sẽ được trao cho đơn vị có nhiều người tham gia nhất, đạt tỷ lệ 1% CBNV đơn vị và không dưới 10 bài dự thi. Giải tập thể trị giá 2.000.000 đồng sẽ được trao cho đơn vị có nhiều bài đoạt giải của Ban giám khảo nhất.

Các giải cá nhân bao gồm: Giải do Ban giám khảo chấm với một giải Nhất (3.000.000 đồng), hai giải Nhì (2.000.000 đồng/giải), ba giải Ba (1.000.000 đồng/giải) và 10 giải Khuyến khích (500.000 đồng/giải).

Ngoài ra, còn có giải cho người có nhiều bài viết nhất, trị giá 500.000 đồng. Bài viết được nhiều độc giả ưa thích trên hệ thống bình chọn của / cũng sẽ nhận được phần thưởng 500.000 đồng.

Ban tổ chức sẽ có chương trình quay số may mắn dành cho người dự thi, theo hình thức xổ số hoặc chọn các số thứ tự đặc biệt (bài gửi đầu tiên, bài thứ 13…). Tên người may mắn sẽ được công bố hằng tuần. Giải thưởng được trao sau khi kết thúc cuộc thi, mỗi giải trị giá 200.000 đồng.

Từ ngày 20/4 đến 30/6, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT đã tổ chức cuộc thi mang tên "Viết về đồng đội của tôi" nhằm tôn vinh những tấm gương người tốt - việc tốt trong tập đoàn. Đối tượng tham gia là toàn thể cán bộ nhân viên, người nhà của nhân viên và sinh viên trong hệ thống đào tạo của FPT.

Ban tổ chức gồm đại diện các bộ phận: Ban Văn hóa - Đoàn thể, Ban Nhân sự, Ban Truyền thông, Hệ thống nhân sự ngành dọc của các đơn vị thành viên và Nội san Chúng ta.

Lưu Vân

Ý kiến

()