Chúng ta

Học phong cách lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ hai, 14/5/2012 | 16:07 GMT+7

Ngày 12/5, anh Nguyễn Thành Nam đã có buổi chia sẻ đặc biệt với các cán bộ cấp 6 của tập đoàn về “Phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh” ngay tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, số 19, Ngọc Hà, Hà Nội.

Tham gia chương trình, các học viên đã được nghe anh Nam chia sẻ về phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh qua các bài học như: Mục tiêu nhất quán; Triết lý Ta kết hợp với phương pháp luận Tây; bài học Lấy thế thắng lực và Vận dụng hiệu quả quyền lực mềm.

Anh Nam đã dẫn dắt các học viên tìm hiểu về các chặng đường lịch sử mà Cụ Hồ đã trải qua, với những bài học kinh nghiệm rút ra có thể áp dụng trong thực tế của các Lãnh đạo FPT

Anh Nam đã dẫn dắt các học viên tìm hiểu về các chặng đường lịch sử mà Cụ Hồ đã trải qua, với những bài học kinh nghiệm rút ra có thể áp dụng trong thực tế của các Lãnh đạo FPT. Ảnh: T.H.

Cùng với hoạt động này, Đoàn cũng đã đi thăm và nghe thuyết minh về các hiện vật trong khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh; Dâng hương tại bàn thờ Bác Hồ trong Phủ Chủ tịch và xem phim tài liệu về Bác.

Qua trao đổi với Ban Giám đốc Khu Di tích, đoàn FPT được ưu tiên tham quan một số di tích đặc biệt và nghe những câu chuyện ý nghĩa về cuộc đời của Bác.

Đây là một hoạt động đặc biệt có ý nghĩa để lãnh đạo và cán bộ quản lý FPT học hỏi từ Bác Hồ, một trong những nhà lãnh đạo lớn không chỉ của Việt Nam mà trên cả Thế giới.

Buổi học nằm trong chương trình đào tạo Leadership Program - L6 Executive MiniMBA, thuộc phần đào tạo các môn học bản phái FPT, là các môn học đặc thù của riêng cho một số lãnh đạo FPT nghiên cứu và chia sẻ. Ngoài các học viên L6 tham dự buổi học, chính anh Thành Nam đã cùng FLI chọn lựa một số lãnh đạo trẻ tiềm năng để mời tham dự buổi học ngoại khóa đặc biệt này.

Anh Ngô Anh Tuấn, Ban Truyền thông FPT - một cán bộ trẻ được lựa chọn tham dự sự kiện - chia sẻ, chương trình ngoại khóa này rất hay và bổ ích, giúp anh biết được nhiều điều về cuộc đời Bác cũng như những bài học của Bác áp dụng được vào công việc thực tế tại công ty.

"Tôi tâm đắc nhất với bài học về tuyên truyền. Do đặc thù công việc liên quan đế hoạt động cộng đồng nên cần phải liên tục tuyên truyền. Nhưng như thế chưa đủ, mà còn phải biết tuyên truyền đúng thời điểm, tuyên truyền đúng cách", Tuấn nhận xét.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()