Chúng ta

Háo hức lên đường sang Nigeria

Thứ sáu, 4/11/2011 | 17:55 GMT+7

Hồi hộp pha chút lo âu là cảm xúc của hầu hết cán bộ FPT có mặt trong chuyến công tác tại Nigeria, khởi hành vào 20h30 ngày 4/11.

Tham gia chuyến đi lần này có 14 cán bộ, đến từ các công ty thành viên FPT là FPT Trading, FPT IS, Đại học FPT, FPT HO.

Dự kiến, FPT sẽ có hai đoàn cán bộ sang khảo sát thị trường Nigeria trong tháng 11 này. Đoàn đầu tiên do anh Nguyễn Thành Nam dẫn đầu sẽ khởi hành trong ngày 4/11. Đoàn thứ hai sẽ sang Nigeria vào trung tuần tháng 11.

Lần thứ hai đến Nigeria, nhưng anh Hùng Công Hiển, FPT Trading, lại cảm thấy háo hức hơn lần trước. Bởi với anh, bức tranh kinh doanh của đơn vị sẽ được thể hiện rõ nét trong chuyến công tác lần này.

Đoàn khảo sát thị trường của FPT sẽ khởi hành vào 20h hôm nay. Ảnh: Khoa Nguyễn.

Đoàn khảo sát thị trường của FPT sẽ khởi hành vào 20h30 tối 4/11. Ảnh: Khoa Nguyễn.

“Việc gặp ai, ở đâu, tìm hiểu những gì, chúng tôi đều đã lên kế hoạch chi tiết. Hai tuần là khoảng thời gian vừa đủ để FPT Trading gói ghém thông tin, xây dựng chiến lược lớn”, anh nói.

Đầu việc quan trọng đã lên xong xuôi nên vấn đề của Hiển bây giờ là xắp xếp vali chuẩn bị cho chuyến bay dài. “Hành trang mang sang chủ yếu là mỳ tôm”, anh cho biết.

Lê Thị Thu Dung, FPT Retail, cũng đang hồi hộp với chuyến đi hơn 10 ngày sắp tới. Cô gái này đã quay trở lại FPT theo tiếng gọi của Nigeria. Trước đó, Dung đã rời FPT, ra ngoài tự kinh doanh. Nhưng khi nghe thông tin FPT mở rộng kinh doanh tại quốc gia có dân số lớn thứ 8 thế giới này, Dung đã đề nghị được tham gia cùng.

Những băn khoăn của mọi người về thông tin bất lợi ở Nigeria, không khiến chị phiền lòng. “Tôi cảm thấy bình thường với những thông tin như thế”, chị cho hay, nhưng cũng thú nhận: “Cả đêm qua tôi trằn trọc không ngủ được. Không biết công việc có theo ý của mình không”.

Đến sáng nay, Vũ Thị Thúy Linh, FPT Greenwich, vẫn còn tất bật, giải quyết các công việc ở văn phòng. Hỏi chị về việc chuẩn bị cho chuyến công tác, chị thật thà bảo “chưa có gì trong vali”.

Sau khi hoàn thành xong các đầu việc tại cơ quan, Linh mới về soạn đồ đạc. Với chị, chuyến đi này cũng giống như những đợt công tác dài ngày thôi, nên không có gì lo lắng cả.

“Thú thật tôi hơi lo lắng”, Phạm Quang Thịnh, thành viên duy nhất của FPT IS tham gia vào chuyến đi lần này, cho hay. Điều anh lo là “tất cả đang là dấu chấm hỏi”. Tuy nhiên, càng gần đến giờ xuất phát, anh càng bớt nghĩ ngợi hơn.

Nếu mọi việc tiến triển tốt, anh sẽ ở lại và chàng trai này đã chủ động sắp xếp hành lý cho chuyến công tác dài ngày.

Trong hai ngày 1 và 4/11, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình và Phó Chủ tịch HĐQT Bùi Quang Ngọc đã có buổi gặp gỡ thân mật các cán bộ FPT sang nghiên cứu thị trường tại Nigeria. Anh Bình đã nói chuyện, chia sẻ và dặn dò từng người một về chuyến công tác này. “Tôi cảm thấy vững tin hơn sau khi gặp anh Bình”, Lê Thị Thu Dung bày tỏ.

Danh sách đoàn cán bộ FPT sẽ đi Nigeria ngày 4/11:

Nguyễn Thành Nam – FPT HO
Nguyễn Hoàng Minh – FPT HO
Nguyễn Quang Minh – FPT Trading
Hùng Công Hiển – FPT Trading
Trần Nam Phong – FPT Trading
Lê Đình Phong – FPT Trading
Nguyễn Việt Thảo Lan – FPT Trading
Trịnh Hoa Giang – FPT Retail
Lê Thị Thu Dung – FPT Retail
Phạm Quang Thịnh – FPT IS
Đàm Quang Minh – FPT Polytechnic
Lê Thị Kiều Vân – FPT Greenwich
Vũ Thị Thúy Linh – FPT Greenwich
Johnadesnya Dara (quốc tịch Nigeria) – FPT Geenwich

 Lâm Thao

Ý kiến

()