Chúng ta

Học sinh Đà Nẵng trải nghiệm môi trường FPT

Thứ sáu, 30/1/2015 | 09:54 GMT+7

Sáng ngày 29/1, hơn 50 học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền đã tham quan nơi làm việc của FPT Software Đà Nẵng cũng như nghe chia sẻ về cơ hội học tập và làm việc để trở thành chuyên gia CNTT.

1-3170-1422513923.jpg

Trưởng phòng tuyển dụng FPT Software Đà Nẵng Phan Trùng Điệp chia sẻ về định hướng phát triển của Công ty trong tương lai. 

Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Software Đà Nẵng Phan Trùng Điệp đã chia sẻ với các em về lịch sử hình thành và phát triển của FPT nói chung và FPT Software nói riêng. Đặc biệt, anh Điệp chỉ ra những hướng phát triển ngành CNTT và nhu cầu tuyển dụng của công ty trong tương lai.

“CNTT chiếm 2 trong 10 công việc 'hot' nhất trong thật kỷ tới và dẫn đầu về nhu cầu nhân lực. Riêng tại Đà Nẵng, đề án phát triển CNTT của thành phố trong giai đoạn 2014-2020 phải đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 20% và 10.000 CBNV trong năm 2020”, anh Điệp nhấn mạnh.

Hiện nay, FPT đang xây dựng khu FPT Complex Đà Nẵng nhằm đáp ứng cho 10.000 CBNV trong tương lai đến làm việc.

Học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Đà Nẵng đã đưa ra nhiều câu hỏi như: phải làm gì để học tại Đại học FPT, học CNTT có khó không, muốn ứng tuyển vào FPT Software cần những kỹ năng gì...

2-6071-1422513923.jpg

Anh Nguyễn Đình An, Cán bộ tuyển sinh Đại học FPT Đà Nẵng, khẳng định, môi trường học tập Đại học FPT sẽ giúp sinh viên phát triển toàn diện.

Để giúp học sinh hiểu rõ hơn cơ hội của mình, anh Nguyễn Đình An, Cán bộ tuyển sinh Đại học FPT Đà Nẵng, chia sẻ, môi trường giáo dục FPT có mạng lưới quan hệ doanh nghiệp rộng lớn, uy tín trong và ngoài nước. Bản thân Tập đoàn FPT, nơi được đánh giá là có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2014, cũng phải cạnh tranh với các công ty và tổ chức khác để thu hút sinh viên tốt nghiệp Đại học FPT vào làm việc.

Em Trần Hữu Hòa, lớp 12/3 THPT Nguyễn Thượng Hiền, ấn tượng với môi trường làm việc của FPT Software Đà Nẵng sau khi được lãnh đạo đưa đi tham quan. "Chuyên nghiệp, hiện đại và sạch sẽ, đó là những gì mà em được nhìn thấy tận mắt về nơi làm việc của CBNV phần mềm FPT Đà Nẵng", Hòa thích thú nói. 

3-7415-1422513923.jpg

Học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Đà Nẵng đi tham quan nơi làm việc tại Tòa nhà FPT Đà Nẵng.

Cùng cảm nhận, em Hà Lê Tuyết Trâm, cho rằng, buổi nói chuyện giúp bản thân hình dung được phần nào cơ hội thăng tiến tại FPT Software và được ra nước ngoài làm việc. “Em thấy môi trường làm việc cũng dành cơ hội và tạo điều kiện cho nhiều bạn nữ”.

Trước đó, vào ngày 22/1, Đại học FPT Đà Nẵng cũng đã phối hợp với trường THPT Nguyễn Trãi, Đà Nẵng, tổ chức cho hơn 100 học sinh lớp 12 tham quan nơi làm việc của FPT Software Đà Nẵng và nghe chia sẻ cơ hội trở thành kỹ sư CNTT.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()