Chúng ta

Hiệu trưởng ĐH FPT chia sẻ bí quyết thành công

Thứ tư, 7/10/2015 | 11:34 GMT+7

“Người thành công không phải là người luôn chiến thắng mà là những người vượt qua hoàn cảnh khó khăn nhất, vượt qua thất bại để trở thành người thành công”, Hiệu trưởng ĐH FPT Đàm Quang Minh, nhấn mạnh.

Dam-Quang-Minh-620.jpg

Hiệu trưởng ĐH FPT khuyên sinh viên luôn trong tâm thế mong muốn cải thiện, nâng cao trình độ của bản thân.

TS Đàm Quang Minh dành lời khuyên thành công cho gần 800 tân binh của trường trong buổi nói chuyện chuyên đề tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng Hà Nội 2, Xuân Hòa, Vĩnh Phúc cuối tuần qua.

Với chủ đề “Bí quyết thành công ở giảng đường đại học”, người đứng đầu ĐH FPT cho rằng, thành công là một quá trình do rèn luyện tích lũy dần. Yếu tố quan trọng để thành công là lòng đam mê bởi đây là động lực để vượt qua thất bại.

"Bí quyết thành công trong trường học là hãy kết hợp giữa học và chơi, sử dụng thời gian hợp lý, tạo dựng mối quan hệ để phát triển giúp đỡ cho bản thân. Các 'tân binh' cần nhanh nhạy tìm hiểu xem xã hội đang cần gì, yêu cầu gì để chuẩn bị thật tốt khi ra trường", Hiệu trưởng ĐH FPT đúc rút.

Để làm được điều trên, tân sinh viên cần tận dụng tối đa thời gian ở trên ghế giảng đường để bổ sung, phát triển và hoàn thiện, tạo sự khác biệt. Và lúc nào cũng ở trong tâm thế mong muốn cải thiện, nâng cao trình độ của bản thân. Ngoài ra, người trẻ ĐH FPT cần đặt ra lộ trình học tập để nỗ lực hết mình, đầu tư thời gian để đọc những cuốn sách hay, học hỏi từ những người đi trước.

Bên cạnh truyền đạt kiến thức, TS Đàm Quang Minh còn đưa ra nhiều ví dụ sinh động, thú vị từ thực tế, từ kinh nghiệm của bản thân khiến tân binh hào hứng, thích thú. Anh Minh nhắn gửi: "Người thành công không phải là người luôn chiến thắng. Một công ty thành công không phải luôn kinh doanh thuận lợi. Người thành công là có vượt qua được những hoàn cảnh khó khăn nhất, vượt qua thất bại để đến với vinh quang”.

Dam-Quang-Minh1-620.jpg

Gần 800 sinh viên tham gia tháng rèn luyện quân sự tại Xuân Hòa, Hà Nội. 

Nhiều câu hỏi được các tân binh đặt ra cho Hiệu trưởng FPT như những cuốn sách nào nên đọc, làm thế nào để giỏi về chuyên môn, yếu tố nào quan trọng nhất để thành công... được anh giải đáp cặn kẽ.

Buổi chuyên đề khép lại sau hơn 2 giờ chia sẻ. Tân sinh viên Lê Hoài Nam hào hứng: "Đây là buổi học em thích thú nghe từ đầu tới cuối. Em nhớ nhất bài học thành công là học hỏi từ người đi trước".

Từ ngày 28/9 đến 24/10, 800 tân sinh viên ĐH FPT tham gia chương trình rèn luyện tập trung tại Xuân Hòa. Trong tháng rèn luyện, sinh viên được trải nghiệm rất nhiều hoạt động bổ ích như trau dồi kiến thức chính trị, học giáo dục quốc phòng, nghe nói chuyện chuyên đề...

Lưu Vân - Thu Chinh

Ý kiến

()