Chúng ta

Hào hứng với ‘nhà’ mới

Thứ năm, 20/12/2012 | 11:04 GMT+7

“Cái khó sẽ ló cái khôn thôi. Giờ mình sẽ lên kế hoạch từ hôm trước, hôm sau chạy thẳng từ nhà đi giải quyết công việc trước khi trở lại văn phòng”, anh Phạm Đình Trường, phòng Thiết kế, Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng (INF), FPT Telecom, tính toán khi công ty chuyển về tòa nhà FPT Tân Thuận (TP HCM).
> Cuộc ‘chuyển quân’ lớn nhất lịch sử FPT Online

Trước khi là một trong gần 100 CBNV FPT Telecom “xông đất” tòa nhà FPT Tân Thuận, anh Trường làm việc tại số 20 Phan Đình Giót, quận Tân Bình. Nhà ở quận Gò Vấp, nay anh phải đi hơn một giờ đồng hồ mới tới công ty, thay vì 10-15 phút như trước đây.

“Công việc chính là khảo sát tuyến cáp hiện hữu tại các quận nội thành và thiết kế lắp mới tại khu vực ngoại thành nên việc di chuyển nhiều cũng quen rồi. Trước đây, mình hay lên văn phòng ăn sáng, cà phê với đồng nghiệp trước khi bắt tay vào công việc. Nhưng nay về nhà mới, mình đã và đang thay đổi dần các thói quen”, anh Trường chia sẻ.

d

Anh Nguyễn Hồng Sáng (áo đỏ) trao đổi về kế hoạch với đồng nghiệp.

Di chuyển quãng đường dài bằng văn phòng cũ nhưng ngày nào anh Nguyễn Hồng Sáng, phòng Kế hoạch, INF, cũng đến nơi làm việc trước cả nửa tiếng. “Từ quận 9 về Tân Thuận cũng tương đương đến Phan Đình Giót nhưng do không bị kẹt xe nên mình luôn đến sớm, không như trước đây lúc nào cũng nơm nớp trễ giờ”.

Anh Sáng cho biết, nếu từ quận 9 về Tân Bình sẽ phải qua các “cửa ải” luôn trực chờ kẹt xe như cầu Sài Gòn, ngã tư Hàng Xanh, đường Bạch Đằng… nhưng nay anh sẽ không phải căng thẳng vì chuyện đó nữa.

Cũng phải đi xa và chung nỗi lo như anh Sáng, nhưng giờ chị Nguyễn Đoan Khánh, phòng Marketing, có thể tranh thủ giải quyết công việc nhà trước khi đi làm. “Nay mình có thể chủ động được giờ đi làm bởi từ quận Bình Tân đi theo Đại lộ Đông Tây sẽ không sợ kẹt xe vì đường rộng rãi và luôn thoáng đãng”, chị Khánh tiết lộ.

d

Chị Võ Kim Hồng (bên ngoài) hào hứng với sự hiện đại của tòa nhà FPT Tân Thuận.

Đang mang bầu ở tháng thứ 8 nên khi công ty thông báo lịch chuyển văn phòng, chị Nguyễn Đặng Thị Như Quỳnh, phòng Marketing, cũng dọn về bên nội ở quận 4 cho tiện di chuyển.

“Nhà ngoại gần Phan Đình Giót nên trước đây vợ chồng ở đó cho tiện, nay công ty về quận 7, bọn mình lại về bên nội. Vừa thuận tiện đi làm vừa khiến mối quan hệ gia đình thêm gắn bó”, chị Quỳnh chia sẻ.

Dù đồng nghiệp chưa về đầy đủ nhưng người FPT Telecom đã cảm nhận được sự thuận tiện, hiện đại mà tòa nhà FPT Tân Thuận mang lại.

“Giờ về gần các sếp, thấy thuận tiện hơn hẳn. Hơn nữa, không khí làm việc sôi nổi và khẩn trương của các đồng nghiệp khiến tinh thần của mình cũng tốt hơn”, chị Võ Kim Hồng, phòng Nhân sự, thích thú.

Phụ trách mảng đào tạo của công ty nên trước đây chị Hồng thường xuyên phải chạy từ Phan Đình Giót về Tân Thuận (khoảng 20 km) để trình ký nhiều loại giấy tờ. “Khó ‘check’ được sếp có bận gì không nên nhiều lúc mình phải chờ hàng giờ mới trình ký được. Nay làm việc cùng tòa nhà, mình có thể ‘tăm tia’ trước khi mang hồ sơ lên”, chị nói.

Theo chị Hồng, do văn phòng trước đây khá nhỏ, các bộ phận ngồi riêng lẻ nên không khí làm việc khá trầm lắng. Giờ đây, khi chuyển về ngôi nhà chung, CBNV FPT Telecom sẽ có không gian làm việc thân thiện với lối thiết kế mở giúp đồng nghiệp có cơ hội trao đổi, gần gũi hơn.

d

Khu làm việc của phòng Marketing trong văn phòng mới.

 “Làm công tác đào tạo nên mình thích nhất là hệ thống phòng chức năng hiện đại của FPT Tân Thuận. Từ đây, mình sẽ chia tay với những ngày vật vã đi tìm và thuê phòng cho các khóa đào tạo nội bộ rồi”, chị Hồng vui vẻ.

Anh Trần Quốc Đại, Trưởng phòng Nhân sự, kể, nhờ việc chuyển về chung một nhà mà các bộ phận cũng tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển giữa các văn phòng mỗi khi họp giao ban, trình ký, hỗ trợ…. “Hơn nữa, ngồi gần nhau nên công việc giải quyết cũng nhanh hơn hẳn”, anh nhận định.

Trước đây, INF có các phòng ban làm việc ở hai địa điểm là Tân Thuận và Phan Đình Giót nên các CBNV trong trung tâm ít có dịp giao lưu cùng nhau. Nay về chung nhà, ngoài thuận tiện cho công việc, các đồng nghiệp còn thường xuyên gặp gỡ khi hết giờ làm.

“Lúc trước, đồng nghiệp muốn giao lưu thể thao hay đi ăn cùng nhau cũng hơi khó. Nay về chung, từ công việc cho đến giao lưu đều trở nên dễ dàng rất nhiều”, anh Hà Thanh Phước, PGĐ INF, cho biết.

Là những người tiên phong nên CBNV FPT Telecom cũng phải chịu đôi chút thiệt thòi khi các công năng của tòa nhà chưa vận hành đầy đủ. “Xe phải để ngoài trời, khá bụi. Căng-tin đang được nhà thầu từ văn phòng FPT Telecom Tân Thuận mang ra nên nhiều bữa còn thiếu khiến CBNV phải ra ngoài cổng Khu chế xuất Tân Thuận mới có đồ ăn”, chị Hồng cho biết.

Theo đại diện Ban dự án, về cơ bản, khu làm việc của các đơn vị đã hoàn thành trong khi các phần phụ như đường nội bộ, khuôn viên, nhà xe… đang được các nhà thầu gấp rút hoàn thành. Tuy nhiên, việc hoàn thiện các phần phụ này sẽ không mấy ảnh hưởng đến CBNV các đơn vị FPT làm việc trong tòa nhà.

d

CBNV FPT Telecom ăn trưa tại căng-tin lầu 5. Khi đi vào vận hành, nhà ăn sẽ cung cấp gần 1.000 suất ăn/đợt.

 “Chúng tôi cũng đang chờ hạng mục quầy bar của nhà ăn hoàn thành và đưa vào vận hành để chuyển 300 CBNV từ FPT Telecom Tân Thuận ra làm việc”, chị Nguyễn Thị Hữu Quyên, Phó Chánh văn phòng, FPT Telecom, chia sẻ.

Trong khi chờ tòa nhà vận hành hết công năng, những CBNV FPT HCM đang dần làm quen với nhà mới để chia tay với quãng thời gian “ăn nhờ ở đậu” bằng văn phòng đi thuê chật chội và ít thân thiện.

“Giờ mình luôn có thời gian thư thả đầu giờ. Tới đây, khi căng-tin tòa nhà vận hành đầy đủ, mình sẽ có thời gian uống cà phê và ngắm sông Sài Gòn mỗi buổi sáng”, anh Sáng hồ hởi.

FPT Tân Thuận tọa lạc tại lô 29 B - 31B - 33B, đường Tân Thuận, Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7. Tòa nhà gồm 6 tầng với tổng diện tích sử dụng hơn 15.000 m2, có sức chứa 2.200 CBNV. Trong đó, tầng trệt và lầu 1 dành cho FPT Telecom và phòng hội nghị; lầu 2 và một nửa lầu 3 thuộc về FPT Online; một nửa lầu 3 còn lại và lầu 4 dành cho FPT Trading.

Lầu 5 được dành để phục vụ việc ăn uống, thư giãn của người FPT. Với sức chứa gần 1.000 người, bên cạnh suất ăn công nghiệp đạt chuẩn, căng-tin tòa nhà còn có hệ thống cửa hàng bán thức ăn nhanh và cà phê sân thượng với góc nhìn thoáng đãng ra sông Sài Gòn.

Công trình được đưa vào hoạt động sẽ nâng số tòa nhà FPT đang sở hữu lên con số 7, bao gồm: Tòa nhà là Cầu Giấy, FPT Massda Đà Nẵng, F-Town HCM, FPT HCM 153 Nguyễn Đình Chiểu, FPT Tân Thuận, công trình của ĐH FPT và FPT Software tại Hòa Lạc.

Nguyên Văn

Ý kiến

()