Chúng ta

Hoa hậu Ngọc Hân: ‘Mong Chim Én ngày càng lan tỏa’

Thứ hai, 29/7/2013 | 15:03 GMT+7

“Chim Én là giải thưởng có tính gắn kết cộng đồng rất cao, là nơi mà các tổ chức kết nối, chung tay giúp sức và san sẻ không chỉ vật chất mà còn về tinh thần cho những mảnh đời bất hạnh”, cựu Sứ giả của giải thưởng Chim Én hai năm liền (2011-2012) bày tỏ.
> Hơn 270 đăng ký tham gia Chim Én / 'Tôi rất vui khi được đồng hành cùng Chim Én ngay từ đầu'

Hoa hậu Việt Nam Đặng Ngọc Hân giản dị khi xuất hiện tại chương trình “Hành trình đỏ 2013”, được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình ngày 27/7 và hòa mình vào hoạt động sôi nổi này. Tại đây, cô chia sẻ với Chúng ta về hoạt động thiện nguyện, kỷ niệm và mong muốn của cô trong vai trò là Sứ giả giải thưởng Tình nguyện Chim Én hai năm vừa qua, do FPT tổ chức.

gg

Hoa hậu Ngọc Hân mong muốn Chim Én sẽ là nơi để kết nối những vòng tay nhân ái, tình nguyện mang mùa xuân đến cho những mảnh đời bất hạnh. Ảnh: Lâm Thao.

- Đây là lần thứ mấy chị tham gia hiến máu nhân đạo và cảm xúc của chị hiện tại như thế nào?

- Tôi cũng không nhớ rõ (cười). Đây có lẽ là lần thứ 4 tôi đi hiến máu nhân đạo. Với tôi, mỗi lần cho đi nguồn sống đều cảm thấy rất vui bởi hành động của mình, dù nhỏ nhưng cũng giúp ích được cho một ai đó đang cần nguồn máu để giữ lại cuộc sống. Ngoài ra, với hoạt động này, tôi và nhiều người nổi tiếng khác sẽ tạo thành phong trào để cho các bạn trẻ tích cực hiến máu cứu người.

Khởi xướng và tổ chức bởi tập đoàn FPT, giải thưởng Tình nguyện Chim Én lần đầu được tổ chức vào năm 2009. Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Ngọc Hân là Sứ giả của giải thưởng này trong hai năm 2011-2012. Ngọc Hân đã tham gia vào rất nhiều hoạt động thiện nguyện trong suốt hai năm đồng hành cùng giải thưởng.

Hiện tại, qua 5 năm triển khai, giải thưởng Tình nguyện Chim Én đã thu hút được hàng nghìn tình nguyện viên trên toàn quốc tham gia.

- Thông điệp của chị muốn gửi tới cộng đồng qua hoạt động này là gì?

- Chứng kiến sự nhiệt huyết của các bạn trẻ khi tham gia vào hoạt động này, tôi càng có niềm tin vào sức mạnh cộng đồng. Sức mạnh đó sẽ lan tỏa rất nhanh nếu như mỗi cá nhân, tổ chức đều có những hành động cụ thể và thiết thực.

- Chị có lời chia sẻ, nhắn nhủ gì cho các tổ chức và cá nhân đang hoạt động tình nguyện?

- Tôi mong rằng các bạn tiếp tục làm những công việc đầy ý nghĩa của mình, để ngày càng có nhiều chương trình, hoạt động giúp ích được cho xã hội và cộng đồng.

- Không chỉ là người tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, chị còn từng là Sứ giả của giải thưởng Tình nguyện Chim Én hai năm liên tiếp. Điều gì khiến chị gắn bó với Chim Én?

- Theo tôi, Chim Én là giải thưởng có tính gắn kết cộng đồng rất cao, là nơi mà các tổ chức kết nối, chung tay giúp sức và san sẻ không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần cho những mảnh đời bất hạnh. Tất cả những hoạt động đó đều vì một tương lai tốt đẹp hơn. Ý nghĩa đó khiến tôi quyết định gắn bó với Chim Én.

Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Ngọc Hân, Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan và người mẫu Phước Hạnh hào hứng tham gia chương trình

Từ trái qua: Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Ngọc Hân, Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan và người mẫu Phước Hạnh hào hứng tham gia chương trình "Hành trình đỏ 2013". Ảnh: Lâm Thao.

- Kỷ niệm nào chị nhớ nhất sau hai năm đồng hành cùng Chim Én?

- Mỗi một chuyến đi, một hoạt động của Chim Én đều có những kỷ niệm, ý nghĩa đối với tôi. Tôi nhớ nhất một lần đến thăm trại trẻ mồ côi ở ngoại ô. Ở đó, tôi rất ấn tượng với một bé trai thích vẽ. Hôm đấy, em đã thiết kế thời trang từ những tờ báo, bộ quần áo mà mọi người không dùng đến nữa. Cậu bé nói: “Ước mơ của em là trở thành nhà thiết kế thời trang”.

Thật buồn vì với điều kiện của em lúc đó khó có thể tiếp cận được những thứ cho nghề thiết kế. Tôi rất suy nghĩ về việc này. Em có ước mơ rất giống với tôi hồi nhỏ. Nhưng tôi lại có quá nhiều may mắn khi có điều kiện đi học và thực hiện được ước mơ. Chính vì điều đó, khi tốt nghiệp lớp thiết kế thời trang, tôi đã quyết định bán đấu giá bộ sưu tập của mình để mở một lớp học giúp những em nhỏ có thể tiếp tục niềm đam mê.

- Chim Én có ảnh hưởng gì tới suy nghĩ và định hướng hoạt động thiện nguyện của chị thời gian sau này?

- Các bạn tham gia Chim Én đều có những hoạt động hết sức có ý nghĩa. Do đó bản thân tôi càng quyết tâm và sẽ tích cực tham gia vào những hoạt động thiện nguyện cho cộng đồng.

- Giải thưởng Tình nguyện Chim Én đã bước sang năm thứ 5. Chị có lời chúc gì muốn gửi cho chương trình?

- Tôi đã đồng hành với Chim Én hai năm liền (2011 và 2012) và đây là giải thưởng có ý nghĩa xã hội. Tôi hy vọng 5 năm, 10 năm hay 20 năm nữa, Chim Én sẽ ngày càng phát triển, tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa đến cộng đồng. Chim Én sẽ là nơi để kết nối những vòng tay nhân ái, tình nguyện mang mùa xuân đến cho những mảnh đời bất hạnh.

Triệu Mẫn thực hiện

Ý kiến

()