Chúng ta

Học sinh vùng cao được 'Tiếp bước đến trường'

Thứ năm, 8/9/2016 | 17:23 GMT+7

Tiếp nối thành công, CLB Volunteer Light Club - FPT Software Đà Nẵng ấp ủ yêu thương đến với học sinh trường Tiểu học Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Xã Trà Tập nằm ở vùng núi Nam Trà My, nên cơ sở hạ tầng và đời sống người dân rất khó khăn, lạc hậu. Trường Tiểu học Trà Tập có khoảng 400 học sinh, là người dân tộc thiểu số như Ca Dong và Xê Đăng. Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học của trường đơn sơ và thiếu thốn. Trường có một khu bán trú dành cho học sinh nhưng đã xuống cấp trầm trọng.

13164411-720347678067787-722691693090284

Cơ sở vật chất nhà trường và đời sống người ở địa bàn xã Trà Tập còn thiếu thốn rất nhiều. Chuyến thiện nguyện mong muốn giúp học sinh có thêm động lực, hỗ trợ nhiều hơn công tác dạy học của thầy và trò.

Ngoài giờ học, các em phải phụ cha mẹ việc đồng áng để có bữa ăn qua ngày. Nhu yếu phẩm như quần áo, chăn mềm… không được cung cấp đầy đủ, chưa nói đến việc được vui chơi giải trí như bao trẻ em khác. Cảm thông và mong muốn được sẻ chia những khó khăn, chuyến xe thiện nguyện CLB FPT lại lăn bánh, mang đến cho trường và học sinh niềm vui cũng như động lực trong cuộc sống.

Chuyến thiện nguyện dự kiến được khởi hành vào ngày 16-17/9. Đoàn dự kiến trao tặng 1 tủ sách, 400 phần quà, 1 khu vui chơi, 200 dụng cụ học tập cùng nhiều vật phẩm thiết yếu. CLB đồng thời kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp từ các nhà hảo tâm, đơn vị trong và ngoài FPT. Mọi đóng góp xin gửi về chị Lưu Thị Hoài Thương, FPT Software Đà Nẵng hoặc thông qua email: ThuongLTH@Fsoft.com.vn và số tài khoản Tiên Phong Bank: 00065661001.

Gần 4 năm hình thành và phát triển, CLB Ánh sáng Tình nguyện - FPT Software Đà Nẵng đã triển khai thành công rất nhiều dự án thiện nguyện xã hội trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi hay Huế, góp phần cải thiện cuộc sống cho trẻ em vùng cao, hoàn cảnh khó khăn. Cuối năm 2015, CLB đã trao tặng trao quà cho học sinh và xây dựng khu vui chơi với xích đu, bập bênh, vòng quay cho ngôi trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Long Môn, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là quê hương của anh Đinh Văn Năm, cán bộ FPT Software Đà Nẵng, người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo khó cùng đồng bào H'rê. Hiện anh là cán bộ phát triển thị trường Nhật Bản của FPT.

Mới đây nhất vào tháng 7, thành viên CLB đã trao tặng hơn 700 suất cháo cho bệnh nhân nghèo Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Trước đó, vào tháng 3, nhóm đã trao tặng hơn 20 suất quà cho những lao công làm vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố vào tối ngày Quốc tế Phụ nữ - 8/3. Năm 2014, 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Điện Bàn cũng được CLB tặng quà và dọn dẹp nhà cửa để đón Tết.

>> Người FPT tặng 700 suất cháo cho bệnh nhân

Việt Nguyễn

Ý kiến

()