Chúng ta

Hai tuần rong ruổi khắp dải đất hình chữ S của Ban tổ chức 'Hành trình kết nối'

Thứ sáu, 3/8/2018 | 13:54 GMT+7

Những ngày làm việc từ sáng sớm cho tới tối muộn, thường xuyên ăn tối lúc nửa đêm... là những trải nghiệm khó quên mà Ban tổ chức "Hành trình kết nối" nhận lãnh trong nửa tháng chạy đua cùng thời gian.

Chủ nhật (ngày 5/8), nhà Viễn thông tổ chức giải chạy xuyên Việt mang trên “Hành trình Kết nối” với tổng quãng đường 2.600km, có sự tham gia của 3.000 CBNV nhà Cáo trên toàn quốc. Để tổ chức được một sự kiện quy mô lớn "chưa từng có", việc chuẩn bị hậu cần cho giải là điều kiện tiên quyết để đảm bảo hành trình đến thành công.

Sau khi ý tưởng của GĐ sáng tạo Truyền hình FPT - anh Đinh Tiến Dũng về tổ chức giải chạy tiếp sức xuyên Việt được Chủ tịch Chu Thanh Hà thông qua hồi tháng 5, những công tác chuẩn bị đầu tiên lập tức được bắt đầu. “Việc đầu tiên là biến ý tưởng đó thành một kịch bản chi tiết để phân công người thực hiện”, Nguyễn Quỳnh Mai, Thư ký của giải và cũng là thành viên của tổ hậu cần, chia sẻ.

Theo ý tưởng ban đầu của anh Dũng, giải chạy sẽ xuất phát tại cột cờ Lũng Cú, tuy nhiên do trở ngại về thời gian, đường xá nên đã không thể thực hiện. “Nếu xuất phát tại Lũng Cú, Hà Giang, tổng quãng đường dài thêm trên 1.000km nữa, kèm theo đó là đường xá không cho phép nên Ban tổ chức quyết định đặt điểm đầu tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn và kết thúc tại mũi Cà Mau”, cô nàng Thư ký giải tiết lộ.

Sau khi đã quyết định được lộ trình, Ban tổ chức xác định lộ trình để tiến hành xin phép các cơ quan chức năng. Cách đây khoảng 1 tháng, đoàn bắt đầu tới điểm xuất phát là cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn để khảo sát tuyến đường. Đi cùng đoàn còn có phía đối tác, lo phần xin giấy phép của các cơ quan chức năng, Mai chia sẻ. Cô nàng cũng là thành viên nữ duy nhất của tổ hậu cần tham gia chuyến tiền trạm cho giải.

IMG-1002.jpg

Đoàn hậu cần bắt đầu xác định cung đường tại cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn, điểm xuất phát của "Hành trình kết nối". Ảnh: ĐCC.

5h30 một buổi sáng tháng 6, khi mặt trời chưa ló rạng, đoàn tiền trạm xuất phát từ tòa nhà PVI, số 17 Phạm Văn Bạch, Hà Nội để di chuyển đến điểm xuất phát của giải chạy: cửa khẩu Hữu Nghị. Sau gần 5 giờ trên xe, đoàn tới cửa khẩu. “Đến nơi đã xế trưa, mệt và đói nhưng mọi người cùng tỏa ra thực hiện nhiệm vụ được phân công. Người chọn tuyến đường, đồng nghiệp khác liên hệ với chi nhánh Lạng Sơn để chọn nơi ăn nghỉ trong khi đối tác lên sở để xin giấy phép”, anh Trần Trung Hiếu, phụ trách mảng media cho giải chạy, chia sẻ.

Thành công ở Lạng Sơn như khai mở hành trình trở nên thuận lợi hơn. Lần lượt từng tỉnh trong lộ trình ban đầu đều được khảo sát kỹ. Đoàn tiền trạm phải đi thực địa và hỏi han rất nhiều, từ người dân bản địa, cán bộ giao thông đến đồng nghiệp địa phương để tìm đoạn đường thuận tiện cho giải và đảm bảo giao thông nhất. “Theo kế hoạch ban đầu, giải chạy sẽ men theo quốc lộ 1A. Nhưng không thể chạy trên quốc lộ hoàn toàn nên đoàn phải tìm các tuyến đường khác đảm bảo an toàn cho các vận động viên và ban tổ chức”, chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban tổ chức giải, chia sẻ.

Theo anh Hiếu, việc chốt chọn cung đường cũng không đơn giản. "Ai cũng có ý kiến riêng của mình, người thì bảo cung đường này an toàn, người khác lại cho rằng cung đường kia vừa đẹp vừa an toàn nữa”, anh Hiếu nhớ lại những lần tranh luận nảy lửa. 

“Đi rất mệt, nhưng vui vì biết nhiều nơi rất đẹp ở mọi miền Tổ quốc. Hơn nữa, ở đâu cũng gặp người FPT rất nhiệt tình. Đoàn đi qua 28 tỉnh/thành mà không gặp khó khăn đáng kể. Cái khó duy nhất là việc ăn uống”, anh Đỗ Đức Thông, thành viên nhóm media của giải chạy nhớ lại. "Có lần đoàn cố vào thành phố Quy Nhơn để tìm chỗ nghỉ nhưng rồi không được phục vụ đồ ăn vì đã tối muộn, nhà bếp không còn ai. Cả đoàn phải đi khắp thành phố mới kiếm ra một quán bán muộn, lúc đó đã gần 23 giờ. Sau đó chúng tôi mới vỡ lẽ là ở Quy Nhơn người dân có thói quen ngủ sớm”, Mai tiếp lời đồng nghiệp.

Quỳnh Mai bật mí, trong nhóm còn có một anh ở phía đối tác rất thích ăn trứng chiên. "Đi đâu anh ấy cũng gọi trứng, nhờ thế mà tôi đã được nếm thử vị của các loại trứng chiên khác nhau ở cả 3 miền".

IMG-2092-7584-1533024085.jpg

Đoàn cũng đã tới cực Nam của Tổ quốc, mũi Cà Mau - nơi kết thúc của giải chạy. Ảnh: ĐCC.

Kế hoạch ban đầu, đoàn sẽ đi tiền trạm trong khoảng 1 tháng nhưng thực tế chỉ kéo dài hơn 2 tuần. Đó là kết quả của những ngày làm việc liên tục từ 6h sáng đến 20-21h đêm. “Đến cuối tháng 7, công tác xin giấy phép, chốt các cung đường cũng như nơi ăn chốn nghỉ cho đoàn đã hoàn tất”, chị Phùng Thu Trang hồ hởi. "Chúng tôi đang hoàn thành những hạnh mục cuối cùng tại Hữu Nghị để sẵn sàng cho lễ khai mạc sáng 5/8".

>> 'Giải chạy càng khó càng đúng tính cách người FPT Telecom'

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày từ ngày 5/8-4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc, góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()